NTK Thoa Trần làm cố vấn cuộc thi

NTK Thoa Trần làm cố vấn cuộc thi "Hoa hậu Áo dài Di sản Việt Nam 2024"

Thứ 4, 23/10/2024 18:39
"Tôi và ban tổ chức chắc chắn sẽ tìm được thí sinh không chỉ có ngoại hình mà tâm hồn phải đẹp, cốt cách phải đẹp để trở thành một "Hoa hậu Áo dài Di sản Việt Nam" xứng đáng với tên gọi", NTK Thoa Trần nói.

Mới đây NTK Thoa Trần tiết lộ, cô được ban tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Áo dài Di sản Việt Nam 2024" mời tham gia với vai trò thành viên ban cố vấn.

Chia sẻ về vai trò mới, NTK Thoa Trần bày tỏ: "Tôi rất vui và tự hào khi kiến thức, sự hiểu biết của mình về lịch sử, văn hoá áo dài truyền thống được ghi nhận và mời làm cố vấn cuộc thi "Hoa hậu Áo dài Di sản Việt Nam 2024".

Áo dài không chỉ là trang phục truyền thống của Việt Nam mà còn là một biểu tượng văn hóa mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Di sản áo dài thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ, lịch sử và bản sắc dân tộc, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam qua nhiều thế hệ", NTK Thoa Trần bày tỏ.

tt5
NTK Thoa Trần.

Chia sẻ thêm về tiêu chí lựa chọn "Hoa hậu Áo dài Di sản Việt Nam 2024", NTK Thoa Trần cho biết:

"Áo dài tôn vinh dáng vẻ thanh mảnh, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Thiết kế của nó khéo léo tôn lên đường nét cơ thể, đồng thời giữ được sự kín đáo và tinh tế. Áo dài xuất hiện qua nhiều thời kỳ lịch sử của Việt Nam, phản ánh sự phát triển văn hóa và thẩm mỹ. Mỗi thời kỳ lịch sử, áo dài lại có những thay đổi nhất định về kiểu dáng nhưng vẫn giữ được nét cốt lõi của bản sắc dân tộc.

Áo dài thường được mặc trong các dịp lễ hội, sự kiện trọng đại như đám cưới, Tết Nguyên đán và các dịp tôn vinh văn hóa Việt. Việc mặc áo dài không chỉ là hành động giữ gìn một trang phục truyền thống mà còn là cách thể hiện lòng tự hào dân tộc.

Dù áo dài được cách tân qua từng giai đoạn nhưng luôn giữ được sự tinh túy của truyền thống. Đây là biểu tượng cho sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới, giữa di sản văn hóa. Vì thế, trong vai trò là ban cố vấn, tôi và ban tổ chức chắc chắn sẽ tìm được thí sinh không chỉ có ngoại hình mà tâm hồn phải đẹp, cốt cách phải đẹp để trở thành một "Hoa hậu Áo dài Di sản Việt Nam" xứng đáng với tên gọi đó".

tt2
NTK Thoa Trần cùng khách mời, thành viên ban tổ chức... chụp ảnh kỷ niệm tại họp báo công bố cuộc thi.

Được biết, ban giám khảo cuộc thi này đều là những nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Trần Nhượng, NSND Xuân Bắc, NSƯT, diễn viên Thu Phương, hoa hậu Ngọc Châu, á hậu Hương Ly…

Về NTK Thoa Trần, cô tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và có gần 20 năm gắn bó với thời trang. Các bộ sưu tập gắn với tên tuổi của nữ NTK gồm: Hướng về nguồn cội, Di sản đền Hùng, Những sắc hoa, Xinh tươi Việt Nam…

Gần đây, nữ NTK gây chú ý với chuyến lưu diễn tại châu Âu và nhận được nhiều sự ủng hộ của bạn bè quốc tế cũng như bà con kiều bào. Trong đó có sự kiện trình diễn bộ sưu tập áo dài nhân dịp kỉ niệm 55 quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Thụy Điển.

tt4
NTK Thoa Trần có gần 20 năm gắn bó với nghành thời trang.

Gần 2 thập kỉ gắn bó với áo dài, NTK Thoa Trần không chỉ sáng tạo những bộ áo dài ấn tượng, cô còn nghiên cứu, hiểu biết sâu sắc về về lịch sử văn hoá truyền thống Việt Nam để từ đó lồng ghép, đưa những câu chuyện lịch sử vào các thiết kế áo dài của mình.

"Tôi không chỉ thiết kế áo dài như một di sản mà tôi rất mong mình sẽ phát triển thành một biểu tượng thời trang đương đại. Việc hiểu sâu về văn hóa truyền thống chính là cách tôi góp phần vào việc bảo tồn các giá trị cốt lõi của áo dài, đồng thời sáng tạo thêm các yếu tố hiện đại để cho áo dài luôn hợp thời và gần gũi hơn với người mặc ngày nay", NTK Thoa Trần nói.

Phi Phi

Cùng chuyên mục

Cửa hàng tiện lợi “bất tiện nhất” thế giới: Chỉ rộng 2m2, nằm cheo leo ở độ cao 120m, không dành cho khách hàng yếu tim

Thứ 4, 23/10/2024 21:31
Việc làm ở độ cao 120m so với mặt đất là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với các nhân viên của cửa hàng tiện lợi này.

Đừng chỉ ăn quả, lá loại cây này quý như “nhân sâm của người nghèo” trị bách bệnh, nhiều người không biết thường bỏ phí

Thứ 4, 23/10/2024 21:27
Loại lá này khi pha nước có thể giúp kiểm soát đường huyết, hạ mỡ máu, có lợi cho tiêu hóa nhưng chưa nhiều người biết công dụng.

Bảo vật quốc gia 700 tuổi ở chùa Phổ Quang được bảo vệ đặc biệt sau vụ cháy

Thứ 4, 23/10/2024 21:23
Toàn bộ phần gỗ, mái ngói âm, hệ thống điện bị cháy hỏng, các pho tượng bằng đất và bằng gỗ trong ngôi Tam Bảo bị nhiệt tác động hư hại trong vụ cháy chùa Phổ Quang sáng 23/10.

Tuyển Việt Nam chịu kết cục đáng tiếc vì sai lầm, đối diện với hiểm cảnh ở giải châu Á

Thứ 4, 23/10/2024 21:12
Các cầu thủ U17 Việt Nam chắc chắn sẽ không thể hài lòng sau khi để Kyrgyzstan cầm chân trên sân nhà.

Cụ ông thọ 108 tuổi nhờ 3 bí quyết đơn giản ai cũng dễ dàng áp dụng: Không phải chạy bộ hay ăn kiêng

Thứ 4, 23/10/2024 21:00
Nếu có thể áp dụng được các bí quyết này, bạn sẽ khoẻ cả thể chất lẫn tinh thần. 
     
Nổi bật trong ngày

Đội bóng Tây Á bất ngờ rút lui, tuyển Việt Nam nhận biến động lớn tại giải châu Á

Thứ 3, 22/10/2024 09:03
Ban tổ chức không thể điều chỉnh lại việc bốc thăm trước diễn biến bất ngờ, khiến cho U17 Việt Nam và nhiều đội bóng khác tại vòng loại U17 châu Á 2025 đều bị ảnh hưởng.

Lời ngạo mạn của tờ báo Indonesia & chiếc vòng kim cô của bóng đá Việt Nam

Thứ 3, 22/10/2024 10:52
Tờ báo Indonesia có lý khi cho rằng cả Đông Nam Á sẽ phải e ngại nếu họ sử dụng đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2024. Vậy lời giải cho bóng đá Việt Nam là gì?

Mộ cổ 700 năm khắc tên 4 chữ “Tề Thiên Đại Thánh”, chuyên gia khảo cổ bàng hoàng: Bên dưới là ai?

Thứ 3, 22/10/2024 13:47
Bên trong lăng mộ còn có cây gậy dài hơn 7 mét làm từ sắt nguyên chất. 

Bắt gặp bộ đôi Subaru WRX, BRZ bản mới trước VMS 2024: Thêm gói thể thao hầm hố, WRX có điểm chưa bằng bản quốc tế

Thứ 3, 22/10/2024 16:29
Chiếc Subaru BRZ bản thể thao vẫn đầy đủ nâng cấp so với thị trường nước ngoài, nhưng WRX lại khiến khách hàng Việt hụt hẫng đôi phần.

Vợ có bầu 8 tháng đã sinh con, chồng lẳng lặng đi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về đúng như dự đoán ban đầu

Thứ 3, 22/10/2024 22:00
Trong câu chuyện này, người vợ vừa đáng thương nhưng cũng đáng trách.
xe.nguoiduatin.vn