Cụ thể, báo giá thay thế cho động cơ điện sẽ hết 676 triệu đồng và thay thế bình ắc quy cho xe sẽ có giá lên tới hơn 935 triệu đồng. Tổng thiệt hại sau thuế dành cho chủ nhân của chiếc xe "cũ nhưng sang chảnh" này sẽ lên tới hơn 1,77 tỉ đồng.
So sánh với mức giá trên thị trường hiện nay, con số này còn cao hơn việc mua một chiếc Mercedes C200 2019 mới cứng cựa và thấp hơn một chút so với mua mới một chiếc C300 2019.
Bảng báo giá gây sốc với nhiều người. |
Xem xét kỹ bảng báo giá, có thể thấy, chiếc xe có giá sửa chữa đắt đỏ này là Mercedes- Benz S400 phiên bản hybrid. Xe được đăng ký năm 2010 và mang mã W221 (tương ứng thời gian sản xuất từ khoảng 2009 đến 2013).
Tại thời điểm bán ra, chiếc Mercedes S400 Hybrid có giá 4,3 tỉ đồng. |
Ở thời điểm năm 2010, Mercedes-Benz Việt Nam phân phối S400 Hybrid với mức giá 4,3 tỉ đồng. Như vậy, chi phí để thay thế động cơ điện và bình ắc quy điện tương đương 40% giá trị của chiếc xe tại thời điểm bán ra.
Thời điểm hiện tại trên các chợ xe cũ, Mercedes S400 Hybrid đời 2009-2010 đang được rao bán với mức tiền khoảng từ 1,2 đến 1,5 tỉ đồng.
Rõ ràng, mặc dù chưa biết mức độ "tổn thương" của chiếc xe ra sao, nhưng chỉ tính riêng việc thay ắc quy và động cơ điện cho chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid này đã "tiền cá quá tiền cơm", đắt hơn nhiều so với việc mua một chiếc xe khác mà mức độ "sang chảnh" tương đương.
Hiện vẫn chưa có thông tin chủ xe sẽ xử lý như thế nào sau khi nhận được mức báo giá "chóng mặt" như vậy cho xế cưng của mình.
Tại điều kiện đường xá Việt Nam, Mercedes-Benz S400h mất 7,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Trong khi đó, con số do nhà sản xuất cung cấp chỉ dừng ở mức 7,2 giây. Sau hai lần đạp ga sát ván, với hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, chiếc xe không để lại những tiếng lốp xe quay vòng tại chỗ mà lăn mình lao đi ngay lập tức.
Anh Nguyễn (Tổng hợp)