Thông báo triệu hồi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra cho thấy các phương tiện bị ảnh hưởng không đủ khoảng trống xung quanh dây đai bảng điều khiển. Điều này có thể cho phép dây nịt tiếp xúc với giá đỡ dầm lái dẫn đến lớp cách điện của dây có thể bị hỏng và/hoặc dây có thể bị đoản mạch. Nếu điều này xảy ra trong khi xe đang chạy, động cơ có thể bị ngắt ngay lập tức, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe và những người cùng tham gia giao thông khác.
Subaru bắt đầu điều tra vấn đề này vào đầu tháng 5 khi một cảng ở Mỹ phát hiện một chiếc xe có đồng hồ kết hợp không hoạt động. Subaru có thể xác định rằng khoảng hở giữa dây đai bảng điều khiển và giá đỡ xà lái được thiết kế kém và các biến thể có thể tạo ra va chạm.
Tổng cộng có 35.357 chiếc Subaru từ năm mô hình 2024 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi. Chúng bao gồm 29.561 chiếc Subaru Crosstrek được sản xuất từ ngày 20 tháng 2 năm 2023 đến ngày 6 tháng 6 năm 2023 và 5.796 xe Subaru Impreza 2024 được sản xuất từ ngày 24 tháng 3 năm 2023 đến ngày 6 tháng 6 năm 2023.
Subaru sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu về đợt triệu hồi, bắt đầu vào ngày 3 tháng 10 và yêu cầu họ mang xe đến đại lý Subaru tại địa phương. Sau đó, nhân viên sẽ kiểm tra dây đai của bảng điều khiển và lắp một kẹp bổ sung vào giá đỡ dầm lái. Nếu quá trình kiểm tra cho thấy lớp cách điện của dây bị hỏng, băng bảo vệ sẽ được dán lên dây bị hỏng. Trong trường hợp lõi dây bị hở, Subaru sẽ phải thay thế miễn phí toàn bộ dây điện của bảng điều khiển.
Anh Nguyễn