Trước đó, mẫu SUV hạng sang Range Rover Sport mới đã được ra mắt toàn cầu với màn trình diễn chinh phục đập tràn ngập nước đầu tiên trên thế giới đầy ấn tượng tại Iceland và chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 10/5/2022.
Tại Việt Nam, Range Rover Sport mới được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá tiêu chuẩn dự kiến từ 7.329.000.000 đồng.
Giá bán tiêu chuẩn dự kiến cho từng phiên bản như sau:
STT | Phiên bản | Giá bán tiêu chuẩn dự kiến (ĐV: đồng) |
1 | Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto | 7.329.000.000 |
2 | Range Rover Sport Dynamic HSE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto | 7.899.000.000 |
3 | Range Rover Sport Autobiography 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto | 8.269.000.000 |
4 | Range Rover Sport First Edition 3.0 I6 P400 550Nm AWD Auto | 8.569.000.000 |
Mẫu SUV hạng sang với triết lý thiết kế giảm thiểu nâng tầm DNA của Range Rover Sport với dáng vẻ cơ bắp và diện mạo mạnh mẽ, thể hiện sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Range Rover Sport mới được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hiện đại ấn tượng và cá tính đặc trưng, với hiệu suất của công nghệ truyền động điện hóa.
Về mặt ngoại thất, Range Rover Sport mới tạo ấn tượng với phần cản trước ngắn, phần đầu xe chắc chắn và kính vuốt dốc ở cả trước và sau.
Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kể ẩn gọn và hệ thống đèn LED kỹ thuật số, tạo nên chữ ký đặc biệt của cụm đèn chạy ban ngày đặc trưng (DRL). Tấm cản dưới có khẩu độ kép được điêu khắc kết hợp với chi tiết cùng màu thân xe chia đôi theo chiều ngang để tạo ra chiều rộng thị giác lớn hơn, được tăng cường bởi các chi tiết màu đen.
Hệ thống đồ họa ánh sáng LED không gián đoạn lần đầu tiên giới thiệu công nghệ LED bề mặt cho một mẫu xe sản xuất, mang đến hình ảnh sắc nét và hiện đại vào ban đêm, sống động và nhất quán khi nhìn từ mọi góc độ.
Đường gân đặc trưng chạy dọc theo chiều dài của xe, được nhấn mạnh bởi các chi tiết chắn bùn mới thiết kế thấp hơn và cánh lướt gió dài nhất từng được trang bị cho Range Rover.
Các đường nét rõ ràng của ngoại thất được nhấn mạnh thêm bởi thiết kế kính phẳng và tay nắm cửa đẹp mắt, đường gân ẩn hoàn thiện ở phần eo và mái vòm xe được hàn bằng laze để tạo nên vẻ ngoài chính xác, kỹ thuật và tinh xảo. Những công nghệ hỗ trợ thiết kế này góp phần tạo nên hiệu suất khí động học xuất sắc, với Range Rover Sport mới mang lại hệ số cản chỉ 0,29.
Bộ mâm xe hợp kim màu Xám Satin được kết hợp với lớp sơn phủ bóng màu Đồng Satin tạo thành những khe cửa chớp trên nắp ca-pô và các thanh bên trong lưới tản nhiệt phía trước cùng chữ Range Rover đều được hoàn thiện bằng lớp sơn chì mờ Atlas.
Ở bên trong, thiết kế tối giản của Range Rover Sport mới mở rộng không gian cho khoang nội thất hoàn toàn mới. Các lựa chọn vật liệu sáng tạo và bền vững được hoàn thiện hoàn thiện bằng vải dệt cao cấp Ultrafabrics™ nhẹ và các đường phối màu rực rỡ hiệu ứng Duo Tone mới hấp dẫn, trong khi tùy chọn vải dệt độc đáo trải dài đến bảng điều khiển và các chi tiết cửa. Các lựa chọn thay thế bao gồm các tùy chọn da hạt sang trọng, da Windsor hoặc Semi-Aniline mềm.
Khoang nội thất cũng được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Meridian, ghế chỉnh điện 22 hướng có chức năng sưởi và thông gió, mát xa, bộ sạc thiết bị không dây 15W chuyên dụng, Apple CarPlay® không dây và Android Auto™ không dây đều được trang bị theo tiêu chuẩn…
Hàng ghế sau được thiết kế lại với với khoảng để chân tăng thêm 31 mm và khoảng trống đầu gối lớn hơn 20 mm, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tốt nhất.
Xe cũng được trang bị chức năng lọc không khí cao cấp thế hệ mới kết hợp công nghệ lọc PM2.5 và nanoeTM X để giảm đáng kể mùi, vi khuẩn và chất gây dị ứng; chức năng tay nắm cửa điều khiển điện, cửa hít và tự động mở khóa khi đến gần, tự động khóa cửa khi bước ra xa…
Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro từng đoạt giải thưởng được truy cập thông qua màn hình cảm ứng cong 13,1 inch với các điều khiển xúc giác. Giống như New Range Rover, đây là màn hình cảm ứng lớn nhất từng được trang bị cho Land Rover – với các giá đỡ được chế tạo để có độ cứng và độ bền tối ưu.
Màn hình Pivi Pro được bổ sung bởi màn hình tương tác 13,7 inch, với đồ họa độ phân giải cao lặp lại hệ thống Pivi chính và bố cục có thể định cấu hình lại giúp người lái xe có thể xem thông tin quan trọng nhất.
Thông tin cũng có thể được hiển thị thông qua chức năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD) được đặt ngay trong tầm mắt của người lái để giảm việc phải rời mắt khỏi đường. Chức năng này hiển thị thông tin chính – chẳng hạn như chọn số, chỉ báo lên hoặc xuống số cũng như hướng dẫn điều hướng phía trước người lái hai mét. Màn hình đã được định vị để giúp người lái dễ đọc hơn và giảm chuyển động của mắt theo yêu cầu của người lái.
Chiếc SUV mới sở hữu bộ khung gầm có kết cấu cứng cáp nhất trong lịch sử của thương hiệu Land Rover – với độ cứng chống vặn xoắn lên tới 33kNm/độ – cứng hơn tới 35% so với trước đây. Kiến trúc MLA linh hoạt tiên phong của Land Rover kết hợp cùng hệ thống khung gầm mới nhất để mang đến mức độ năng động cao nhất trên Range Rover Sport. Hệ thống kiểm soát khung gầm tích hợp (Integrated Chassis Control) chi phối bộ đổi mới toàn diện, điều phối mọi hoạt động.
Range Rover Sport 2023 là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Range Rover được trang bị hệ thống treo khí nén (Dynamic Air Suspension) có thể biến thiên thể tích và bộ giảm chấn van kép chủ động. Hệ thống này giúp chiếc xe sở hữu khả năng vận hành linh hoạt và kiểm soát thân xe chắc chắn.
Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh (iAWD) thế hệ mới nhất của Land Rover giúp giám sát mức độ bám đường và phản hồi từ người lái lên đến 100 lần trên mỗi giây để dự đoán và phân phối mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau, cũng như giữa các bánh xe cầu sau để có lực kéo tối ưu trong mọi tình huống.
Kiến trúc điện tử (EVA 2.0) mạnh mẽ của Land Rover hỗ trợ hệ sinh thái các công nghệ được kết nối liền mạch, bao gồm tính năng cập nhật phần mềm không dây (SOTA). Công nghệ thông minh này cung cấp các bản cập nhật từ xa cho 63 mô-đun điện tử, đảm bảo Range Rover Sport Mới luôn dẫn đầu về sự đổi mới, công nghệ hiện đại và dịch vụ trong suốt vòng đời của xe.
Range Rover Sport Mới được trang bị động cơ xăng Ingenium với công nghệ lai điện nhẹ (MHEV) để tối ưu hóa hiệu suất và phản. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn hệ truyền động P360 và P400, động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít của Land Rover, với công suất lần lượt là 360PS và 400PS. P360 sản sinh mô-men xoắn 500Nm và giúp Range Rover Sport Mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,0 giây, trong khi P400 chỉ mất 5,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 9,4l/100km WLTP đối với P400 và 9,3l/100km đối với P360.
Hệ thống MHEV sử dụng bộ tăng áp điện 48V tiên tiến và máy phát khởi động tích hợp dây đai (BiSG) thay cho máy phát điện để hỗ trợ động cơ, cả khi sử dụng chức năng dừng-khởi động hoặc khi áp lực lớn hơn được tác động lên bàn đạp ga, với pin lithium-ion 48 vôn để lưu trữ năng lượng thu được khi xe phanh và giảm tốc.
Khả năng vượt địa hình vượt trội của Range Rover Sport mới được điều chỉnh bởi hệ thống Terrain Response 2® mới nhất, có chức năng phát hiện và thích ứng một cách thông minh với môi trường và điều kiện xung quanh, thiết lập hoàn hảo chiếc xe để di chuyển dễ dàng trên nhiều loại địa hình.
Nguyên Đỗ