Sếp cũ rủ đi ăn tối rồi nhất quyết tranh trả tiền: Hôm sau, tôi nhận được 3 cuộc gọi nhỡ mà bàng hoàng về sự thật

Thứ 3, 02/07/2024 19:20
Ngay sau bữa tối hôm đó, tôi còn nhắn tin cảm ơn và sếp vẫn trả lời bình thường. Cho đến ngày hôm sau, mọi chuyện đã hoàn toàn khác.

Bài viết dưới đây là chia sẻ của Trương Vinh trên nền tảng Toutiao đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sếp cũ đột nhiên liên lạc  

Sau gần 40 năm làm việc, năm 2022, tôi về nghỉ ngơi theo chế độ. Ở thời điểm đầu sau khi nghỉ hưu, tôi vẫn cập nhật tình hình của các đồng nghiệp. Song theo thời gian, những mối quan hệ dần mất kết nối. Tuy nhiên, mới tháng trước, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của anh Lương - Giám đốc cũ - người đã về hưu cùng với thời điểm của tôi. Trong tin nhắn, sếp cũ viết: “Trương Vinh ơi, đã lâu không gặp. Tôi muốn mời anh đi ăn tối và rất mong được gặp lại anh”.

Tất nhiên, không cần phải suy nghĩ, tôi đã đồng ý ngay lời mời này. Buổi tối hôm đó, tôi đến nhà hàng từ sớm bởi vô cùng phấn khích vì lâu ngày mới có dịp gặp lại đồng nghiệp cũ.

Ngay khi bước vào, tôi đã thấy anh Lương ngồi đợi sẵn ở một chiếc bàn nằm ngay giữa nhà hàng. Phải khoảng hơn 1 năm mới gặp lại, tôi thấy sếp của mình có phần già hơn trước. Tuy nhiên, ánh mắt và giọng nói của anh vẫn ấm áp như vậy.

Sếp cũ rủ đi ăn tối rồi nhất quyết tranh trả tiền: Hôm sau, tôi nhận được 3 cuộc gọi nhỡ mà bàng hoàng về sự thật- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trong bữa tối ngày hôm đó, phần lớn thời gian chúng tôi dành để ôn lại những kỷ niệm làm việc cùng nhau, hỏi thăm về một vài người đồng nghiệp không còn giữ liên lạc. Anh Lương cũng kể cho tôi nghe về chuyến du lịch vừa qua với vợ con và hàng loạt những kế hoạch ấp ủ đang dần thành hiện thực. Tôi cũng chia sẻ với sếp của mình về những tháng ngày tập trung viết lách để xuất bản cuốn sách đầu tiên. Không chỉ thế, chúng tôi còn động viên nhau cố gắng duy trì sức khỏe và dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi quý báu này.

Cho đến khi kết thúc bữa ăn, tôi chủ động thanh toán hóa đơn. Tuy nhiên, anh Lương mỉm cười, từ chối đề nghị của tôi và nhất quyết tự trả tiền bữa ăn ngày hôm đó. Để tôi không cảm thấy ngại, sếp gợi ý tôi có thể mời lại anh ấy vào bữa khác. Tất nhiên, tôi chấp nhận lời đề nghị này và hẹn gặp vào một bữa ăn gần nhất.

Về nhà sau bữa tiệc, tôi không quên nhắn tin cảm ơn anh Lương về bữa ăn ngày hôm đó. Sếp vẫn trả lời tôi nhiệt tình và nói một vài câu chuyện trước khi kết thúc ngày.

Cuộc gặp cuối cùng 

Cho đến sáng ngày hôm sau, ngay khi vừa tỉnh dậy, tôi bất ngờ nhận được 3 cuộc gọi nhỡ từ anh Lương. Không hiểu có chuyện gì xảy ra, tôi lập tức gọi lại thì ở đầu dây bên kia liên tục báo bận. Cho đến khi số điện thoại này gọi lại, tôi nhấc máy thì ở đầu dây bên kia lại là giọng nữ. “Tôi là vợ của anh Lương. Tình trạng bệnh của anh ấy đang tiến triển rất xấu. Chồng tôi muốn thông báo đến anh để nếu có thể thu xếp thời gian hãy đến gặp anh ấy lần cuối”, chị vợ của sếp Lương nghẹn ngào chia sẻ ở đầu dây bên kia.

Ngay khi nhận được thông tin này, tôi bàng hoàng và không tin vào những gì mình nghe được. Bởi mới ngày hôm qua, anh ấy vẫn còn vui vẻ chia sẻ về những kế hoạch đã hoàn thành và một vài việc còn dang dở. Tuyệt nhiên, những câu chuyện về tình trạng sức khỏe không được nhắc đến. Nhưng đến ngày hôm sau, mọi chuyện đã hoàn toàn khác.

Vội lái xe đến bệnh viện, tôi gặp sếp Lương đang nằm trên giường bệnh. Sắc mặt của anh nhợt nhạt hơn hôm qua rất nhiều. Đặc biệt người anh cắm chằng chịt những ống dẫn thuốc. Thấy tôi đến, anh Lương vẫn mỉm cười và còn bông đùa: “May quá, chúng ta vẫn kịp gặp nhau ngày hôm qua. Chắc tôi phải xin lỗi trước, vì có lẽ bữa ăn tới nếu anh mời, tôi khó có thể tham gia được rồi”.

Chia sẻ thêm, chị vợ cho biết hôm qua thấy trong người khỏe hơn chút nên anh đã muốn ra ngoài bằng được để hẹn gặp tôi. Sau bữa ăn, anh một mực đòi trả tiền chứ không để tôi phải chi cũng bởi vì biết rằng khó có cuộc hẹn sau đó để đáp lại.

Vẫn là một người sếp mà khiến ai tiếp xúc cũng phải ngưỡng mộ, trước khi chia xa, anh đã dành khoảng thời gian quý giá cuối cùng để gặp những người đặc biệt. Tôi may mắn nằm trong số đó. Nhắc về chuyến du lịch, vợ anh Lương chia sẻ rằng chẳng có chuyến đi nào. Suốt 1 năm qua, anh ấy đã ở trong bệnh viện để chiến đấu với bệnh tật.

Sếp cũ rủ đi ăn tối rồi nhất quyết tranh trả tiền: Hôm sau, tôi nhận được 3 cuộc gọi nhỡ mà bàng hoàng về sự thật- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nghĩ lại bữa tối bất ngờ hôm trước, tôi hiểu rằng đó là lần cuối cùng tôi được gặp riêng anh Lương. Song, tôi cũng tự trách bản thân đã không thực sự quan tâm sát sao đến người sếp đáng kính của mình. Để cho đến khi mọi chuyện quá muộn, tôi mới hiểu và trân trọng. 

Đinh Anh

Cùng chuyên mục

Nghỉ sớm và nhận lương hưu 21 triệu, người đàn ông hối hận vì không suy nghĩ thấu đáo

Thứ 5, 04/07/2024 21:54
Tưởng rằng số tiền đó đủ để mình sống an nhàn đến cuối đời nhưng người này đã hoàn toàn sai lầm!

Cặp vợ chồng sống thọ 100 tuổi nhờ 4 thói quen đơn giản, ít tốn kém: Duy trì được tốt cả thế chất lẫn tinh thần

Thứ 5, 04/07/2024 21:47
Không chỉ sống thọ mà còn duy trì được hôn nhân hạnh phúc, đây chắc chắn là điều mà bất kỳ cặp đôi nào cũng ao ước và tìm kiếm.

Mẫu SUV phong cách việt dã gây sốt ở Việt Nam: Sắp có thêm bất ngờ?

Thứ 5, 04/07/2024 21:19
Suzuki đang xem xét bổ sung thêm phiên bản mới cho dòng xe địa hình cỡ nhỏ Jimny, bên cạnh phiên bản 3 cửa và 5 cửa hiện có.

Vừa vào chung kết Cúp Quốc gia, đội bầu Hiển đã lo bất lợi vì phải đá trên sân xấu

Thứ 5, 04/07/2024 21:13
Trận chung kết Cúp Quốc gia 2023/24 sẽ diễn trên sân Thanh Hóa, nơi nhiều lần bị phàn nàn về chất lượng mặt cỏ. Và điều này khiến CLB Hà Nội không khỏi lo lắng.

Thỏa thuận bước ngoặt giữa Apple và OpenAI: Từ vị thế đối tác trở thành một phần trong hội đồng quản trị

Thứ 5, 04/07/2024 21:01
Thỏa thuận này đưa vị thế Apple tại OpenAI lên ngang hàng Microsoft, nhà đầu tư lớn nhất của startup trí tuệ nhân tạo
     
Nổi bật trong ngày

Trung vệ bất ngờ lên thần, đội bóng chiếu dưới khiến cường địch ôm hận giữa "mưa bom, bão đạn"

Thứ 4, 03/07/2024 06:02
Sai lầm "chết người" ngay phút đầu tiên của trận đấu khiến Áo sau đó dù cực kỳ nỗ lực dồn ép Thổ Nhĩ Kỳ nhưng vẫn thất bại…

Từ 1/8, những trường hợp không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất, người dân cần biết

Thứ 4, 03/07/2024 07:09
Tại Điều 101, Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, quy định rõ các trường hợp không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Giá cước vận tải biển leo thang, doanh nghiệp sở hữu đội tàu container lớn nhất Việt Nam hưởng lợi lớn

Thứ 4, 03/07/2024 08:50
Ngoài giá cước neo cao, các yếu tố như áp lực lạm phát trên toàn cầu hạ nhiệt; nhu cầu tại thị trường Trung Quốc phục hồi và hoạt động thương mại khu vực Châu Á được dự báo sẽ tăng trưởng ổn định trong năm 2024, sẽ tác động tích cực đến các doanh nghiệp vận tải biển.

Lê Hoàng: "Tôi không tin cô nào làm diễn viên mà đẻ đến hai đứa con ngoài giá thú"

Thứ 4, 03/07/2024 10:33
Người Thứ 3 tập 154 xoay quanh câu chuyện hôn nhân tan vỡ của chị M vì chồng ngoại tình, có con riêng với nhân tình.

Giá chỉ bằng cốc trà đá nhưng 5 tháng đầu năm, sản phẩm này đã đem về hơn nghìn tỷ cho một DN Việt

Thứ 4, 03/07/2024 11:39
Doanh nghiệp này đang bán sản phẩm không thể thiếu với hàng chục triệu học sinh, sinh viên Việt Nam.
xe.nguoiduatin.vn