Ra mắt lần đầu tiên vào năm sản xuất 2004, Porsche Carrera GT đã trở thành một trong những siêu xe hot nhất vào giữa những năm 2000 cùng với Ferrari Enzo và Mercedes SLR McLaren. Rất hiếm khi nhìn thấy một chiếc ở nơi công cộng và do đó, các vụ triệu hồi thậm chí còn hiếm hơn. Đó là lý do tại sao đợt thu hồi mới này của Porsche liên quan đến hệ thống treo của Carrera GT đã thu hút sự chú ý của những tín đồ tốc độ.
Hiện, không có thông tin nào đề cập đến những thương tích hay bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến các bộ phận của hệ thống treo bị tổn hại. Được liệt kê trong chiến dịch triệu hồi số 23V-241 với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) Mỹ thì có tới 489 chiếc Carrera GT nằm trong diện triệu hồi ở Bắc Mỹ, chiếm phần lớn trong tổng số 675 xe được bán cho người mua ở Mỹ và Canada.
Vấn đề liên quan đến các khớp cầu nối các bộ phận của hệ thống treo xương đòn. Theo Porsche , các bộ phận này được làm từ vật liệu không cung cấp "đủ khả năng chống ăn mòn do ứng suất giữa các hạt khi tiếp xúc với muối và ứng suất cơ học trong suốt thời gian sử dụng." Do đó, các khớp có thể bị nứt và có thể dẫn đến hỏng hệ thống treo xương đòn.
Theo thông báo triệu hồi, Porsche đã bất ngờ phát hiện ra vấn đề này trong quá trình kiểm tra xe định kỳ. Vào tháng 8 năm 2019, một chiếc ô tô của khách hàng đã được Porsche mang đi bảo dưỡng không liên quan khi phát hiện các khớp cầu bị gãy ở một bên. Một cuộc điều tra sau đó về các khớp khác không tìm thấy thiệt hại. Porsche đã bắt tay vào một cuộc điều tra kỹ lưỡng hơn để xác định xem đây là một sự cố mang tính hệ thống hay đơn lẻ, nhưng do Carrera GT cực kỳ hiếm nên điều đó rõ ràng là không dễ dàng.
Đến cuối tháng 3 năm 2023, Porsche đã thu thập đủ dữ liệu để đưa ra lệnh triệu hồi "vì lý do thận trọng." Không có phương tiện nào khác được tìm thấy có các khớp nối bị hư hỏng, nhưng Porsche đã ghi nhận mức độ ăn mòn bề mặt cao hơn ở những nơi sử dụng nhiều muối trên đường. Không đề cập đến việc liệu những chiếc xe này có được lái trong điều kiện mùa đông hay không, nhưng cặn muối chắc chắn có thể tồn tại trên những con đường khô ráo rất lâu sau khi tuyết tan.
Porsche chưa có sẵn phụ tùng thay thế. Cách khắc phục này nhằm sản xuất các bộ phận mới bằng vật liệu cao cấp hơn, nhưng trước tiên nhà sản xuất ô tô sẽ kiểm tra ô tô để xác định xem có sự hao mòn bất thường nào không. Nếu đúng như vậy, chủ sở hữu sẽ được khuyên không nên lái xe của họ cho đến khi có trang bị thêm.
Anh Nguyễn