Theo Bloomberg, không thể xác nhận liệu Scaringe đang đề cập đến xe máy điện hay xe đạp điện. Tuy nhiên, những bằng sáng chế mới đây của công ty được công bố cho thấy, Rivian đang tập trung phát triển các bộ phận và thiết kế xe đạp. Trong quá khứ, ông Scaringe đã nói rằng Rivian cuối cùng muốn mở rộng sang thị trường di động vi mô. Hiện, Rivian chưa có phát ngôn chính thức với truyền thông về vấn đề này.
Tin tức rằng Rivian có thể đang làm việc trên một chiếc xe đạp điện xuất hiện trong cùng một tuần, sau khi công ty tuyên bố cắt giảm một lượng lớn nhân sự, bao gồm 6% lực lượng lao động của mình. Việc cắt giảm thể hiện đợt tái cấu trúc lớn thứ hai mà Rivian đã thực hiện trong vòng chưa đầy một năm.
Công ty cho biết động thái này là một nỗ lực tái tập trung vào việc mở rộng quy mô sản xuất R1T và R1S EV, đồng thời đưa Rivian đến con đường đạt được lợi nhuận lâu dài.
Cố gắng mở rộng sang thị trường xe đạp điện khi công ty vẫn chưa tạo ra lợi nhuận có thể không có nhiều ý nghĩa, nhưng có một lý do thuyết phục để Rivian theo đuổi chiến lược đó. Thậm chí trước đại dịch, thị trường xe đạp ngày càng phát triển nhờ sự phổ biến của xe đạp điện. Trên thực tế, xe đạp điện đã liên tục bán chạy hơn ô tô điện và xe tải. Không có gì ngạc nhiên vì chúng rẻ hơn đáng kể để sản xuất và do đó chi phí mua ít hơn cho người tiêu dùng. Khi đó, một chiếc xe đạp có thể là thứ mà Rivian cần để có lãi sớm hơn.
Nguyên Đỗ