Audi Q7 2024 đánh dấu lần cập nhật thứ hai kể từ khi thế hệ thứ hai được giới thiệu vào năm 2015. Lần nâng cấp lớn trước đó diễn ra vào năm 2020.
Đây có thể là lần nâng cấp cuối cùng trước khi Audi chuyển hướng sang sản xuất xe điện theo lộ trình đã công bố: sản xuất mẫu xe chạy xăng dầu cuối cùng vào năm 2025 và chuyển sang chỉ bán xe điện từ năm 2033 (trừ Trung Quốc).
Theo Audi Việt Nam, mẫu xe Audi Q7 mới với 2 phiên bản nhập khẩu từ Đức có mức giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng. So với bản cũ, Q7 mới tập trung vào nâng cấp diện mạo, bổ sung công nghệ cùng tính năng an toàn.
Được cập nhật trên Audi Q7 mới, thiết kế lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác giờ đây gây ấn tượng với các đường khảm dọc có hình giọt nước bên ngoài trên bản cơ sở và có hình chữ L trên phiên bản Sline. Audi Q7 trang bị bộ vành kích thước 20 inch, lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Xe được trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED matrix. Công nghệ LED matrix của Audi cung cấp khả năng chiếu sáng chính xác cùng độ phân giải cao, đồng thời giảm đáng kể độ chói sáng cho xe đi ngược chiều hoặc xe đi phía trước.
Thiết kế nổi bật của dải đèn LED phía sau chính là điểm nhấn đặc biệt khu vực đuôi xe. Ưu điểm nổi bật của đèn phanh với công nghệ LED chính là khả năng kích hoạt nhanh hơn giúp cải thiện tầm nhìn cho các phương tiện phía sau.
Nội thất Q7 mới nâng cấp hệ thống thông tin giải trí, cho phép phát nhạc từ nhiều nguồn khác nhau, như Spotify, Amazon Music. Trong khi bảng đồng hồ Virtual Cockpit bổ sung các tính năng liên quan đến ADAS, như cảnh báo chuyển làn, cảnh báo khoảng cách, hiển thị biển báo giao thông. Theo tiêu chuẩn, nội thất bọc da màu xám tương phản với 3 màu trang trí mới, gồm vàng, xanh và đỏ.
Audi Q7 2024 vẫn sử dụng máy xăng tăng áp 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp. Cỗ máy này có công suất 185 kW (248 mã lực), mô-men xoắn cực đại 370 Nm, đi kèm hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Với hệ truyền động này, Audi Q7 tăng tốc 0-100km/h trong 7,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 230km/h.
Nguyễn Luận (T/h)