Nghiên cứu mới: Tạo nhiên liệu hydro trực tiếp từ nước biển mà không cần lọc trước

Nghiên cứu mới: Tạo nhiên liệu hydro trực tiếp từ nước biển mà không cần lọc trước

Chủ nhật, 05/02/2023 18:57
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Adelaide (Úc) đã công bố trong tuần này rằng họ đã tạo ra nhiên liệu hydro sạch từ nước biển mà không cần xử lý trước.

Nhu cầu về nhiên liệu hydrogen dự kiến ​​sẽ tăng lên trong những năm tới khi thế giới trong một nỗ lực giảm thải khí carbon toàn cầu. Những phát hiện mới cuối cùng cũng có thể giúp con người tạo ra nguồn năng lượng sạch, xanh và rẻ hơn cho các khu vực ven biển.

Giáo sư Shizhang Qiao, đồng trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi đã tách nước biển tự nhiên thành oxy và hydro với hiệu suất gần 100%, để tạo ra hydro xanh bằng cách điện phân, sử dụng chất xúc tác không quý giá và rẻ tiền trong máy điện phân thương mại”. Nước biển thường cần được làm sạch trước khi điện phân tách nó thành hydro và oxy. Nhóm nghiên cứu cho biết kết quả của họ, sử dụng oxit coban với oxit crom trên bề mặt làm chất xúc tác, có hiệu suất tương tự như quy trình tiêu chuẩn áp dụng chất xúc tác bạch kim và iridi cho nước được khử ion và tinh khiết cao.

nhien lieu hydro
Các nhà khoa học đã có thể tách hydro để làm nhiên liệu hydrogen từ nước biển mà không phải trải qua khâu lọc trước.


So với nước ngọt, nước biển là một nguồn tài nguyên phong phú và khả năng chiết xuất nhiên liệu hydro từ nước biển mà không cần xử lý trước có thể tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, ngay cả khi được nhân rộng thành công, nó có thể chỉ thực tế đối với các cộng đồng ven biển có nhiều nước biển.

Bước tiếp theo của nhóm là mở rộng quy mô hệ thống bằng một máy điện phân lớn hơn. Sau đó, mặc dù vẫn còn ở giai đoạn đầu phát triển, nhưng các nhà nghiên cứu hy vọng cuối cùng sẽ áp dụng những phát hiện này vào sản xuất hydro thương mại cho pin nhiên liệu và tổng hợp amoniac. Đồng trưởng nhóm Yao Zheng đã tóm tắt: “Công trình của chúng tôi cung cấp giải pháp sử dụng trực tiếp nước biển mà không cần hệ thống tiền xử lý và bổ sung kiềm, cho thấy hiệu suất tương tự như hiệu suất của máy điện phân nước tinh khiết trưởng thành dựa trên kim loại hiện có.”

Nguyên Đỗ

Mẫu Honda CR-V chạy nhiên liệu Hydrogen sẽ ra mắt vào năm 2024

Thứ 6, 03/02/2023 15:31
So với Pin thông thường, công nghệ hydrogen mới được kỳ vọng sẽ giảm chi phí xuống chỉ bằng một phần ba và độ bền gấp đôi. Sự kỳ vọng đó được Honda gửi gắm vào chiếc CR-V sẽ ra mắt năm 2024 cho thị trường Mỹ và Nhật Bản.

Toyota tiết lộ concept Corolla Cross Hydrogen mới, chạy nhiên liệu H2 thay thế cho pin EV

Thứ 5, 08/12/2022 17:28
Với cách tiếp cận đa công nghệ hướng tới lượng khí thải bằng 0 với các xe chạy bằng nhiên liệu sạch, Toyota đã tiết lộ concept Corolla Cross Hydrogen.

Giấc mơ Hydrogen của Toyota thu hút các nhà cung cấp công nghệ ICE lớn

Thứ 5, 29/09/2022 11:00
Nhiều công ty đang đầu tư vào hydro và chúng có thể giúp duy trì hoạt động của động cơ đốt trong.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hướng dẫn đổi tên Facebook đơn giản nhất

Thứ 3, 21/05/2024 15:57
Đổi tên Facebook là thao tác đơn giản giúp bạn cập nhật thông tin cá nhân hoặc tạo ấn tượng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đổi tên trên Facebook.

Microsoft ra mắt Copilot+ PC với khả năng AI tổng hợp được tích hợp sẵn

Thứ 3, 21/05/2024 15:54
Trong một sự kiện mới đây, Microsoft đã chính thức ra mắt chiếc máy tính AI mới được tích hợp trí tuệ nhân tạo Copilot+ PC - có thể trở thành tiêu chuẩn mới về phần cứng đối với các laptop AI trong tương lai.

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.
     
Nổi bật trong ngày

Microsoft ra mắt Copilot+ PC với khả năng AI tổng hợp được tích hợp sẵn

Thứ 3, 21/05/2024 15:54
Trong một sự kiện mới đây, Microsoft đã chính thức ra mắt chiếc máy tính AI mới được tích hợp trí tuệ nhân tạo Copilot+ PC - có thể trở thành tiêu chuẩn mới về phần cứng đối với các laptop AI trong tương lai.
xe.nguoiduatin.vn