Tokyo, một thành phố vốn nổi tiếng với sự hiện đại và những ý tưởng kinh doanh độc đáo, nay lại tiếp tục gây sốt với dịch vụ giao cơm trưa "có một không hai". Không chỉ đơn thuần là những anh chàng giao hàng vội vã, dịch vụ này mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi những hộp cơm được trao tận tay bởi dàn "shipper" toàn người mẫu, diễn viên chuyên nghiệp.
Để trở thành một "người giao cơm" trong dịch vụ độc đáo này, các ứng viên phải trải qua quá trình tuyển chọn và đào tạo khắt khe từ những "lò" luyện người mẫu hàng đầu. Tại đây, họ được trang bị những kỹ năng giao tiếp, ứng xử, giữ gìn hình thể chuyên nghiệp, đảm bảo mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
Dịch vụ "sang chảnh" này đương nhiên đi kèm với mức giá không hề rẻ. Mỗi đơn hàng có giá trị ít nhất 30.000 yên (khoảng hơn 6 triệu đồng) và yêu cầu khách hàng phải đặt trước từ 3 ngày đến 1 tuần. Khoảng thời gian này cho phép chủ cửa hàng có thể tìm hiểu kỹ về khách hàng, từ đó lên kế hoạch chi tiết về thực đơn, số lượng "nhân viên giao cơm", thời gian chuẩn bị... sao cho phù hợp nhất với yêu cầu.
"Đây thực sự là một dịch vụ độc đáo, nó tạo nên sự hứng khởi cho nhân viên trong bữa ăn, từ đó giúp họ làm việc hiệu quả hơn", ông Hayashi - giám đốc một công ty điện tử tại Tokyo chia sẻ.
Tuy nhiên, dịch vụ giao cơm bởi người mẫu này cũng khá "kén" khách hàng. Đối tượng mà họ hướng đến là các doanh nghiệp, thương nhân. Những hộp cơm đặc biệt này thường được phục vụ trong các buổi hội nghị, hội thảo của các công ty Nhật Bản.
Dịch vụ giao cơm độc đáo này một lần nữa khẳng định sự sáng tạo không giới hạn của người Nhật trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ.