Sao nữ bị 200 đoàn phim từ chối vì

Sao nữ bị 200 đoàn phim từ chối vì "nhìn như đàn ông", giờ là nữ hoàng màn ảnh đóng phim nào cũng hot

Thứ 7, 19/10/2024 23:35
Chứng minh sức hút của mình qua từng vai diễn, nữ nghệ sĩ giờ đây là cái tên bảo chứng chất lượng cho mỗi tác phẩm cô tham gia.

Theo QQ, giới giải trí Hoa ngữ luôn có câu nói: "Vai diễn là bộ lọc tốt nhất của mỗi diễn viên". Với khả năng diễn xuất tốt, các nghệ sĩ dù có ngoại hình kém sắc vẫn khiến khán giả nhập tâm vào nhân vật và cuốn hút theo câu chuyện của nhân vật. Nhậm Tố Tịch chính là một diễn viên như vậy.

Thế nhưng, trước khi tài năng của cô được công chúng đánh giá đúng và nhìn nhận một cách công bằng, Nhậm Tố Tịch đã mất thời gian 11 năm mới chạm tới thành công.

nham to tich4
Nhậm Tố Tịch vượt qua rất nhiều quy tắc ngầm, định kiến trong giới giải trí để tỏa sáng

Nhậm Tố Tịch sinh năm 1988, tốt nghiệp Khoa đạo diễn của Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc. Sau khi ra trường, cô nhìn thấy bạn học xung quanh ai cũng là trai xinh gái đẹp, có khí chất, có người nâng đỡ, được các nhà làm phim săn đón, Nhậm Tố Tịch cảm thấy áp lực. Cô tự nhủ rằng phải chăng chỉ những người xinh đẹp mới có thể làm diễn viên. Quả thật nữ diễn viên có ngoại hình rất hạn chế. Khi đi thử vai, các đạo diễn đều chê Nhậm Tố Tịch lớn lên với khuôn mặt thiếu tinh tế, thô kệch tựa đàn ông. Thậm chí, nhiều ngôi sao nam còn có đường nét mềm mại, xinh đẹp hơn cô.

Năm 2006, Nhậm Tố Tịch ra trường và nhận được vai diễn đầu tiên, nhưng đến tận năm 2011 cô mới có vai diễn tiếp theo. Quãng thời gian không tìm được vai diễn, nữ diễn viên đã đi học đóng kịch để nâng cao khả năng diễn xuất, đọc lời thoại, cũng thử sức với âm nhạc. Cô chăm chỉ đi casting ở các đoàn phim nhưng đều bị từ chối, con số đoàn phim lắc đầu phải lên tới 200.

nham to tich6
Nhậm Tố Tịch bị chê xấu không ai giao vai

Năm 2016, sự nghiệp của Nhậm Tố Tịch có bước tiến mới khi cô tham gia bộ phim điện ảnh Lư Đắc Thủy, nữ diễn viên vào vai Trương Nhất Mạn, một cô gái tự nhận mình là hoa khôi có tâm hồn trong sáng. Nhờ tác phẩm này, Nhậm Tố Tịch bắt đầu nhận được nhiều vai diễn hơn trong Thầy Giáo Lừa, Cuộc Đời Vô Danh... Nữ diễn viên nhờ vào diễn xuất tự nhiên giàu cảm xúc mà tỏa sáng, nhận được các giải thưởng vinh danh.

Sau đó, cô quyết định tham gia show giải trí về diễn xuất Tôi là diễn viên. Trong show, Nhậm Tố Tịch thể hiện khả năng nắm bắt tâm lý nhân vật và biểu diễn xuất sắc, nhận được sự khen ngợi của ban giám khảo. Thế nhưng, Nhậm Tố Tịch lại bật khóc: "Tôi có thể diễn rất tốt, xin mọi người hãy tin tưởng tôi".

Sự nghiệp của nữ diễn viên đạt đến đỉnh cao khi tham gia các bộ phim truyền hình đô thị như Nơi Xứ Người Tôi Rất Ổn (douban 8.1), Mùa Dài Đằng Đẵng (douban 9.4), Bạn Nhỏ Thân Yêu (douban 7.7), Cố Hương Lâu Ngày Gặp Lại (douban 8.1), Vất Vả Đi Tìm Bác Sĩ, Phồn Hoa Buông Xuống,... Trong đó, hiếm có là các tác phẩm của Nhậm Tố Tịch đều đạt điểm chất lượng trên 8/10 trên trang đánh giá Douban.

nham to tich16
Diễn xuất giàu cảm xúc của Nhậm Tố Tịch
nham to tich15
Cô có nhiều tác phẩm thành công nhờ luôn hóa thân tốt vào mỗi vai diễn

Theo QQ, đây là một thành tích khó có được, thậm chí, chỉ có Lưu Diệc Phi, ngôi sao hạng A của giới giải trí được đóng những bộ phim với kinh phí khủng mới có được thành tích này. Ngược lại với Lưu Diệc Phi, Nhậm Tố Tịch chỉ là ngôi sao hạng B, những phim cô tham gia đều là dự án nhỏ, nhưng lại đem về hiệu quả chiếu rất khả quan. Từ đó, Nhậm Tố Tịch trở thành cái tên bảo chứng chất lượng mỗi tác phẩm mà cô tham gia, thậm chí nhiều khán giả cho rằng Nhậm Tố Tịch đóng phim nào họ cũng đều phải xem.

QQ phân tích nữ diễn viên không sở hữu ngoại hình bắt mắt nhưng lại có lối diễn xuất tự nhiên chân thật. "Nhậm Tố Tịch là diễn viên có cảnh khóc tốt nhất hiện nay", QQ khẳng định.

Các bộ phim của Nhậm Tố Tịch không có bối cảnh rộng lớn hùng vĩ mà khai thác những câu chuyện đời thường, vì vậy, cần lối diễn xuất tinh tế, dung dị như chính những con người ngoài xã hội đang tồn tại. Nhậm Tố Tịch đã hóa thân xuất sắc vào những vai diễn nhỏ như một cô gái tỉnh lẻ đang chật vật mưu sinh tại thành phố lớn, người vợ phát hiện ra chồng ngoại tình nhưng phải chịu đựng để có tiền chữa bệnh cho con...

nham to tich9
Nhậm Tố Tịch giờ đây đã là cái tên mà các đạo diễn không thể bỏ qua

Chính vì diễn xuất tuyệt vời như vậy, ba năm trở lại đây Nhậm Tố Tịch thường xuyên có mặt trong các đề cử Ảnh hậu Kim Kê (2022), Thị hậu Bạch Ngọc Lan (2024), Ảnh hậu Hoa Đỉnh (2020)... Theo QQ, với phong độ hiện tại, chắc chắn Nhậm Tố Tịch sẽ sớm giành được giải thưởng quan trọng.

 

Chiêu Dương

Mỹ nhân bị 100 đoàn phim từ chối vì quê mùa, giờ là nữ thần sắc đẹp quyền lực đến mức cấm cả nước bàn tán về mình

Thứ 3, 08/10/2024 23:24
Trước khi được công nhận là giai nhân tuyệt sắc thì nữ diễn viên này từng bị từ chối nhiều lần vì quê mùa.
Cùng chuyên mục

HOT: Xác nhận concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi tại Hà Nội

Chủ nhật, 20/10/2024 01:17
Concert Anh Trai Chông Gai và Anh Trai Say Hi chính thức đổ bộ thủ đô.

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai làm nên điều lịch sử: Tìm đâu ra concert thứ 2 khiến 20.000 khán giả trẻ cùng ca vọng cổ 1 lúc như ở đây!?

Thứ 7, 19/10/2024 23:51
Cách các bạn trẻ Việt Nam đồng lòng ủng hộ và hát theo các giai điệu truyền thống trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai khiến nhiều người phải thốt lên: Quá tự hào!

Sao nữ bị 200 đoàn phim từ chối vì "nhìn như đàn ông", giờ là nữ hoàng màn ảnh đóng phim nào cũng hot

Thứ 7, 19/10/2024 23:35
Chứng minh sức hút của mình qua từng vai diễn, nữ nghệ sĩ giờ đây là cái tên bảo chứng chất lượng cho mỗi tác phẩm cô tham gia.

Cảm động hành trình băng rừng vượt suối, mang tri thức lên bản cùng "Trạm đọc cho em"

Thứ 7, 19/10/2024 23:22
Hiểu rõ những khó khăn trong việc tiếp cận sách của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, nhóm bạn trẻ The Viet Projects đã lên ý tưởng và thực hiện dự án "Trạm đọc cho em".

Truy tìm Trần Công Thành và Trần Văn Thịnh

Thứ 7, 19/10/2024 23:15
Công an TP Hà Nội đề nghị ai biết thông tin về đối tượng Thành và Thịnh thì báo ngay cho cơ quan công an.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ cô giáo "xin hỗ trợ cái laptop": Kỷ luật cảnh cáo, phải làm công việc khác

Thứ 7, 19/10/2024 17:40
Sau 15 ngày bị đình chỉ công tác, cô Hạnh đã phải nhận quyết định kỷ luật.

Công bố kết quả Chung kết Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: 17 anh tài chính thức lộ diện, danh tính thủ lĩnh gây bất ngờ!

Thứ 7, 19/10/2024 23:14
Cuối cùng, gia tộc toàn năng của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã lộ diện, toàn những cái tên không nằm ngoài dự đoán của khán giả.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Thứ 7, 19/10/2024 17:46
Từ nay đến ngày 23/10, miền Bắc được dự báo đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp.

Toàn cảnh 2 concert Anh Trai Say Hi và Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, khép lại mùa hè quá đỗi tuyệt vời!

Thứ 7, 19/10/2024 15:12
2 concert Anh Trai chính thức khép lại, mở ra nhiều cơ hội cho văn hoá đu thần tượng Việt.

FP: Nga trả đũa, 1 nước châu Á hành động khẩn - Mồi lửa nào khiến Moscow phẫn nộ giáng đòn đồng minh?

Thứ 7, 19/10/2024 18:30
Nước đồng minh của Nga ở châu Á vừa có động thái được xem là "đòn giáng vào kế hoạch của ông Putin với BRICS", dù luôn tuyên bố Nga là đồng minh chiến lược và quan trọng của họ.
xe.nguoiduatin.vn