Thông tin từ Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), có 2.475 chiếc Porsche Cayenne nằm trong diện triệu hồi do lỗi hệ thống lái. Tất cả xe nằm trong diện ảnh hưởng đều được sản xuất năm 2024, trong khoảng từ ngày 9/5 đến 19/6.
Theo Porsche, nguyên nhân của đợt triệu hồi xuất phát từ việc thanh rô-tuyn lái bên trái được chế tạo từ vật liệu không đảm bảo, khiến bộ phận này có thể bị gãy khi chịu tải trọng lớn, khiến xe mất khả năng điều khiển hướng và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Bộ phận rô-tuyn lái được cung cấp bởi nhà cung cấp phụ tùng Thk Thythm Automotive có trụ sở tại Cộng hòa Séc. Trong quá trình sản xuất, nhà cung cấp đã sử dụng nguyên liệu thô có thể không đạt chuẩn để chế tạo rô-tuyn lái, dẫn tới việc không đáp ứng được điều kiện kỹ thuật.
Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được Porsche thông báo từ ngày 31/9. Những thanh rô-tuyn lái bị lỗi sẽ được các đại lý thay thế miễn phí.
Tại Việt Nam, Porsche Cayenne đang được bán với giá từ 5,560 tỷ đồng.
Trước Cayenne, Porsche cũng đã phải tiến hành một đợt triệu hồi cực lớn, với hầu hết những mẫu EV Taycan vì liên quan tới lỗi phanh. Số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới 150.000 chiếc – là tổng số xe Taycan đã bán ra kể từ khi ra măt vào năm 2020 cho đến nay.
Tại Việt Nam, Taycan cũng là một trong số những thương hiệu siêu xe được giới mộ điệu ưa chuộng. Liên quan tới việc triệu hồi trên diện rộng, PV Người Đưa Tin cũng đã có liên hệ với đại diện nhà phân phối chính hãng để có thêm thông tin. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại: “Theo quy trình tiêu chuẩn, Porsche Việt Nam đang làm việc chặt chẽ với Porsche AG và các đơn vị liên quan tại Việt Nam để kiểm tra phạm vi ảnh hưởng và kế hoạch thực hiện chương trình. Việc kiểm tra này luôn được thực hiện nhanh chóng và kịp thời”, đại diện nhà phân phối cho biết.
Anh Nguyễn