Quái vật kim loại dài 55 mét: Xe đạp dài nhất thế giới phá vỡ kỷ lục Guinness

Chủ nhật, 30/06/2024 12:57
Sau bốn năm miệt mài chế tạo, một nhóm tám kỹ sư người Hà Lan đã hoàn thành thành công chiếc xe đạp dài nhất thế giới, dài 55,16 mét, tương đương với bốn chiếc xe buýt hai tầng xếp sát nhau.

Ivan Schalk, 39 tuổi, đã nghĩ đến việc chế tạo chiếc xe đạp dài nhất thế giới kể từ khi đọc về nó trong Sách Kỷ lục Guinness khi anh còn nhỏ. Vào năm 2018, anh quyết định biến ước mơ này thành hiện thực, biến những giờ phút rảnh rỗi thành hành trình chinh phục kỷ lục thế giới.

Để hoàn thành dự án đầy thử thách này, Schalk đã tập hợp những người cùng chí hướng tại quê hương Prinsenbeek của mình. Họ dành hàng nghìn giờ lao động miệt mài, thiết kế, chế tạo từng chi tiết, biến ý tưởng thành hiện thực.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 bất ngờ ập đến, buộc họ phải tạm gác lại dự án trong hai năm. Sau quãng thời gian gián đoạn, họ quay trở lại với tinh thần hăng hái hơn bao giờ hết, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Quái vật kim loại dài 55 mét: Xe đạp dài nhất thế giới phá vỡ kỷ lục Guinness- Ảnh 1.

Vào ngày 3 tháng 6 năm 2023, chiếc xe đạp khổng lồ chính thức ra mắt và thực hiện thử thách đầu tiên. Sau nhiều tháng chờ đợi, họ đã chính thức nhận được xác nhận từ Guinness Records, nhưng kết quả lại khiến họ bất ngờ. Chiếc xe đạp được công nhận cho danh hiệu "chiếc xe đạp đôi dài nhất thế giới", thay vì "chiếc xe đạp dài nhất thế giới" như họ mong muốn.

Theo Guinness, chiếc xe đạp chỉ được phép chở tối đa hai người, một người ở vị trí lái phía trước và một người ngồi phía sau. Tuy nhiên, Schalk đã thiết kế thêm chỗ ngồi cho người thứ ba trên khung kim loại nối dài. Điều này khiến Guinness quyết định chiếc xe không đủ điều kiện để lập kỷ lục "chiếc xe đạp dài nhất thế giới".

Quái vật kim loại dài 55 mét: Xe đạp dài nhất thế giới phá vỡ kỷ lục Guinness- Ảnh 2.

Mặc dù không đạt được mục tiêu ban đầu, Schalk và nhóm của anh không hề nản lòng. Họ quyết định tiếp tục thực hiện thử thách và hướng đến hai kỷ lục mới: "chiếc xe đạp đôi dài nhất thế giới" và "chiếc xe đạp có thể đi được lớn nhất thế giới" (với hai người trên xe).

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, họ đã thành công chinh phục được cả hai kỷ lục này và nhận được xác nhận chính thức từ Guinness. Chiếc xe đạp "quái vật" này đã trở thành niềm tự hào của cộng đồng cư dân tại Prinsenbeek và là minh chứng cho sự sáng tạo, kiên trì và tinh thần đồng đội phi thường.

Sau khi lập kỷ lục, phần khung giữa của chiếc xe đạp đã được trả lại cho công ty sản xuất kim loại ở Breda (bởi đây là phần họ đi thuê chứ không phải trực tiếp chế tạo). Phần còn lại sẽ được trưng bày tại bảo tàng lịch sử địa phương ở Prinsenbeek, trở thành điểm đến thu hút du khách và là nguồn cảm hứng cho những ai đam mê sáng tạo và chinh phục thử thách.

 

Đức Khương

Cùng chuyên mục

Một ngành lần đầu tiên được tuyển sinh tại Đại học Y Hà Nội, chỉ duy nhất 60 suất: Học phí cực kỳ có lợi, cơ hội việc làm lương cao thì không thiếu

Thứ 3, 02/07/2024 11:59
Trước xu hướng hiện nay, trường Đại học Y Hà Nội cũng đã bắt đầu tuyển sinh ngành này từ năm 2024.

Honda CR-V 2025 không 'uống' 1 giọt xăng nhưng chỉ cho thuê, không bán: Chuyện gì sắp xảy ra?

Thứ 3, 02/07/2024 11:58
Honda lưu ý rằng CR-V chạy hydro sẽ không được bán đứt cho khách hàng.

Phát hiện cửa gác xép bị “khoá” bằng 20 chiếc đinh, chủ nhà tò mò phá thử rồi rùng mình khi thấy 1 thứ

Thứ 3, 02/07/2024 11:55
"Nó khiến tôi lạnh sống lưng. Phải mất vài phút tôi mới có thể tháo hết đinh vít. Cánh cửa được sơn cùng màu với lớp vữa tường nên tôi đã phải đá mạnh một cái để nó bật ra", anh chia sẻ.

Fan tức giận vì Kaiju No. 8 mắc 1 sai lầm lớn với nhân vật được mong đợi nhất

Thứ 3, 02/07/2024 11:53
Anime Kaiju No. 8 phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người xem sau khi nhân vật Gen Narumi được hoạt hình hóa để làm giảm bớt đặc điểm của anh ta trong tập cuối của mùa 1.

Ra mắt cáp Thunderbolt 5 đầu tiên trên thế giới: Sạc 240W, băng thông tới 120Gbps, xuất hình 4K 540Hz, giá từ 585.000 đồng

Thứ 3, 02/07/2024 11:51
Tuy nhiên, hiện tại người dùng chưa thể khai thác tối đa công năng của sợi cáp này.
     
Nổi bật trong ngày

Từ hôm nay: Lương cơ sở là 2,34 triệu đồng, lương hưu tăng 15%, có nhóm được tăng 2 lần

Thứ 2, 01/07/2024 06:57
Ngoài tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng, lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cũng được điều chỉnh tăng 15%.

Hưng Yên cho phép Vinhomes bán nhà ở 2 dự án Ocean Park 2-3 cho người nước ngoài

Thứ 2, 01/07/2024 09:21
Ngày 28/6, Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên có văn bản gửi Công ty cổ phần Vinhomes về việc xác định dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở đối với Khu đô thị sinh thái Dream City,địa điểm xây dựng tại xã Nghĩa Trụ, xã Long Hưng, huyện Văn Giang và Khu đô thị Đại An, địa điểm xây dựng tại Xã Tân Quang, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm và xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang.

Cháu gái đang điều trị ung thư dùng AI tạo thứ không tưởng gửi bà: Người xem "rớt nước mắt"

Thứ 2, 01/07/2024 10:42
AI có thể là phương thức làm đẹp mới của những bệnh nhân điều trị ung thư.

Gặp Thủ tướng, nhiều DN Hàn Quốc bày tỏ sẵn sàng tham gia 1 lĩnh vực VN "có nhu cầu thu hút đầu tư rất lớn"

Thứ 2, 01/07/2024 12:20
Lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện hỗ trợ phát triển một lĩnh vực.

Lại thêm một bom tấn mới xuất hiện trên Steam, game thủ chưa mừng đã vội lo "lừa đảo"

Thứ 2, 01/07/2024 13:51
Các game thủ Steam có lý do để cảm thấy quan ngại trước sản phẩm mới này.
xe.nguoiduatin.vn