Suzuki Jimny sẽ có tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện, thậm chí bổ sung bản bán tải

Thứ 7, 29/06/2024 07:09
Lãnh đạo Suzuki đã lên tiếng về khả năng mở rộng đội hình SUV Suzuki Jimny bằng nhiều phiên bản mới.
Suzuki Jimny sẽ có tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện, thậm chí bổ sung bản bán tải- Ảnh 1.

Trong bối cảnh sức hút của SUV địa hình trên toàn cầu chưa có dấu hiệu chậm lại, Suzuki Jimny vẫn là cái tên cực kỳ tiềm năng trên thị trường. Dòng xe này còn rất nhiều phiên bản mà Suzuki chưa tận dụng tới và đây là điều mà giới lãnh đạo Suzuki cũng biết.

Theo tờ Road and Track, các quy định khí thải bị siết chặt trên toàn cầu có thể đánh dấu một bước chuyển mình lớn cho Suzuki Jimny trong tương lai gần. Thương hiệu chủ quản tới từ Nhật Bản được cho là đang phát triển cả 2 cấu hình thuần điện và hybrid cho Jimny, cùng với đó là một bản bán tải hoàn toàn mới. Cả 3 phiên bản trên đều được kỳ vọng ra mắt trước 2030.

Suzuki Jimny sẽ có tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện, thậm chí bổ sung bản bán tải- Ảnh 2.

Lãnh đạo Suzuki khẳng định cần điện hóa xe để đáp ứng khả năng kinh doanh lâu dài trong bối cảnh nhiều thị trường siết chặt chuẩn khí thải. Ảnh: SRX Designs

Michael Pachota - tổng giám đốc phân nhánh Suzuki Úc - là người hé lộ thông tin trên với báo giới nước này. Cụ thể, tại lễ ra mắt Suzuki Swift đời mới tại Úc, ông nhấn mạnh một lần nữa về sức hút của Jimny tại quốc gia trên khi xe đang là SUV cỡ nhỏ bán chạy thứ 2 toàn thị trường - chỉ thua một mình Mazda CX-3.

Theo vị lãnh đạo Suzuki Úc nhận định, Suzuki Jimny vẫn cần thêm các dòng động cơ tiết kiệm hơn trong bối cảnh thị trường dần chuyển đổi sang xe điện. Động cơ 1.5L của dòng SUV này đã bị cấm tại một số thị trường vì mức xả thải của mình - yếu tố sẽ ngày một phổ biến hơn khi các chuẩn khí thải đang được siết chặt tại nhiều quốc gia.

Bởi vậy, các phiên bản điện hóa sẽ là giải pháp hoàn hảo cho Suzuki Jimny nếu dòng tên này muốn theo đuổi một tương lai bền vững, lâu dài. Đây cũng là cầu nối hoàn hảo trước khi Jimny có phiên bản thuần điện - một trong 5 mẫu xe thuần điện đã hé lộ trong kế hoạch 2030 của thương hiệu Nhật.

Suzuki Jimny sẽ có tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện, thậm chí bổ sung bản bán tải- Ảnh 3.

Phiên bản Suzuki Jimny bán tải từng được hãng xe Nhật công bố tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2019. Ảnh: Suzuki

Ngoài ra, Suzuki cũng đang cân nhắc một phiên bản bán tải của Jimny. Hãng đã từng thử nghiệm ý tưởng trên tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019. Suzuki New Zealand, trong vài năm trở lại đây, cũng đã bắt đầu chuyển đổi Jimny thường thành bán tải với sự trợ giúp của một công ty tùy biến địa phương.

Xét tới sự phổ biến của xe bán tải tại nhiều khu vực, một phiên bản Jimny bán tải hứa hẹn là một khoản đầu tư an toàn và thông minh cho Suzuki.

https://www.facebook.com/autoprovn

Quang Phong

Cùng chuyên mục

Vừa tốt nghiệp trung học, ngôi sao 16 tuổi san bằng luôn cột mốc Euro của Ronaldo

Thứ 2, 01/07/2024 10:21
Lamine Yamal đã tạo ra thêm một cột mốc đáng nhớ tại Euro 2024.

"Ông trùm" xe tải tại Việt Nam ra mắt bom tấn SUV: Đậm chất quân sự, mạnh hơn 1.000 mã lực

Thứ 2, 01/07/2024 10:14
Mẫu xe này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích các mẫu xe mang phong cách xe quân sự.

Bị bệnh nhân nhổ nước bọt vào mặt, mắng chửi, nữ điều dưỡng bật khóc: "Chắc không thể làm tiếp được nữa"

Thứ 2, 01/07/2024 10:07
Dựng chiếc xe máy giữa sân, chị Vóc bước vào nhà, thả người tự do rơi xuống giường. Khi chồng cất tiếng hỏi "Em mệt à". Chị òa khóc: "Chắc em không làm công việc này được nữa".

Thử tài tinh mắt: Bạn có tìm ra chữ E 'trốn' rất kỹ trong bức hình này?

Thứ 2, 01/07/2024 10:04
Câu đố thị giác luôn là một cách tuyệt vời để thử thách khả năng quan sát và tư duy logic. Trong câu đố thử tài tinh mắt lần này, bạn có đủ tinh mắt để chinh phục thử thách?

Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”

Thứ 2, 01/07/2024 09:58
"Nếu tôi không thể chạy, tôi sẽ đi bộ. Nếu không đi được thì tôi sẽ bò. Và tôi sẽ không dừng lại", nữ danh ca Celine Dion nói sẽ quyết tâm chiến đấu với căn bệnh hiếm để sớm quay trở lại sân khấu.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam có loài cây mọc dại nhưng là "insulin tự nhiên", vừa hạ mỡ máu, vừa dưỡng tim hiệu quả

Chủ nhật, 30/06/2024 17:58
Loài cây này xuất hiện tại nhiều vùng của Việt Nam nhưng ít người nhận ra những lợi ích của nó.

Chủ tịch Xiaomi đăng ảnh nhân viên Xiaomi dùng MacBook khiến CĐM Trung Quốc "dậy sóng"

Chủ nhật, 30/06/2024 20:22
Hàng loạt ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải

Thứ 2, 01/07/2024 04:07
Thêm lần nữa, Georgia khiến khán giả theo dõi phải trầm trồ. Lần này "nạn nhân" của họ là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Euro 2024.

Điều đặc biệt ít người biết ở 2 ngân hàng ‘xanh tự nhiên’ tại Việt Nam

Thứ 2, 01/07/2024 07:22
Họ là 2 ngân hàng cổ phần có kết quả kinh doanh nổi bật nhất năm 2023, đồng thời gây ấn tượng mạnh với việc theo đuổi chiến lược ESG một cách bài bản. ACB và MB đều là những nhà băng tiên phong về phát triển bền vững nhưng theo những cách rất riêng.

RTVI: Pháp bắt "đặc vụ Nga", ra phán quyết lịch sử nhằm vào đồng minh ông Putin - Moscow cảnh cáo nóng

Chủ nhật, 30/06/2024 06:41
Moscow đã phát đi cảnh báo đối với Paris. Theo RTVI, Pháp gần đây đang gia tăng động thái nhằm vào các đồng minh của Moscow, "trả đũa Nga trên nhiều mặt trận".
xe.nguoiduatin.vn