Những siêu xe hoành tráng chưa từng được sản xuất gây sự tiếc nuối lớn cho người hâm mộ thế giới

Những siêu xe hoành tráng chưa từng được sản xuất gây sự tiếc nuối lớn cho người hâm mộ thế giới

Thứ 3, 05/09/2023 15:35
Ford GT90, Ford Shelby GR-1, Chrysler ME Four-Twelve và Volkswagen W12 Nardo... là những chiếc siêu xe hoành tráng, tốc độ đáng mơ ước, nhưng đáng tiếc chúng lại chưa từng được đưa vào sản xuất thương mại.
Ford GT90 được mệnh danh là chiếc siêu xe concept tuyệt vời nhất mọi thời đại. Ford đã phải mất 6 tháng và 3 triệu USD để sản xuất một chiếc GT90 để có thể giới thiệu nó tới triển lãm Detroit 1995. Sau màn ra mắt ấn tượng, rất nhiều người mong chờ xe sẽ chính thức đi vào sản xuất. Đáng tiếc thay, Ford GT90 vẫn chỉ dừng ở phiên bản concept.

Ford GT90 được mệnh danh là chiếc siêu xe concept tuyệt vời nhất mọi thời đại. Ford đã phải mất 6 tháng và 3 triệu USD để sản xuất một chiếc GT90 để có thể giới thiệu nó tới triển lãm Detroit 1995. Sau màn ra mắt ấn tượng, rất nhiều người mong chờ xe sẽ chính thức đi vào sản xuất. Đáng tiếc thay, Ford GT90 vẫn chỉ dừng ở phiên bản concept.

Sức mạnh của GT90 là động cơ V12, dung tích 6.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 895 Nm. Vào thời điểm ra mắt, Ford GT90 được xem là mẫu xe mạnh nhất thế giới khi chỉ mất 3 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 6,2 giây để chạm mốc 161 km/h. Vận tốc tối đa của xe đạt mức 370 km/h.

Sức mạnh của GT90 là động cơ V12, dung tích 6.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 895 Nm. Vào thời điểm ra mắt, Ford GT90 được xem là mẫu xe mạnh nhất thế giới khi chỉ mất 3 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 6,2 giây để chạm mốc 161 km/h. Vận tốc tối đa của xe đạt mức 370 km/h.

Phần đầu được chau chuốt duyên dáng.

Phần đầu được chau chuốt duyên dáng.

Trọng lượng của Ford GT90 chỉ dừng ở mức 1,6 tấn nhờ sử dụng chất liệu sợi carbon để làm thân xe. Đó cũng là lý do vì sao nó đắt đỏ đến vậy.

Trọng lượng của Ford GT90 chỉ dừng ở mức 1,6 tấn nhờ sử dụng chất liệu sợi carbon để làm thân xe. Đó cũng là lý do vì sao nó đắt đỏ đến vậy.

Xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng có thể hoạt động được từ năm 2005, Ford Shelby GR-1 đã gây ấn tượng mạnh với những người yêu xe bởi thiết kế tân hoài cổ lấy cảm hứng từ dòng xe cơ bắp huyền thoại Shelby Cobra từ thập niên 60.

Xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng có thể hoạt động được từ năm 2005, Ford Shelby GR-1 đã gây ấn tượng mạnh với những người yêu xe bởi thiết kế tân hoài cổ lấy cảm hứng từ dòng xe cơ bắp huyền thoại Shelby Cobra từ thập niên 60.

Ra mắt tại lễ hội xe hơi quý tộc Pebble Beach Concours d'Elegance, vào thời điểm đó Shelby GR-1 cũng đã được nhiều khách hàng giàu có ngỏ ý muốn sở hữu. Mặc dù vậy, Ford vẫn quyết định không đưa siêu xe này vào sản xuất thương mại.

Ra mắt tại lễ hội xe hơi quý tộc Pebble Beach Concours d'Elegance, vào thời điểm đó Shelby GR-1 cũng đã được nhiều khách hàng giàu có ngỏ ý muốn sở hữu. Mặc dù vậy, Ford vẫn quyết định không đưa siêu xe này vào sản xuất thương mại.

Chiếc siêu xe dựa trên nền tảng của Ford GT và kiểu động cơ ở phía trước, hai chỗ ngồi, GR-1 được lấy cảm hừng từ chiếc Shelby Daytona Coupe năm 1964 .

Chiếc siêu xe dựa trên nền tảng của Ford GT và kiểu động cơ ở phía trước, hai chỗ ngồi, GR-1 được lấy cảm hừng từ chiếc Shelby Daytona Coupe năm 1964 .

Chỉ có 2 chiếc Ford Shelby GR-1 Concept được sản xuất. Trong đó, chiếc Shellby được ra mắt lần đầu tiên có cấu tạo khung sườn bằng vật liệu sợi thủy tinh, sau đó là phiên bản bằng vật liệu nhôm xuất hiện tại NAIAS 2005.

Chỉ có 2 chiếc Ford Shelby GR-1 Concept được sản xuất. Trong đó, chiếc Shellby được ra mắt lần đầu tiên có cấu tạo khung sườn bằng vật liệu sợi thủy tinh, sau đó là phiên bản bằng vật liệu nhôm xuất hiện tại NAIAS 2005.

Nội thất tối giản nhưng cũng rất duyên dáng của chiếc siêu xe.

Nội thất tối giản nhưng cũng rất duyên dáng của chiếc siêu xe.

Đã có nhiều dự án

Đã có nhiều dự án "tái sinh" đối với chiếc siêu xe này, nhưng hiện vẫn chỉ là... dự án. Vì vậy, chiếc siêu xe tiếp tục là niềm ước ao của nhiều thế hệ người đam mê trên toàn thế giới.

Chrysler ME Four-Twelve được chờ đợi là một trong những chiếc xe vĩ đại nhất nước Mỹ nhưng đáng tiếc chưa bao giờ được đưa vào sản xuất thương mại.

Chrysler ME Four-Twelve được chờ đợi là một trong những chiếc xe vĩ đại nhất nước Mỹ nhưng đáng tiếc chưa bao giờ được đưa vào sản xuất thương mại.

ý tưởng ME Four-Twelve xuất hiện vào tháng 1 năm ngoái sau triển lãm Detroit 2003, khi giám đốc điều hành của Chrysler, Wolfgang Bernhard tự hỏi Chrysler có thể tiết lộ điều gì tại triển lãm 2004 để phù hợp với sự chú ý mà chiếc Tomahawk chạy bằng động cơ Viper đã làm kinh ngạc những người đi xem triển lãm năm 2003. Theo Bernhard, ông muốn thứ gì đó

ý tưởng ME Four-Twelve xuất hiện vào tháng 1 năm ngoái sau triển lãm Detroit 2003, khi giám đốc điều hành của Chrysler, Wolfgang Bernhard tự hỏi Chrysler có thể tiết lộ điều gì tại triển lãm 2004 để phù hợp với sự chú ý mà chiếc Tomahawk chạy bằng động cơ Viper đã làm kinh ngạc những người đi xem triển lãm năm 2003. Theo Bernhard, ông muốn thứ gì đó "thú vị, đầy động lực và đầy cảm hứng" - thứ gì đó "hoàn toàn bất ngờ từ Chrysler", nhưng cũng là một "kỳ công kỹ thuật". Ông ấy đã nghĩ ra một chiếc siêu xe động cơ đặt giữa, và đó là khởi đầu của ME Four-Twelve.

Chiếc siêu xe chạy động cơ AMG V12 tăng áp kép đặt giữa tạo ra công suất 850 mã lực có thể đạt tốc độ 60 dặm/giờ trong 2,85 giây và khiến chạy với tốc độ tối đa lên tới 250 dặm/giờ.

Chiếc siêu xe chạy động cơ AMG V12 tăng áp kép đặt giữa tạo ra công suất 850 mã lực có thể đạt tốc độ 60 dặm/giờ trong 2,85 giây và khiến chạy với tốc độ tối đa lên tới 250 dặm/giờ.

ME Four-Twelve thuộc loại xe hiếm được gọi là siêu xe - những chiếc xe được thiết kế để vận hành như những chiếc xe đua hiệu suất cao , với khung gầm nhẹ, công suất lớn và khả năng xử lý nhanh nhẹn. Nếu ME được đưa vào sản xuất, ước tính nó sẽ có giá khoảng 150.000 USD .

ME Four-Twelve thuộc loại xe hiếm được gọi là siêu xe - những chiếc xe được thiết kế để vận hành như những chiếc xe đua hiệu suất cao , với khung gầm nhẹ, công suất lớn và khả năng xử lý nhanh nhẹn. Nếu ME được đưa vào sản xuất, ước tính nó sẽ có giá khoảng 150.000 USD .

Khoang động cơ của Chrysler ME Four-Twelvelf

Khoang động cơ của Chrysler ME Four-Twelvelf

Volkswagen W12 Concept Coupe (còn gọi là W12 Syncro): Ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo năm 1997. Nó không được đưa vào dây chuyền sản xuất nhưng đã phá vỡ một số kỷ lục tốc độ thế giới trong quá trình thử nghiệm.

Volkswagen W12 Concept Coupe (còn gọi là W12 Syncro): Ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo năm 1997. Nó không được đưa vào dây chuyền sản xuất nhưng đã phá vỡ một số kỷ lục tốc độ thế giới trong quá trình thử nghiệm.

W12 Concept Coupe đã giành được 7 kỷ lục thế giới và 12 kỷ lục hạng quốc tế liên quan đến khoảng cách và thời gian. Đáng tiếc, siêu xe phi thường này đã không được đưa vào sản xuất và chỉ tồn tại ở dạng nguyên mẫu thử nghiệm.

W12 Concept Coupe đã giành được 7 kỷ lục thế giới và 12 kỷ lục hạng quốc tế liên quan đến khoảng cách và thời gian. Đáng tiếc, siêu xe phi thường này đã không được đưa vào sản xuất và chỉ tồn tại ở dạng nguyên mẫu thử nghiệm.

Dù ra mắt từ cuối thập niên 90 nhưng Volkswagen W12 Concept vẫn là một mẫu siêu xe đẹp tới say đắm đối với những người đam mê xe ngày nay.

Dù ra mắt từ cuối thập niên 90 nhưng Volkswagen W12 Concept vẫn là một mẫu siêu xe đẹp tới say đắm đối với những người đam mê xe ngày nay.

Chiếc siêu xe sử dụng động cơ đặt giữa là động cơ W12 dung tích 5.6 lít được tạo ra bằng cách ghép hai động cơ VR6 dung tích 2.8 lít của Volkswagen trên một trục khuỷu chung. Động cơ độc đáo này sản sinh 414 mã lực, tất cả đều được truyền qua hộp số tuần tự 6 cấp và hệ dẫn động AWD Syncro.

Chiếc siêu xe sử dụng động cơ đặt giữa là động cơ W12 dung tích 5.6 lít được tạo ra bằng cách ghép hai động cơ VR6 dung tích 2.8 lít của Volkswagen trên một trục khuỷu chung. Động cơ độc đáo này sản sinh 414 mã lực, tất cả đều được truyền qua hộp số tuần tự 6 cấp và hệ dẫn động AWD Syncro.

Trong số các kỷ lục ấn tượng, chiếc siêu xe này đã từng đạt tốc độ trong 24 giờ là 200,6 mph (trung bình) trên 4808 dặm tại Nardo, cho thấy những nỗ lực phi thường của đội ngũ kỹ sư phía sau của VW.

Trong số các kỷ lục ấn tượng, chiếc siêu xe này đã từng đạt tốc độ trong 24 giờ là 200,6 mph (trung bình) trên 4808 dặm tại Nardo, cho thấy những nỗ lực phi thường của đội ngũ kỹ sư phía sau của VW.

1. Ford GT90

Ford GT90 được cho là có chi phí sản xuất khoảng 3 triệu USD và thậm chí nó chưa bao giờ được đưa vào sản xuất. Thay vào đó, nó giống như một minh chứng cho thấy Ford có thể làm gì khi họ thực sự tập trung vào một mục tiêu nhất định. Chiếc xe có vẻ ngoài thực sự ấn tượng và động cơ V12 tăng áp kép.

ford gt90
Ford GT90.

2. Ford Shelby GR-1

Bên cạnh Ford GT90, Ford Shelby GR-1 đã tồn tại như một mẫu xe đáng tiếc nuối của Ford. Là người kế thừa tinh thần thực sự của Shelby Daytona , siêu xe gầm thấp này có nhiều bộ phận từ Ford GT nhưng sử dụng động cơ V10 6,4 lít làm động lực.

2005fordshelbygr 1concept7
Ford Shelby GR-1 concept.

Xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng có thể hoạt động được từ năm 2005, Ford Shelby GR-1 đã gây ấn tượng mạnh với những người yêu xe bởi thiết kế tân hoài cổ lấy cảm hứng từ dòng xe cơ bắp huyền thoại Shelby Cobra từ thập niên 60. Ra mắt tại lễ hội xe hơi quý tộc Pebble Beach Concours d'Elegance, vào thời điểm đó Shelby GR-1 cũng đã được nhiều khách hàng giàu có ngỏ ý muốn sở hữu. Mặc dù vậy, Ford vẫn quyết định không đưa siêu xe này vào sản xuất thương mại.

3. Chrysler ME Four-Twelve

Chrysler đã chế tạo ME Four-Twelve cũng sử dụng động cơ V12 tăng áp kép. Nếu nó được sản xuất, ME Four-Twelve sẽ thay đổi hoàn toàn cách mọi người nhìn về Chrysler. Đáng buồn thay, nó chưa bao giờ được sản xuất, dù chỉ với số lượng hạn chế. Có tin đồn cho rằng nó nhanh hơn chiếc Mercedes-McLaren SLR cùng thời và Chrysler không được phép sản xuất nó một phần vì lý do đó.

ts chrysler four twelve 1 1
Chrysler ME Four-Twelve được mệnh danh là Chrysler ME Four-Twelve, siêu xe mãi còn trong ‘mơ ước’ của người Mỹ.

Chrysler ME Four-Twelve đến giờ vẫn còn gây tiếc nuối lớn cho giới đam mê siêu xe, đặc biệt là những người đam mê tại xứ sở Cờ hoa khi không thể đưa vào sản xuất thương mại. Nhưng có thể chính vì điều đó khiến nó trở nên mãi hấp dẫn như cách mà chúng ta đang nhìn nhận về nó ngày hôm nay.

4. Volkswagen W12 Nardo

volkswagen w12 nardo concept
Volkswagen W12 Nardo concept.

Tương tự như Chrysler, phải kể đến Volkswagen W12 Nardo. Mặc dù đã lập nhiều kỷ lục nhưng W12 Nardo chưa bao giờ được đưa vào sản xuất.

Diễm Vỹ

 

CEO McLaren không muốn tạo ra những siêu xe nặng 2.000 kg và 2.000 mã lực

Thứ 3, 15/08/2023 14:10
CEO của McLaren nói rằng họ không muốn tạo ra một chiếc xe "nặng 2.000 kg và 2.000 mã lực" vì "ai cũng có thể làm được", vì vậy hãng sẽ ưu tiên cho trọng lượng thấp và khả năng lái năng động hơn đối với "người kế nhiệm" của P1.

Quên biệt thự, siêu xe đi, đây mới là "trend" khoe giàu mới của giới tỷ phú

Thứ 5, 27/07/2023 08:36
Du thuyền sử dụng các tấm pin mặt trời, năng lượng gió và thủy điện với 10 giờ hành trình cho mỗi lần sạc.

Siêu xe Koenigsegg Gemera sẽ được bán ra với động cơ hybrid V8 2.300 mã lực

Chủ nhật, 09/07/2023 09:34
Koenigsegg Gemera cuối cùng cũng xuất hiện dưới dạng sản xuất thương mại. Chiếc siêu xe hybrid bốn chỗ lần đầu tiên được giới thiệu cách đây 3 năm dưới dạng xe concept, tuyên bố mã lực lớn và công nghệ vào dạng "khủng".
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Cuối tháng 7: Loạt xe nhập khẩu ồ ạt giảm giá tới hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 25/07/2024 15:57
Trước thời điểm dự kiến ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được giảm lệ phí trước bạ, loạt xe nhập khẩu như Nissan Kicks, Nissan Navara, Honda Accord, Skoda Kodiaq,… cũng đang có chương trình giảm giá tới hàng trăm triệu đồng để hút khách.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.