Về sức mạnh, Wave RSX FI 2019 không có gì thay đổi so với mẫu xe tiền nhiệm, sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Sức mạnh của xe sản sinh ra công suất cực đại 6,64 kW tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,70 Nm tại 6.000 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro.
Mặc dù “rượu cũ” nhưng “bình mới” có lẽ cũng sẽ giúp an ủi phần nào các khách hàng của dòng xe này. Về mặt thiết kế bên ngoài, xe vẫn giữ phong cách thể thao quen thuộc nhưng đã được Honda chăm chút, tinh chỉnh nhiều chi tiết để tạo cảm giác năng động và tiện lợi hơn. Cụ thể, những thay đổi bao gồm tem xe với họa tiết chính là các đường kẻ chéo thân xe sắc nhọn, in trầm trên nền sơn nổi bật.
Thiết kế mặt trước của xe được điều chỉnh các đường nét tạo vẻ gân guốc và mạnh mẽ hơn. Mặt đồng hồ được thiết kế với logo RSX nổi bật, thiết kế mặt sau cũng được vuốt cao cùng cụm đèn hậu.
Đáng đồng tiền bát gạo nhất ở mẫu xe này là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước tự động, ổ khóa 4 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên, giúp người dùng an tâm hơn về sự an toàn của khối tài sản này.
Honda Wave RSX FI 110 có 3 phiên bản và 6 màu sắc khác nhau. Phiên bản thấp nhất sử dụng phanh cơ, vành nan hoa được bán với giá 21,69 triệu đồng, phiên bản phanh đĩa, vành nan hoa có giá bán 22,69 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng phanh đĩa và vành đúc được Honda đề xuất giá bán ở mức 24,69 triệu đồng. So với mức giá của Honda Wave RSX đời cũ, hiện đang được bán với mức giá từ 21,5 đến 24,5 triệu đồng- mức giá chỉ tăng nhẹ cho có.
Thời gian qua, hãng xe máy đến từ Nhật Bản dường như đã dành khá nhiều tâm sức cho mẫu xe ăn khách bậc nhất thị trường một thời RSX, tuy nhiên, với những thay đổi như kể trên, liệu có đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của thị trường hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được.
Được biết, mẫu xe này sẽ có mặt tại các showroom vào trung tuần tháng 9 này.
Anh Nguyễn (Tổng hợp)