Những mẫu xe giữ giá nhất tại Việt Nam

Những mẫu xe giữ giá nhất tại Việt Nam

Thứ 7, 14/03/2020 09:00
Những mẫu xe dưới đây sau nhiều năm sử dụng vẫn giữ giá bởi sự bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp. Hầu hết những mẫu này mang thương hiệu Nhật Bản.
diem danh nhung mau xe gia on dinh nhat tai viet nam dspl 1

Dù là các phiên bản cũ hay mới, động cơ của Vios vẫn được đánh giá là mạnh mẽ, bền bỉ, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn nhất phân khúc

Toyota Vios

Một số đại lý xe cũ trên địa bàn Hà Nội đang rao bán mẫu Toyota Vios G 2017, số tự động với mức giá trên dưới 550 triệu đồng. Nếu so với giá bán của chiếc Vios 1.5 G CVT 2020 thì nó ngang bằng, thậm chí là cao hơn. Trong khi nếu chủ xe mua xe cũ thì sẽ được giảm đi một số loại thuế, phí trước khi lăn bánh so với mua xe mới.

Theo giải thích của những chủ cửa hàng này, Toyota Vios giữ giá được như vậy bởi nó có những ưu điểm như: Có kích thước đủ dài để sang trọng, đủ rộng và cao để thoải mái nhưng cũng đủ gọn để có thể lướt qua được các đoạn đường nhỏ, hẹp, các điểm ùn ứ, kẹt xe.

Tuy nhiên, khách hàng Việt chọn Vios phần nhiều là do hệ thống vận hành. Dù là các phiên bản cũ hay mới, động cơ của Vios vẫn được đánh giá là mạnh mẽ, bền bỉ, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn hàng đầu phân khúc. Đặc biệt sau mỗi lần cải tiến sản phẩm, mẫu xe này đều được định mức giá hợp lý.

diem danh nhung mau xe gia on dinh nhat tai viet nam dspl 2

Toyota Vios khi chạy ở tốc độ cao không mang đến cảm giác cứng cáp, chắc chắn mà có chút kém ổn định, chồng chềnh

Mẫu xe này được đánh giá là rất vừa túi tiền của đại đa số người Việt Nam. Giám đốc một xưởng dịch vụ đại lý Toyota tại Hà Nội cho hay, nếu chủ nhân của một chiếc xe Toyota Vios hàng ngày đi làm cách nhà 11 km, cộng thêm đi lại loanh quanh trong thành phố thì số tiền bỏ ra để đổ xăng chỉ khoảng 1,5 triệu đồng/tháng. Mỗi lần thay dầu động cơ Toyota Vios chỉ khoảng 600.000 đồng.

Tuy nhiên, Toyota Vios nhất là xe cũ khi chạy ở tốc độ cao không mang đến cảm giác cứng cáp, chắc chắn mà có chút kém ổn định, chồng chềnh.

diem danh nhung mau xe gia on dinh nhat tai viet nam dspl 3

Cùng là một mẫu xe sedan hạng D, nhưng giá bán sau 7 năm sử dụng của chiếc Hyundai Sonata chỉ trên dưới 500 triệu đồng

Toyota Camry

Chiếc Toyota Camry 2.0E lăn bánh lần đầu năm 2012, đang được một số đại lý xe cũ trên địa bàn Hà Nội chào bán ở mức giá trên dưới 800 triệu đồng. Sau 7 năm sử dụng và trưng bày, mẫu xe này chỉ mất đi 300 triệu đồng.

Toyota Camry có thể coi là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất phân khúc nhưng lại có cảm giác rộng rãi, thoáng hơn so với Honda Accord hay Hyundai Sonata. Đây cũng là điều mà nhiều người mong muốn có được khi sở hữu một chiếc sedan hạng D. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cho biết, khả năng cách âm của Camry rất tốt, cho cảm giác yên tĩnh khi ngồi bên trong.

diem danh nhung mau xe gia on dinh nhat tai viet nam dspl 4

Toyota Camry có thể coi là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất phân khúc nhưng lại có cảm giác rộng rãi, thoáng hơn so với Honda Accord hay Hyundai Sonata

Toyota Camry tuy không được trang bị nhiều công nghệ như trên Honda Accord hay Hyundai Sonata nhưng bù lại, mẫu xe này đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ rất lâu và nổi tiếng với sự bền bỉ. Đây là yếu tố đánh vào tâm lý người mua bởi ở Việt Nam, ô tô không chỉ đơn giản là phương tiện mà còn là một tài sản giá trị cao. Hầu hết người dùng đều mong muốn “tài sản giá trị” này hoạt động tốt, bền bỉ, ít phải sửa chữa.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, dù xác xe lớn và động cơ 2.0 nhưng Toyota Camry chỉ tiêu thụ khoảng 10lít/100km khi di chuyển trong phố, và 8lít/100km khi đi đường trường.

Tuy nhiên, thiết kế ngoại thất của Toyota Camry đời cũ khá bảo thủ, hướng đến những khách hàng trung tuổi nên mẫu xe cũ này chưa dành được nhiều sự quan tâm của giới trẻ như phiên bản 2019 trở lại đây.

diem danh nhung mau xe gia on dinh nhat tai viet nam dspl 5
LX570 sản xuất 2014 đang được bán ra thị trường mới mức giá từ 4,7 đến 5,5 tỉ đồng

Lexus LX570

Mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn hạng sang này bắt đầu ra mắt thị trường từ năm 2008, với thiết kế rộng rãi, khả năng di chuyển linh hoạt cùng nhiều trang bị cao cấp của Lexus đã khiến cho LX570 trở thành một mẫu xe lý tưởng cho các đại gia Việt. Xe sử dụng động cơ 5.7 V8 hút khí tự nhiên với công suất 367 mã lực dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe này được nhập khẩu chuyên chiếc từ Mỹ.

Ngoài lý do về sự bền bỉ mẫu xe sang đến từ nước Nhật này cũng nổi tiếng êm ái so với những đối thủ đến từ nước Đức. Nói cách khác, những mẫu xe Đức tập trung nhiều cho người lái, trong khi Lexus đi theo hướng phục vụ hành khách, cho cảm giác êm ái tĩnh lặng của tất cả người ngồi trên xe.

diem danh nhung mau xe gia on dinh nhat tai viet nam dspl 6
Trang bị công nghệ trên Lexus LX570 2014

Hiện tại mẫu LX570 sản xuất 2014 đang được rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá từ 4,7 đến 5,5 tỉ đồng. Tại thời điểm năm 2014, mẫu xe này được niêm yết với mức giá 5,7 tỉ đồng. Như vậy, sau 5 năm sử dụng nó chỉ mất giá 200 triệu đồng.

Hiện tại, phiên bản 2019 của LX570 đang được bán ra với mức giá xấp xỉ 10 tỉ đồng, tuỳ vào nhập tư nhân hay chính hãng.

diem danh nhung mau xe gia on dinh nhat tai viet nam dspl 7
Sau 5 năm, Toyota Land Cruiser chỉ giảm đi 100 triệu thậm chí là không giảm giá

Toyota Land Cruiser

Mang hơi hướng thiết kế từ đàn anh Lexus LX570, Toyota Land Cruiser cũng đã và đang trở thành một mẫu xe SUV cỡ lớn phổ biến trên thế giới cũng như thị trường Việt Nam. Xe được trang bị động cơ 4.6 V8 hút khí tự nhiên với công suất 304 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

diem danh nhung mau xe gia on dinh nhat tai viet nam dspl 8

Khoang nội thất của Toyota Land Cruiser đời cũ khá giống với đàn anh Lexus LX570

Hiện tại, phiên bản GX.R của mẫu xe này đang được các đại lý xe cũ bán ra mới mức giá 3,850 tỉ đồng hoặc cao hơn. Tại thời điểm năm 2014, mẫu xe này được bán mới với mức giá gần 4 tỉ đồng. Sau 5 năm, mẫu xe này chỉ giảm đi 100 triệu đồng, thậm chí một số chiếc xe không giảm giá.

Theo Báo Giao Thông

10 ô tô có giá thấp nhất phân khúc tại Việt Nam

Thứ 4, 11/03/2020 09:00
Trong danh sách 10 mẫu xe có giá dưới 1 tỷ đồng rẻ nhất phân khúc dưới đây, có 5 mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc và 2 mẫu xe đến từ Mỹ.

Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng quan tâm nhất hiện nay

Thứ 7, 22/02/2020 07:00
Những mẫu xe ô tô giá rẻ luôn được rất nhiều người quan tâm tại Việt Nam, nhất là đối với những người có thu nhập trung bình.

Giá ô tô cũ tuột dốc, nhiều xe 7 chỗ chỉ khoảng 250 triệu đồng

Thứ 5, 13/02/2020 09:00
Với số tiền 250 triệu đồng, người tiêu dùng vẫn có thể sở hữu dòng xe 7 chỗ từ số sàn cho đến số tự động như: Ford Everest, Hyundai SantaFe,...
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

3 triệu ô tô Honda bị điều tra, hãng nói khách không hiểu cách hoạt động của phanh CMBS?

Thứ 2, 22/04/2024 07:30
Cơ quan chức năng tại Mỹ đang điều tra đối với khoảng 3 triệu xe ô tô Honda nghi ngờ lỗi hê thống phanh khẩn cấp tự động. Nếu được xác nhận lỗi, việc triệu hồi số lượng lớn là hoàn toàn có khả năng.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai chuẩn bị khởi động trên cả nước

Thứ 2, 22/04/2024 14:16
Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai lần đầu tiên được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ chính thức khởi động từ ngày 5/5 tới đây.

Xiaomi: Doanh số bán ô tô điện cao gấp 3-5 lần dự kiến

Thứ 2, 22/04/2024 15:12
Mới đây, Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun cho biết, doanh số bán hàng mẫu xe điện (EV) đầu tiên của công ty đã cao gấp 3-5 lần so với dự kiến. Công ty bắt đầu cung cấp các phiên bản tiêu chuẩn xe SU7 cho người mua trước thời hạn.

Toyota Vios giảm giá, khởi điểm từ 436 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning

Thứ 3, 23/04/2024 09:54
Để kích cầu doanh số, một số đại lý Toyota đang giảm khoảng 20 triệu đồng cho Toyota Vios, đưa mức giá khởi điểm của mẫu sedan này xuống chỉ còn khoảng 436 triệu đồng,

Quý I, doanh số bán ô tô VinFast áp đảo, vượt mặt nhiều 'ông lớn' thị trường xe Việt

Thứ 2, 22/04/2024 07:00
Với khoảng 8,200 xe được bán ra trong nước trong quý I, doanh số của VinFast đang áp đảo các nhà sản xuất khác bao gồm TC Group (với thương hiệu xe Hyundai), Toyota, Ford và Kia....