Những chiếc siêu xe đắt đỏ Ferrari trong mặc định của nhiều người vẫn là sản phẩm được thiết kế cho những ông chủ lắm tiền nhiều của và “cứng tuổi”. Tuy nhiên, theo thông tin mới từ CEO của Ferrari thì thương hiệu này đã bắt đầu thu hút nhiều khách hàng trẻ hơn, với 40% người mua mới hiện dưới 40 tuổi.
Tỷ lệ này đã tăng 10% so với 18 tháng trước vè thể hiện sự thay đổi đáng kể đối với công ty ô tô vốn tự hào về tính độc quyền của mình. Sự thay đổi này cho thấy “ngựa chồm” đang tung vó phi nước đại vào một kỷ nguyên mới.
Tổng Giám đốc điều hành của Ferrari là Benedetto Vigna đã ghi nhận những thành tựu đã đạt được cho đội ngũ của mình: “Tôi không biết, đối với các thương hiệu khác, nhưng đối với chúng tôi, đây là thành tựu nhờ vào đội ngũ của chúng tôi”.
Câu thần chú của Enzo Ferrari, giao ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu của thị trường, là một đặc điểm trong chiến lược của công ty — và theo Vigna, điều đó sẽ không thay đổi. Thương hiệu vẫn đang duy trì sản xuất chặt chẽ, mặc dù khách hàng thúc giục họ cắt giảm thời gian giao hàng hơn hai năm.

Vigna cho biết đó là một phần của trải nghiệm, và không quan trọng nếu đó là một người 78 tuổi muốn tận hưởng những năm cuối đời, hay một người 37 tuổi muốn nhận chìa khóa trước sinh nhật lần thứ 40 của mình. Thời gian chờ sẽ vẫn như vậy. Khách hàng có thể cầu xin tất cả những gì họ muốn để có thời gian giao hàng nhanh hơn, nhưng Ferrari không kinh doanh sản xuất hàng loạt và họ sẽ không bắt đầu ngay bây giờ.
“Một khách hàng 78 tuổi đã phải mua một chiếc Ferrari và ông ấy nói: 'Này, tôi không thể đợi hai năm được.' Tôi nói: 'Đây là động lực'", Vigna nói với CNBC. "Có một anh chàng khác, trẻ hơn, 37 tuổi, và anh ấy nói: 'Khi tôi lớn tuổi hơn, tôi muốn mua chiếc xe trước khi tôi 40 tuổi.' Tôi nói: 'Đừng lo, anh sẽ mua được khi anh 39 tuổi'", ông nói thêm.
Một điều sẽ không thay đổi là cách một số xe Ferrari được trang bị động cơ. Nhà sản xuất xe thể thao Ý đang chuẩn bị ra mắt chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện đầu tiên của mình vào ngày 9/10, cùng với năm mẫu xe mới khác trong năm nay. Vigna tự tin vào cách tiếp cận ba mũi nhọn của thương hiệu: động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe Ferrari hoàn toàn chạy bằng điện.
Thành Đô
Bình luận tiêu biểu (0)