Sử dụng VNeID khi đi máy bay cần lưu ý gì?

Sử dụng VNeID khi đi máy bay cần lưu ý gì?

Thứ 7, 11/11/2023 20:24
Nhằm giảm tối đa giấy tờ cần mang theo khi làm thủ tục lên máy bay, từ ngày 02/8/2023, tất cả các sân bay trên toàn quốc đã chấp thuận khách sử dụng tài khoản VNeID có giá trị tương đương giấy tờ cá nhân khi tham gia các chuyến bay nội địa.

Căn cứ theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP, đối tượng được sử dụng VNeID để làm thủ tục đi máy bay từ là những người đã được cấp tài khoản định danh điện tử mức 02, tức công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên.

Với hành khách là trẻ em dưới 14 tuổi cần mang theo giấy khai sinh (bản gốc hoặc bản sao trích lục của nơi cấp).

Để sử dụng VNeID làm thủ tục đi máy bay, người dân cần thực hiện qua các bước dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập

Hành khách đăng nhập ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Tại mục “Cá nhân”, bật chức năng “Xác minh ứng dụng qua QR code”.

Bước 2: Khởi tạo mã QR

Hành khách thực hiện khởi tạo mã QR để thực hiện định danh điện tử tại Trang chủ của ứng dụng.

Lưu ý, mã QR sẽ chỉ có hiệu lực trong vòng 1 phút. Nếu không sử dụng thì sau 1 phút, người dùng sẽ phải khởi tạo lại mã QR như ban đầu.

Bước 3: Quét mã QR

Thực hiện quét mã QR Căn cước công dân để ứng dụng có thể nhận diện được người dùng. Kết quả sẽ được hiển thị ngay trên màn hình.

Bước 4: Xác thực và xuất trình thông tin

Khi đã xác thực thành công với ứng dụng VNeID. Hành khách xuất trình dữ liệu đã được tích hợp cũng như giấy tờ cần thiết tại mục Ví và Giấy tờ cho người quản lý khi làm thủ tục đi máy bay theo yêu cầu.

anh 2 1
Hành khách có thể sử dụng VNeID khi đi máy bay. (Ảnh minh họa)

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay do các vấn đề liên quan đến việc sử dụng ứng dụng VNEID, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lưu ý hành khách, khi chuẩn bị làm thủ tục nên chủ động mở sẵn tài khoản VNEID trên điện thoại thông minh, đến lượt chỉ cần đưa cho nhân viên kiểm tra, tránh tình trạng vô tình quên mật khẩu, dẫn đến ùn ứ tại điểm kiểm tra.

Hành khách được khuyến cáo mang thêm bản gốc một trong các loại giấy tờ có thể sử dụng để đi máy bay, đề phòng tình huống tài khoản định danh điện tử mức độ 2 gặp trục trặc, không sử dụng được. Kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng của căn cước công dân, bảo đảm còn giá trị sử dụng tại thời điểm bay.

Với những hành khách không sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2, cần lưu ý: Mang bản gốc giấy tờ tùy thân để làm thủ tục hàng không. Kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng, đặc biệt lưu ý những hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên (đủ tuổi làm căn cước công dân). Nếu chưa kịp làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc bị mất, hết hạn, bị mờ, không được chấp nhận thì cần đến cơ quan Công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân. Trẻ em dưới 14 tuổi cần mang theo giấy khai sinh (bản gốc hoặc bản sao trích lục).

Nguyễn Luận (tổng hợp)

Cảnh báo trò lừa đảo cài ứng dụng VNeID giả mạo

Chủ nhật, 17/09/2023 12:25
Mới đây, công an một số quận/huyện và TP đã lên tiếng cảnh báo chiêu lừa mời cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo để chiếm đoạt tài sản, thông tin cá nhân.

Nghiên cứu nộp phạt vi phạm giao thông trên VNeID; CSGT không phải thông báo công khai kế hoạch tuần tra từ 15/9

Thứ 5, 14/09/2023 10:00
Nghiên cứu nộp phạt vi phạm giao thông trên ứng dụng định danh điện tử VNeID; CSGT không phải thông báo công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát từ 15/9; Hà Nội không muốn "kéo" đường sắt tốc độ cao về ga trung tâm... là các tin tức nổi bật gần đây.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ 2, 28/08/2023 14:54
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2023.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn