Cụ thể, Porsche đang phải triệu hồi tổng cộng 17.278 xe điện Porsche Taycan nhập khẩu và phân phối tại thị trường Trung Quốc. Tất cả số xe này được sản xuất từ ngày 7/1/2020 đến 24/4/2024.
Nguyên nhân được xác định là bởi số xe này có thể bị rò rỉ dầu phanh trục trước, làm giảm hiệu quả phanh và tăng quãng đường phanh, nguy cơ mất an toàn.
Lỗi rò rỉ dầu phanh cũng là nguyên nhân khiến Porsche phải triệu với hầu hết các xe điện Taycan được bán ra trên toàn cầu đã có thông tin đưa ra trước đó. Được biết, hãng cũng đã bán được hơn 150.000 chiếc Taycan trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2020. Như vậy, con số hơn 17.000 xe được bán ra tại thị trường Trung Quốc chỉ là một phần trong đợt triệu hồi siêu lớn của Porsche lần này.
Đợt triệu hồi tại Trung Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 31/8, nhưng thông báo không nói rõ lỗi do Porsche tự phát hiện lỗi, hay lệnh triệu hồi bắt buộc bởi nhà chức trách Trung Quốc.
Porsche sẽ ủy quyền cho các đại lý thay thế miễn phí các ống dẫn dầu phanh trục trước cho những xe bị thu hồi để xử lý nguy cơ mất an toàn.
Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, Porsche cũng đã phải tiến hành một đợt triệu hồi lớn với 2.570 xe điện Taycan tại thị trường này do nguy cơ pin bị mất kiểm soát nhiệt. Vào năm 2022, Porsche cũng có hai đợt thu hồi xe điện Taycan tại Trung Quốc.
Porsche Taycan hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc với giá khởi điểm từ 1,038 triệu nhân dân tệ (143.000 USD) đến 1,998 triệu nhân dân tệ (280.000 USD). Mẫu xe này cũng là ăn khách hàng đầu của hãng xe hạng sang trên toàn cầu. Năm ngoái, tổng doanh số toàn cầu của Taycan đạt 40.629 chiếc (tăng 17% so với năm 2022).
Anh Nguyễn