Số lượng xe nằm trong diện bị ảnh hưởng lên tới con số 123.000 chiếc, được sản xuất trước tháng 4/2016. Nguyên nhân của vụ triệu hồi lần này được nhà sản xuất đưa ra là trong quá trình sử dụng, tình trạng ăn mòn vượt quá ngưỡng cho phép của các bu-lông trong hệ thống lái điện.
Trong trường hợp xe bị ảnh hưởng những bu-lông này bị hỏng, tài xế vẫn có thể lái xe, nhưng họ sẽ cần dùng nhiều lực hơn vì hệ thống trợ lực đã bị mất hoặc bào mòn. Khi cầm lái ở tốc độ chậm, tài xế sẽ gặp phải tình trạng khó điều khiển hay đỗ xe song song và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.
Ở diễn biến khác có liên quan, hãng xe điện Tesla đang vướng vào một cuộc điều tra khác của Uỷ ban An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NTSB) sau vụ tai nạn liên quan mẫu xe Model X vào tuần trước.
Trước đó, vào năm 2015, Tesla cũng từng thực hiện một đợt triệu hồi lớn liên quan đến chiếc Model S, khi hơn 90.000 chiếc xe thuộc biến thể này bị lỗi dây đai an toàn. Năm 2016, hãng cũng phải tiến hành triệu hồi hơn 53.000 chiếc Model S và Model X vì lỗi phanh.
Phúc Đạt