SUV hạng sang Range Rover Sport mới chính thức ra mắt thị trường Việt

SUV hạng sang Range Rover Sport mới chính thức ra mắt thị trường Việt

Thứ 6, 03/03/2023 12:05
Land Rover Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV hạng sang Range Rover Sport mới tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 7,3 tỷ đồng.

 

land rover range rover sport moi 4
Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất thương hiệu Land Rover tại thị trường Việt Nam - Phú Thái Mobility vừa ra mắt mẫu SUV Range Rover Sport mới tới người tiêu dùng trong nước.

Trước đó, mẫu SUV hạng sang Range Rover Sport mới đã được ra mắt toàn cầu với màn trình diễn chinh phục đập tràn ngập nước đầu tiên trên thế giới đầy ấn tượng tại Iceland và chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 10/5/2022.

land rover range rover sport moi 8

Tại Việt Nam, Range Rover Sport mới được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá tiêu chuẩn dự kiến từ 7.329.000.000 đồng.

Giá bán tiêu chuẩn dự kiến cho từng phiên bản như sau:

STT Phiên bản Giá bán tiêu chuẩn dự kiến (ĐV: đồng)
1 Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto 7.329.000.000
2 Range Rover Sport Dynamic HSE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto 7.899.000.000
3 Range Rover Sport Autobiography 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto 8.269.000.000
4 Range Rover Sport First Edition 3.0 I6 P400 550Nm AWD Auto 8.569.000.000

 

land rover range rover sport moi 9

Mẫu SUV hạng sang với triết lý thiết kế giảm thiểu nâng tầm DNA của Range Rover Sport với dáng vẻ cơ bắp và diện mạo mạnh mẽ, thể hiện sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Range Rover Sport mới được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hiện đại ấn tượng và cá tính đặc trưng, với hiệu suất của công nghệ truyền động điện hóa.

Về mặt ngoại thất, Range Rover Sport mới tạo ấn tượng với phần cản trước ngắn, phần đầu xe chắc chắn và kính vuốt dốc ở cả trước và sau.

land rover range rover sport moi 32

Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kể ẩn gọn và hệ thống đèn LED kỹ thuật số, tạo nên chữ ký đặc biệt của cụm đèn chạy ban ngày đặc trưng (DRL). Tấm cản dưới có khẩu độ kép được điêu khắc kết hợp với chi tiết cùng màu thân xe chia đôi theo chiều ngang để tạo ra chiều rộng thị giác lớn hơn, được tăng cường bởi các chi tiết màu đen.

land rover range rover sport moi 23


Hệ thống đồ họa ánh sáng LED không gián đoạn lần đầu tiên giới thiệu công nghệ LED bề mặt cho một mẫu xe sản xuất, mang đến hình ảnh sắc nét và hiện đại vào ban đêm, sống động và nhất quán khi nhìn từ mọi góc độ.

Đường gân đặc trưng chạy dọc theo chiều dài của xe, được nhấn mạnh bởi các chi tiết chắn bùn mới thiết kế thấp hơn và cánh lướt gió dài nhất từng được trang bị cho Range Rover.

land rover range rover sport moi 26

Các đường nét rõ ràng của ngoại thất được nhấn mạnh thêm bởi thiết kế kính phẳng và tay nắm cửa đẹp mắt, đường gân ẩn hoàn thiện ở phần eo và mái vòm xe được hàn bằng laze để tạo nên vẻ ngoài chính xác, kỹ thuật và tinh xảo. Những công nghệ hỗ trợ thiết kế này góp phần tạo nên hiệu suất khí động học xuất sắc, với Range Rover Sport mới mang lại hệ số cản chỉ 0,29.

land rover range rover sport moi 34

Bộ mâm xe hợp kim màu Xám Satin được kết hợp với lớp sơn phủ bóng màu Đồng Satin tạo thành những khe cửa chớp trên nắp ca-pô và các thanh bên trong lưới tản nhiệt phía trước cùng chữ Range Rover đều được hoàn thiện bằng lớp sơn chì mờ Atlas. 

land rover range rover sport moi 22

Ở bên trong, thiết kế tối giản của Range Rover Sport mới mở rộng không gian cho khoang nội thất hoàn toàn mới. Các lựa chọn vật liệu sáng tạo và bền vững được hoàn thiện hoàn thiện bằng vải dệt cao cấp Ultrafabrics™ nhẹ và các đường phối màu rực rỡ hiệu ứng Duo Tone mới hấp dẫn, trong khi tùy chọn vải dệt độc đáo trải dài đến bảng điều khiển và các chi tiết cửa. Các lựa chọn thay thế bao gồm các tùy chọn da hạt sang trọng, da Windsor hoặc Semi-Aniline mềm.

land rover range rover sport moi 18

Khoang nội thất cũng được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Meridian, ghế chỉnh điện 22 hướng có chức năng sưởi và thông gió, mát xa, bộ sạc thiết bị không dây 15W chuyên dụng, Apple CarPlay® không dây và Android Auto™ không dây đều được trang bị theo tiêu chuẩn… 

land rover range rover sport moi 19

Hàng ghế sau được thiết kế lại với với khoảng để chân tăng thêm 31 mm và khoảng trống đầu gối lớn hơn 20 mm, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tốt nhất.

Xe cũng được trang bị chức năng lọc không khí cao cấp thế hệ mới kết hợp công nghệ lọc PM2.5 và nanoeTM X để giảm đáng kể mùi, vi khuẩn và chất gây dị ứng; chức năng tay nắm cửa điều khiển điện, cửa hít và tự động mở khóa khi đến gần, tự động khóa cửa khi bước ra xa…

land rover range rover sport moi 20

Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro từng đoạt giải thưởng được truy cập thông qua màn hình cảm ứng cong 13,1 inch với các điều khiển xúc giác. Giống như New Range Rover, đây là màn hình cảm ứng lớn nhất từng được trang bị cho Land Rover – với các giá đỡ được chế tạo để có độ cứng và độ bền tối ưu.

Màn hình Pivi Pro được bổ sung bởi màn hình tương tác 13,7 inch, với đồ họa độ phân giải cao lặp lại hệ thống Pivi chính và bố cục có thể định cấu hình lại giúp người lái xe có thể xem thông tin quan trọng nhất.

land rover range rover sport moi 20

Thông tin cũng có thể được hiển thị thông qua chức năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD) được đặt ngay trong tầm mắt của người lái để giảm việc phải rời mắt khỏi đường. Chức năng này hiển thị thông tin chính – chẳng hạn như chọn số, chỉ báo lên hoặc xuống số cũng như hướng dẫn điều hướng phía trước người lái hai mét. Màn hình đã được định vị để giúp người lái dễ đọc hơn và giảm chuyển động của mắt theo yêu cầu của người lái.

land rover range rover sport moi 13

Chiếc SUV mới sở hữu bộ khung gầm có kết cấu cứng cáp nhất trong lịch sử của thương hiệu Land Rover – với độ cứng chống vặn xoắn lên tới 33kNm/độ – cứng hơn tới 35% so với trước đây. Kiến trúc MLA linh hoạt tiên phong của Land Rover kết hợp cùng hệ thống khung gầm mới nhất để mang đến mức độ năng động cao nhất trên Range Rover Sport. Hệ thống kiểm soát khung gầm tích hợp (Integrated Chassis Control) chi phối bộ đổi mới toàn diện, điều phối mọi hoạt động. 

Range Rover Sport 2023 là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Range Rover được trang bị hệ thống treo khí nén (Dynamic Air Suspension) có thể biến thiên thể tích và bộ giảm chấn van kép chủ động. Hệ thống này giúp chiếc xe sở hữu khả năng vận hành linh hoạt và kiểm soát thân xe chắc chắn.

land rover range rover sport moi 16

Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh (iAWD) thế hệ mới nhất của Land Rover giúp giám sát mức độ bám đường và phản hồi từ người lái lên đến 100 lần trên mỗi giây để dự đoán và phân phối mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau, cũng như giữa các bánh xe cầu sau để có lực kéo tối ưu trong mọi tình huống.

Kiến trúc điện tử (EVA 2.0) mạnh mẽ của Land Rover hỗ trợ hệ sinh thái các công nghệ được kết nối liền mạch, bao gồm tính năng cập nhật phần mềm không dây (SOTA). Công nghệ thông minh này cung cấp các bản cập nhật từ xa cho 63 mô-đun điện tử, đảm bảo Range Rover Sport Mới luôn dẫn đầu về sự đổi mới, công nghệ hiện đại và dịch vụ trong suốt vòng đời của xe.

land rover range rover sport moi 24

Range Rover Sport Mới được trang bị động cơ xăng Ingenium với công nghệ lai điện nhẹ (MHEV) để tối ưu hóa hiệu suất và phản. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn hệ truyền động P360 và P400, động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít của Land Rover, với công suất lần lượt là 360PS và 400PS. P360 sản sinh mô-men xoắn 500Nm và giúp Range Rover Sport Mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,0 giây, trong khi P400 chỉ mất 5,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 9,4l/100km WLTP đối với P400 và 9,3l/100km đối với P360.

Hệ thống MHEV sử dụng bộ tăng áp điện 48V tiên tiến và máy phát khởi động tích hợp dây đai (BiSG) thay cho máy phát điện để hỗ trợ động cơ, cả khi sử dụng chức năng dừng-khởi động hoặc khi áp lực lớn hơn được tác động lên bàn đạp ga, với pin lithium-ion 48 vôn để lưu trữ năng lượng thu được khi xe phanh và giảm tốc.

Khả năng vượt địa hình vượt trội của Range Rover Sport mới được điều chỉnh bởi hệ thống Terrain Response 2® mới nhất, có chức năng phát hiện và thích ứng một cách thông minh với môi trường và điều kiện xung quanh, thiết lập hoàn hảo chiếc xe để di chuyển dễ dàng trên nhiều loại địa hình.

Nguyên Đỗ

Land Rover Defender 130 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 6-8 tỷ đồng

Thứ 6, 06/01/2023 11:30
Land Rover vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV địa hình Defender 130 mới, cung cấp 8 chỗ ngồi cùng nhiều trang bị hấp dẫn tới người tiêu dùng Việt. Mẫu xe có giá từ 6-8 tỷ đồng tùy phiên bản.

Land Rover Defender 130 mới chốt ngày ra mắt tại Việt Nam ngay đầu tháng 1

Thứ 3, 03/01/2023 08:00
Dự kiến, ngày 6/1 tới đây, mẫu SUV cao cấp Land Rover Defender 130 mới sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Hiện, thiết kế, trang bị lẫn giá thành của mẫu xe này đang thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu Việt.

Porsche bị đánh giá là thương hiệu kém tin cậy nhất, tệ hơn cả Jaguar, Land Rover và Alfa Romeo

Thứ 6, 09/12/2022 17:07
Posche bị xếp loại đứng cuối cùng trong danh sách các thương hiệu đáng tin cậy nhất, được thực hiện bởi Nhà cung cấp dịch vụ bảo hành Anh là Warrantywise. Thông tin này có thể sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Hyundai Stargazer X 2024 về tới đại lý, bắt đầu được giao tới tay khách hàng

Thứ 7, 04/05/2024 13:39
Mẫu MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 được cho là đã về đến các đại lý và sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Phiên bản mới này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Nghịch lý Suzuki Jimny mua lướt, giá còn đắt hơn xe mới

Thứ 7, 04/05/2024 13:22
Do tình trạng khan hàng, phải chờ đợi tới 6 tháng để có xe mới, nhiều người mua đang cân nhắc việc tìm kiếm những chiếc Suzuki Jimny chạy “lướt”, dù giá không thực sự hấp dẫn với một chiếc xe đã qua tay sử dụng.

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".
     
Nổi bật trong ngày

Hyundai Stargazer X 2024 về tới đại lý, bắt đầu được giao tới tay khách hàng

Thứ 7, 04/05/2024 13:39
Mẫu MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 được cho là đã về đến các đại lý và sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Phiên bản mới này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Nghịch lý Suzuki Jimny mua lướt, giá còn đắt hơn xe mới

Thứ 7, 04/05/2024 13:22
Do tình trạng khan hàng, phải chờ đợi tới 6 tháng để có xe mới, nhiều người mua đang cân nhắc việc tìm kiếm những chiếc Suzuki Jimny chạy “lướt”, dù giá không thực sự hấp dẫn với một chiếc xe đã qua tay sử dụng.