Vào tháng 11/2022, Alfa Romeo đã nhá hàng một loạt hình ảnh về siêu xe mới. Dự kiến có tên gọi là 8C, chiếc coupe động cơ đặt giữa vẫn chưa được tập đoàn Stellantis "bật đèn xanh" cho kế hoạch sản xuất. Jean-Philippe Imparato, Giám đốc điều hành của Alfa-Romeo, hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn sẽ xuất hiện trên xe, với một thông báo chính thức về việc lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới vào tháng 3 năm 2023.
Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước mốc thời gian tháng 3 đó, các thông tin mới nhất cho thấy vẫn chưa có quyết định nào từ Tập đoàn Stellantis hoặc thông tin về việc tiết lộ chính thức. Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, Imparato thừa nhận tình trạng dự kiến của siêu xe, nói: “Đưa ra loại quyết định này vào năm 2022 trong một tập đoàn như Stellantis, mọi người đều cho rằng bạn hoàn toàn điên rồ.”
Imparato cũng chỉ ra rằng nhà sản xuất ô tô đang dành thời gian để hoàn thiện chiếc xe, tạo ra thứ gì đó sẽ "đóng góp vào DNA" của công ty. “Chúng tôi đang nghiên cứu một thứ mà tôi có thể đặt chiếc 8C sang một bên trong bảo tàng Arese, tự hào về những đóng góp của chúng tôi cho lịch sử của Alfa Romeo. Đó là những gì chúng tôi muốn."
Siêu xe mới có thể sẽ sử dụng động cơ đốt trong thay vì hệ thống truyền động điện nhưng có thể bao gồm một động cơ điện để cung cấp năng lượng cho bánh trước. Imparato gợi ý rằng nó sẽ không chỉ là một chiếc xe đường đua mà còn là một chiếc xe có thể được lái hàng ngày bất chấp mức giá ngang với một chiếc Ferrari hoặc Lamborghini. Theo CEO, nó cũng sẽ trông giống như một chiếc Alfa Romeo và "mang tính biểu tượng, siêu gợi cảm và dễ nhận biết".
Imparato cũng cho biết đây sẽ là một chiếc xe được sản xuất giới hạn giống như 8C trước đó, được sản xuất song song với dòng sản phẩm cốt lõi mới của Alfa. Giờ đây, nhà sản xuất ô tô này đã có lãi và đã cải thiện chất lượng của mình, hãng dự kiến sẽ tung ra một loại xe mới hàng năm cho đến năm 2027, bao gồm hỗn hợp các mẫu xe điện và động cơ đốt trong. Dòng sản phẩm này bao gồm Tonale mới và các bản làm mới dự kiến của Giulia và Stelvio.
Trước đó, siêu xe cuối cùng của Alfa Romeo là chiếc 8C Competizione tráng lệ, được sản xuất từ năm 2007 đến năm 2010. Nó chỉ được sản xuất 500 chiếc, bao gồm một phiên bản coupe và một bản 8C Spyder. Chiếc xe đó lấy tên từ chiếc 8C nguyên bản, một dòng xe thể thao và du lịch mang tính biểu tượng của Alfa Romeo trong những năm 1930.
Nguyên Đỗ