Cụ thể, đợt triệu hồi này liên quan đến phần mềm vận hành của bộ điều khiển động cơ điện tử (ECU) gặp sự cố khiến giá trị đưa ra cho hệ thống xử lý nhiên liệu không đúng cho động cơ, điều này có thể gây nên mức phát thải khí ni-tơ ô-xít (NOx) ra môi trường cao hơn mức giới hạn bắt buộc.
Đợt triệu hồi nằm trong chương trình triệu hồi của Tập đoàn Stellantis bao gồm nhiều mẫu xe khác như Peugeot 208, 308 và một số xe thuộc thương hiệu Citroen, DS và Open với tổng cộng có 134.722 xe. Tất cả đều được sản xuất từ ngày 13/4/2022 đến 6/9/2023 tại Pháp.
Trước đó, Peugeot cũng đã phải đưa ra lệnh triệu hồi 3008 và 5008 vào tháng 8/2021. Nguyên nhân được xác định do vấn đề về động cơ có thể bị chết máy ở tốc độ cao và không thể khởi động lại, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Nam Lê (tổng hợp)