Phòng tránh tai nạn đáng tiếc sau vô lăng, chị em nhất định phải lưu ý những điều này

Phòng tránh tai nạn đáng tiếc sau vô lăng, chị em nhất định phải lưu ý những điều này

Thứ 5, 21/11/2019 08:30
Vụ tai nạn tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội) sáng ngày 20/11 làm nhiều người thương vong khiến cộng đồng không khỏi xót xa. Lái xe chỉ vì một phút không làm chủ được tay lái của mình có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Vì vậy, không chỉ chị em phụ nữ mà cả những tài xế nam cũng cần lưu tâm những điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân và xung quanh.
phu nu can luu y khi lai xe 1

 

Điều chỉnh chỗ ngồi sao cho phù hợp và thoải mái nhất

Bước đầu tiên khi lái xe bạn cần làm đó chính là điều khiển chỗ ngồi sao cho phù hợp và thoải mái nhất với bản thân. Không nên ngồi quá gần hoặc quá xa vô lăng.

Việc điều chỉnh chỗ ngồi không chỉ giúp tài xế giảm bớt sự mệt mỏi trong quá trình lái xe mà còn giúp việc quan sát được diễn ra tốt hơn, hạn chế ảnh hưởng nhất với người lái.

phu nu can luu y khi lai xe 2

 

Kiểm tra chân ga, chân phanh

Trước khi lăn bánh, một điều quan trọng bạn cần làm đó là kiểm tra chân ga, phanh (xe số tự động) và thêm chân côn (xe số sàn).

Khi tiến hành kiểm tra, bạn sẽ biết độ nặng, nhẹ của chân côn, ga và phanh. Từ đó sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh lực ở chân khi tác động lên các chân phanh, chân ga nhằm đảm bảo sự an toàn, tránh những sự cố ngoài ý muốn.

phu nu can luu y khi lai xe 3

 

Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng khi bạn lái xe. Sau khi điều chỉnh chỗ ngồi, chân phanh, chân ga thì điều chỉnh gương chiếu hậu cũng là một bước quan trọng và không thể bỏ qua.

Điều chỉnh gương chiếu hậu phù hợp sẽ giúp bạn quan sát được phương tiện, những chướng ngại vật hai bên và phía sau xe trong quá trình điều khiển xe trên đường.

phu nu can luu y khi lai xe 5
 

Loại bỏ những phụ kiện gây cản trở khi lái xe

Đối với phụ nữ, điều đầu tiên là cần đẹp và những đôi giày cao gót sẽ làm tôn vinh lên vẻ đẹp đó. Tuy nhiên, hãy chọn cho mình một đôi giày bệt hoặc giày thể thao để sử dụng khi lái xe, tránh những sự cố về chân ga.

Bên cạnh đó, những phụ kiện làm cản trở, gây vướng víu khi lái xe có thể kể đến như khăn quàng cổ, kính mắt thời trang cũng cần cất gọn gàng.

phu nu can luu y khi lai xe 4
 

Không được sử dụng điện thoại khi lái xe

Dù bạn đã lái xe thành thạo hay mới lái cũng tuyệt đối không được sử dụng điện thoại khi lái xe. Việc sử dụng điện thoại sẽ khiến bạn mất tập trung mà chỉ một giây lơ là bạn có thể trả giá bằng cả mạng sống.

phu nu can luu y khi lai xe 6
 

Không buôn chuyện khi lái xe

Những câu chuyện có thể gây ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn gây mất tập trung khi lái xe. Sự bực tức, nóng vội, thậm chí là quá hào hứng, đều ảnh hưởng tới hành vi lái xe của bạn. Vì vậy, hãy kết thúc sớm các cuộc hội thoại không quá quan trọng khi lái xe

Không sử dụng thuốc an thần gây buồn ngủ

Khi lái xe, hãy cẩn trọng với việc sử dụng các loại thuốc chống đau đầu, cảm lạnh hay thậm chí thuốc sổ mũi hắt hơi, vì đây là loại thuốc có tác dụng phụ là gây buồn ngủ.

Thanh Thư (T/h)

Bật mí những mẹo vặt giúp tài xế tỉnh táo khi lái xe vào ban đêm

Thứ 7, 16/11/2019 07:00
Ngủ gật sau vô lăng cực kì nghiêm trọng, bởi chỉ một tích tắc tài xế mất kiểm soát cũng có thể để lại những hậu quả ghê gớm. Hãy biết bảo vệ chính mình và những người khác bằng việc "thủ" sẵn những mẹo vặt sau đây:

Vừa lấy bằng lái xe được 6 giờ, nam thanh niên đã tông tan nát Mazda Miata

Thứ 7, 02/11/2019 19:00
Một tài xế tuổi teen đã may mắn sống sót sau một vụ tai nạn vào hôm thứ 5 vừa qua. Chiếc xe đã tông vào cột điện và biến dạng một cách méo mó đáng ngạc nhiên. Điều đặc biệt, vụ tai nạn diễn ra chỉ 6 giờ sau khi anh chàng này nhận được bằng lái xe.

Ghế "thửa" riêng cho xe tự lái của Porsche có thể khiến khách hàng mê mẩn

Thứ 3, 29/10/2019 09:00
Porsche đã đăng ký thương hiệu một thiết kế ghế hấp dẫn có thể được sử dụng cho các phương tiện tự lái trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".

Ấn tượng tại Hyundai Experience Day 2023

Chủ nhật, 17/12/2023 19:00
Trong 2 ngày 16-17/12/2023 tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội, Hyundai Thành Công đã “thiết đãi” khách hàng và người tiêu dùng những trải nghiệm ấn tượng và độc đáo thông qua sự kiện Hyundai Experience Day (HED) 2023.
     
Nổi bật trong ngày

Sau 2 năm tuyên bố sẽ xử lý các đại lý bán xe 'bia kèm lạc', Toyota Việt Nam đã làm được gì?

Thứ 3, 16/04/2024 16:14
Khẳng định sẽ có biện pháp xử lý đối với các đại lý bán xe “bia kèm lạc” từ cách đây 2 năm, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, khách hàng vẫn phải mua thêm phụ kiện đắt đỏ khi đặt mua những mẫu xe "hot" của Toyota Việt Nam.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Tháng 3/2024: Doanh số xe Toyota tăng hơn 300%, Corolla Cross lại giảm gần nửa

Thứ 3, 16/04/2024 09:35
Tháng 3/2024, Toyota Việt Nam đã bán ra tổng cộng 3.973 xe, tăng trưởng tới 305% so với tháng trước. Nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh như: Toyota Vios, Innova Cross, Yaris Cross... tuy nhiên Corolla Cross lại sụt giảm mạnh.