Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) phát đi thông báo vào thứ Ba vừa qua. NHTSA cho biết đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến các mẫu xe Taycan 2021-2024 của Porsche.
Cơ quan quản lý cho biết: "Một sự cố chập mạch trong pin điện áp cao sẽ làm tăng nguy cơ hỏa hoạn".
Các đại lý sẽ đưa ra biện pháp khắc phục bằng cách cài đặt phần mềm chẩn đoán vào xe và tiến hành sửa chữa miễn phí nếu cần.
Porsche vẫn chưa thể xác định chính xác những chiếc xe nào trong hình xe điện Taycan có nguy cơ. Để xác định những chiếc xe nào cần sửa chữa, Porsche khuyên những chủ sở hữu xe Taycan được sản xuất từ ngày 21/10/2019 đến ngày 1/2/2024 nên mang xe đến đại lý nơi đội ngũ nhân viên có thể theo dõi pin bằng phần mềm chẩn đoán. Porsche cũng khuyên những chủ sở hữu xe Taycan chỉ nên sạc pin xe đến 80% cho đến khi thợ máy của đại lý có thể xác định xem có cần thay pin hay không.
Với vấn đề tương tự, gần đây các mẫu xe điện của Chevrolet, Chevy Bolt cũng đã phải tiến hành một đợt triệu hồi trên diện rộng. Chiếc xe điện này đã trải qua một đợt triệu hồi với lỗi tương tự vào năm 2021 do nguy cơ cháy nổ ở pin. Chevrolet đã phải thay thế pin trong các xe Bolts được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2019 với chi phí 1,8 tỷ USD. Các vấn đề về pin đã khiến Chevrolet ngừng sản xuất dòng xe điện và một vụ kiện tập thể đã mang lại cho chủ sở hữu xe Bolt EV và EUV 2020-2022 khoản tiền bồi thường là 1.400 USD.
Nguyên Đỗ