Theo Auto Express, Porsche Macan EV sử dụng cấu trúc xe điện đặt riêng mới có tên Premium Platform Electric (PPE) được đồng phát triển với Audi. Nó cũng đang được sử dụng làm nền tảng cho chiếc Audi SUV không khí thải tiếp theo Audi Q6 e-tron, cũng sẽ ra mắt vào năm 2024.
Hình ảnh được hé lộ cho thấy cụm đèn pha tương tự như Porsche Taycan và mỏng hơn so với cụm đèn trên Macan cũ. Bên dưới là bộ đèn phụ và không có lưới tản nhiệt phía trên, chỉ có một khe hở mỏng ở phía dưới và tích hợp hệ thống radar.
Macan EV cũng lấy cảm hứng từ Taycan cho thiết kế phía sau, với các đường gân nổi rõ ràng và đường gân trên cản trước có thể nhìn thấy rõ.
Kiểu dáng của Macan EV có vẻ ngang tàng hơn nhiều so với mẫu ICE sắp ra mắt, với đường mui dốc xuống lỗ cốp theo phong cách coupe-SUV hơn. Nó tạo ra dáng vẻ thể thao hơn và cải thiện hiệu quả khí động học, điều này cực kỳ quan trọng đối với ô tô điện.
Porsche đã bổ sung thêm một số yếu tố khí động học chủ động để hỗ trợ bộ phận này. Vì vậy, khi di chuyển, cánh lướt gió phía sau di chuyển về vị trí thấp nhất, cánh gió phía trước đóng lại và chiều cao xe trở nên thấp hơn.
Mặc dù Porsche sẽ không tiết lộ đầy đủ về ngoại thất của Macan EV cho đến cuối năm nay, nhưng hãng đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về nội thất tập trung vào công nghệ và người lái. Về cách bố trí và thiết kế, nó rất giống với những gì được nhìn thấy trên chiếc xe Porsche và Panamera mới.
Phía sau vô lăng là màn hình cong dành cho người lái với cấu hình đầy đủ, có thể hiển thị mọi thứ từ bản đồ màn hình rộng đến mặt số truyền thống. Ở trung tâm cabin là màn hình cảm ứng 12,3 inch, trong khi màn hình thứ ba tùy chọn có sẵn cho hành khách phía trước.
Tuy nhiên, giống như trên các mẫu xe Porsche khác, người lái không thể nhìn thấy bất cứ nội dung gì trên màn hình thứ ba đó khi xe đang chuyển động.
Một trong những lợi ích trên nền tảng PPE mới là Macan EV có chiều dài cơ sở dài hơn so với mẫu xe hiện tại, mặc dù cả hai đều có kích thước tổng thể tương tự nhau.
Porsche Macan EV sẽ là một trong những chiếc xe đầu tiên sử dụng kiến trúc PPE mới của Tập đoàn Volkswagen, cho phép xe sử dụng điện 800V, giống như Taycan. Điều này cho phép Macan EV có thể sạc với công suất lên tới 270kW, đủ mạnh để sạc lại từ 10 đến 80% công suất chỉ trong 22 phút với bộ sạc phù hợp.
Macan EV được cung cấp năng lượng bởi pin hình lăng trụ có công suất khoảng 100kWh, với công suất sử dụng được là 95kWh. Con số phạm vi chính xác vẫn chưa được công bố, nhưng Porsche tuyên bố mọi mẫu xe sẽ có khả năng đi được hơn 310 dặm trong một lần sạc.
Mỗi mẫu xe Porsche Macan cũng sẽ được trang bị động cơ điện kép có khả năng sản sinh công suất hơn 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1.000Nm.
Nguyễn Luận