Quy định mới nhất về hạn mức giao đất nông nghiệp theo Luật Đất đai 2024

Thứ 7, 29/06/2024 07:31
Hạn mức giao đất nông nghiệp chính thức được quy định tại Điều 176 Luật Đất đai 2024.

Theo Điều 176 Luật Đất đai năm 2024, quy định hạn mức giao đất nông nghiệp như sau:

1. Hạn mức giao đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối cho cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp được quy định:

Không quá 03 ha cho mỗi loại đất đối với tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thuộc khu vực Đông Nam Bộ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long;

Không quá 02 ha cho mỗi loại đất đối với tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác.

2. Hạn mức giao đất trồng cây lâu năm cho cá nhân không quá 10 ha đối với xã, phường, thị trấn ở đồng bằng; không quá 30 ha đối với xã, phường, thị trấn ở trung du, miền núi.

3. Hạn mức giao đất cho cá nhân không quá 30 ha đối với mỗi loại đất:

Đất rừng phòng hộ.

Đất rừng sản xuất là rừng trồng.

4. Cá nhân được giao nhiều loại đất trong các loại đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối thì tổng hạn mức giao đất không quá 05 ha; trường hợp được giao thêm đất trồng cây lâu năm thì hạn mức đất trồng cây lâu năm không quá 05 ha đối với xã, phường, thị trấn ở đồng bằng, không quá 25 ha đối với xã, phường, thị trấn ở trung du, miền núi; trường hợp được giao thêm đất rừng sản xuất là rừng trồng thì hạn mức giao đất rừng sản xuất không quá 25 ha.

5. Hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng theo quy hoạch để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối không quá hạn mức giao đất quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này và không tính vào hạn mức giao đất nông nghiệp cho cá nhân quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này.

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân để đưa vào sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

6. Đối với diện tích đất nông nghiệp của cá nhân đang sử dụng ngoài xã, phường, thị trấn nơi đăng ký thường trú thì cá nhân được tiếp tục sử dụng, nếu là đất được giao không thu tiền sử dụng đất thì được tính vào hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân.

Cơ quan có chức năng quản lý đất đai nơi đã giao đất nông nghiệp không thu tiền sử dụng đất cho cá nhân gửi thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cá nhân đó đăng ký thường trú để tính hạn mức giao đất nông nghiệp.

7. Diện tích đất nông nghiệp của cá nhân do nhận chuyển nhượng, thuê, thuê lại, nhận thừa kế, được tặng cho quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất từ người khác, nhận khoán, được Nhà nước cho thuê đất không tính vào hạn mức giao đất nông nghiệp quy định tại Điều này.

 

Theo Nhật Anh

Cùng chuyên mục

Bị bệnh nhân nhổ nước bọt vào mặt, mắng chửi, nữ điều dưỡng bật khóc: "Chắc không thể làm tiếp được nữa"

Thứ 2, 01/07/2024 10:07
Dựng chiếc xe máy giữa sân, chị Vóc bước vào nhà, thả người tự do rơi xuống giường. Khi chồng cất tiếng hỏi "Em mệt à". Chị òa khóc: "Chắc em không làm công việc này được nữa".

Thử tài tinh mắt: Bạn có tìm ra chữ E 'trốn' rất kỹ trong bức hình này?

Thứ 2, 01/07/2024 10:03
Câu đố thị giác luôn là một cách tuyệt vời để thử thách khả năng quan sát và tư duy logic. Trong câu đố thử tài tinh mắt lần này, bạn có đủ tinh mắt để chinh phục thử thách?

Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”

Thứ 2, 01/07/2024 09:58
"Nếu tôi không thể chạy, tôi sẽ đi bộ. Nếu không đi được thì tôi sẽ bò. Và tôi sẽ không dừng lại", nữ danh ca Celine Dion nói sẽ quyết tâm chiến đấu với căn bệnh hiếm để sớm quay trở lại sân khấu.

Bí ẩn về những cây dừa không bao giờ ra quả, nhưng vẫn có thể nuôi sống hàng triệu người!

Thứ 2, 01/07/2024 09:56
Trong thế giới tự nhiên rộng lớn, ẩn chứa vô số điều kỳ diệu mà con người chưa khám phá hết. Cây dừa cao lương (Metroxylon sagu) là một minh chứng cho điều này. Loài cây tưởng chừng như "vô dụng" này lại sở hữu tiềm năng to lớn, mang đến nguồn sống và thu nhập cho hàng triệu người.

Bảo Thy hiếm hoi tái hiện 2 hit đình đám một thời, U40 vẫn đẹp chuẩn "công chúa bong bóng"

Thứ 2, 01/07/2024 09:55
Ở tuổi U40, nhan sắc của Bảo Thy vẫn ngọt ngào, làn da mịn đẹp khiến các đàn em Thanh Thanh Huyền, Văn Mai Hương ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam có loài cây mọc dại nhưng là "insulin tự nhiên", vừa hạ mỡ máu, vừa dưỡng tim hiệu quả

Chủ nhật, 30/06/2024 17:58
Loài cây này xuất hiện tại nhiều vùng của Việt Nam nhưng ít người nhận ra những lợi ích của nó.

Chủ tịch Xiaomi đăng ảnh nhân viên Xiaomi dùng MacBook khiến CĐM Trung Quốc "dậy sóng"

Chủ nhật, 30/06/2024 20:22
Hàng loạt ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải

Thứ 2, 01/07/2024 04:07
Thêm lần nữa, Georgia khiến khán giả theo dõi phải trầm trồ. Lần này "nạn nhân" của họ là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Euro 2024.

Điều đặc biệt ít người biết ở 2 ngân hàng ‘xanh tự nhiên’ tại Việt Nam

Thứ 2, 01/07/2024 07:22
Họ là 2 ngân hàng cổ phần có kết quả kinh doanh nổi bật nhất năm 2023, đồng thời gây ấn tượng mạnh với việc theo đuổi chiến lược ESG một cách bài bản. ACB và MB đều là những nhà băng tiên phong về phát triển bền vững nhưng theo những cách rất riêng.

RTVI: Pháp bắt "đặc vụ Nga", ra phán quyết lịch sử nhằm vào đồng minh ông Putin - Moscow cảnh cáo nóng

Chủ nhật, 30/06/2024 06:41
Moscow đã phát đi cảnh báo đối với Paris. Theo RTVI, Pháp gần đây đang gia tăng động thái nhằm vào các đồng minh của Moscow, "trả đũa Nga trên nhiều mặt trận".
xe.nguoiduatin.vn