Tan vỡ trong màn trình diễn thảm họa, ĐKVĐ Italia bị Thụy Sĩ "hất văng" khỏi Euro 2024

Chủ nhật, 30/06/2024 01:24
Nhà ĐKVĐ Italia đã bị loại khỏi Euro 2024 theo kịch bản không thể đáng thất vọng hơn.
- Đội tuyển Italia gây thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa tại vòng 1/8 Euro 2024.
- Thụy Sĩ chơi hay hơn và tận dụng tốt hơn các cơ hội để chiến thắng.
- Hàng tiền đạo của Italia hoàn toàn “tịt ngòi” tại Euro 2024.

"Đừng bao giờ coi thường người Ý", đó là một câu nói mà người hâm mộ hay nhắc đến đội tuyển Italia ở các giải đấu lớn. Đội bóng áo thiên thanh có thể chật vật ở các vòng ngoài nhưng càng vào sâu lại càng mạnh mẽ và đáng sợ hơn.

Giới chuyên môn vẫn chờ đợi HLV Spaletti sẽ làm được một điều gì đó đặc biệt khi bước vào vòng 1/8 Euro 2024. Chính vì thế, nhiều dự đoán vẫn tin rằng Italia dù gặp nhiều chông gai vẫn đủ sức vượt qua Thụy Sĩ để tiến vào tứ kết.

Thiếu vắng Calafiori, HLV Spaletti còn có thêm một loạt thay đổi trong đội hình xuất phát. Đội tuyển Italia ra sân mà không có Jorginho ở hàng tiền vệ và El Shaarawy bất ngờ xuất trận bên cánh trái.

Nhưng những thay đổi ấy không mang nét chấm phá nào. Bởi đơn giản đội tuyển Thụy Sĩ đã không cho Italia cơ hội để triển khai lối chơi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thụy Sĩ dồn lên tạo ra một áp lực pressing mạnh mẽ. Họ tự tin cầm bóng, thực hiện các pha phối hợp dứt khoát ở tốc độ cao. Lối chơi hiện đại của Thụy Sĩ khiến Italia gần như chỉ biết chạy theo trái bóng và co cụm đội hình phòng ngự.

Tan vỡ trong màn trình diễn thảm họa, ĐKVĐ Italia bị Thụy Sĩ "hất văng" khỏi Euro 2024- Ảnh 1.

Đội tuyển Italia (áo xanh) nhập cuộc rất bị động.

Phút 24, Embolo thoát xuống dứt điểm trong thế đối mặt. Tài năng của Donnarumma cứu thua cho Italia. 2 phút sau, Chiesa có tình huống đi bóng rất dẻo trong vòng cấm Thụy Sĩ và tung ra cú đá gây nguy hiểm cho khung thành.

2 pha xử lý của Donnarumma và Chiesa mang tới hi vọng cho đội tuyển Italia dù họ vẫn thi đấu lép vế. Kiên nhẫn phòng ngự chờ cơ hội phản công, biết đâu Azzurri có thể tạo ra đòn "hồi mã thương".

Tuy nhiên, Freuler sớm "dội gáo nước lạnh" vào niềm tin ấy của nhà ĐKVĐ Euro. Trong pha bóng mà toàn bộ hàng thủ Italia như đứng sững lại, Freuler nhận bóng khá thoải mái giữa vòng cấm địa và dứt điểm quyết đoán đánh bại Donnarumma, mở tỉ số trận đấu ở phút 37.

Tan vỡ trong màn trình diễn thảm họa, ĐKVĐ Italia bị Thụy Sĩ "hất văng" khỏi Euro 2024- Ảnh 2.

Freuler thoải mái dứt điểm ghi bàn mở tỉ số.

Tan vỡ trong màn trình diễn thảm họa, ĐKVĐ Italia bị Thụy Sĩ "hất văng" khỏi Euro 2024- Ảnh 3.

3 năm trước tại Anh, ở trận chung kết Euro 2020, Italia cũng bị dẫn bàn và rồi gỡ hòa. Zaccagni – cầu thủ sút tung lưới Croatia – được tung vào sân trong nỗ lực tìm kiếm cơ hội.

Buồn thay, cơ hội chưa đến, đội tuyển Italia đã "tự bắn vào chân". Ở pha bóng đầu tiên của hiệp hai, gần như toàn bộ đội hình Italia dâng lên để tổ chức một tình huống "phủ đầu" bất ngờ. Dù vậy, đường chuyền dài lên phía trên lại không vượt qua được tuyến giữa của Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ tất nhiên không từ chối "món quà" này. Vargas nhanh chóng hiện thực hóa cơ hội trời cho bằng một cú cứa lòng không thể cản phá, nâng tỉ số lên 2-0.

Tan vỡ trong màn trình diễn thảm họa, ĐKVĐ Italia bị Thụy Sĩ "hất văng" khỏi Euro 2024- Ảnh 4.

Vargas ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Tan vỡ trong màn trình diễn thảm họa, ĐKVĐ Italia bị Thụy Sĩ "hất văng" khỏi Euro 2024- Ảnh 5.

Donnarumma bất lực nhìn bóng đi vào lưới,

Không còn gì để mất, đội tuyển Italia buộc phải chơi "tất tay" và thực hiện hàng loạt đường chuyền bổng vào vòng cấm địa. Một trong những pha bóng ấy tạo ra khoảng trống dứt điểm cho Scamacca. Tiền đạo này đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ Italia.

Tan vỡ trong màn trình diễn thảm họa, ĐKVĐ Italia bị Thụy Sĩ "hất văng" khỏi Euro 2024- Ảnh 6.

Scamacca bỏ lỡ cơ hội ăn bàn hiếm hoi.

Hàng tiền đạo của Italia đã không ghi nổi bàn thắng nào tại Euro 2024. 3 bàn mà họ có được có 2 đến từ các tiền vệ và 1 bàn còn lại do trung Bastoni ghi.

Pha bỏ lỡ ấy gần như là dấu chấm hết cho tinh thần của đội tuyển Italia. Đội bóng áo thiên thanh tỏ ra mệt mỏi, nặng nề trong những phút cuối. Trái lại, đội tuyển Thụy Sĩ vẫn duy trì được hệ thống rất kỷ luật và thậm chí còn đôi lần suýt có thêm bàn thứ ba.

90 phút khép lại với tỉ số 2-0. Đội tuyển Thụy Sĩ giành quyền lọt vào vòng tứ kết một cách đầy thuyết phục. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Anh vs Slovakia.

Tan vỡ trong màn trình diễn thảm họa, ĐKVĐ Italia bị Thụy Sĩ "hất văng" khỏi Euro 2024- Ảnh 7.

Các cầu thủ Thụy Sĩ ăn mừng chiến thắng.

"Đừng bao giờ coi thường người Ý", câu nói ấy ở Euro 2024 đã trở thành một lời trích dẫn gây cười. Thay vì tiến bộ và gắn kết hơn, đội tuyển Italia càng đá càng chỉ làm gia tăng nỗi thất vọng. Thất bại trước Thụy Sĩ là điều tất yếu, tổng hòa của nhiều yếu tố từ hệ thống của HLV Spaletti cho đến nhân sự nghèo nàn. Và nó báo hiệu một màn "đại cải tổ" của bóng đá Italia trong tương lai gần.

Tan vỡ trong màn trình diễn thảm họa, ĐKVĐ Italia bị Thụy Sĩ "hất văng" khỏi Euro 2024- Ảnh 8.

HLV Spaletti lầm lũi sau thất bại.

Kết quả Euro 2024: Thụy Sĩ 2-0 Italia

Bàn thắng: Freuler 37', Vargas 46'

Đội hình ra sân:

Thụy Sĩ: Sommer, Schar, Akanji, Rodriguez, Rieder, Xhaka, Freuler, Aebischer, Ndoye, Vargas, Embolo

Italia: Donnarumma, Darmian, Mancini, Bastoni, Di Lorenzo, Barella, Fagioli, Cristante, El Shaarawy, Chiesa, Scamacca

Lịch thi đấu vòng 1/8 Euro 2024

NGÀYGIỜCẶP ĐẤU
29/623h00Thụy Sĩ 2-0 Italia
30/602h00Đức vs Đan Mạch
23h00Anh vs Slovakia
1/702h00Tây Ban Nha vs Georgia
23h00Pháp vs Bỉ
2/702h00Bồ Đào Nha vs Slovenia
23h00Romania vs Hà Lan
3/702h00Áo sv Thổ Nhĩ Kỳ

Misa

Cùng chuyên mục

Mbappe sút 5 vào 0, "tội đồ World Cup" giúp Pháp đi tiếp với thông số kỳ quặc

Thứ 3, 02/07/2024 01:48
Trong một trận đấu đầy khó khăn, đội tuyển Pháp đã thể hiện được bản lĩnh để đánh bại Bỉ và giành quyền vào tứ kết Euro 2024.

Sa thải nhân viên dù còn nợ lương 3 tháng, công ty công nghệ bị xóa dữ liệu, ứng dụng bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Thứ 3, 02/07/2024 00:20
Câu chuyện về một lập trình viên có tên Tiểu Minh (Trung Quốc) trên diễn đàn công nghệ Tencent Cloud, bị công ty nợ lương và sau đó bị sa thải đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng.

Mang Xiaomi 14 Ultra đi Ninh Bình chụp sen: Nhiều mức zoom lợi thế vô cùng, chụp macro rất vui nhưng có 1 điểm trừ to cần xử lý gấp

Thứ 3, 02/07/2024 00:13
Xiaomi 14 Ultra có rất nhiều thứ vượt xa các smartphone khác trên thị trường, và với tôi chính là bộ đôi ống kính zoom 3.2x và 5x ở mặt lưng.

Nữ sinh tốt nghiệp song bằng VinUni - Ngoại thương: Từ sinh viên ‘đội sổ’ của lớp, đến tấm vé thạc sĩ vào thẳng Harvard

Thứ 3, 02/07/2024 00:11
30 phút trước lễ Tốt nghiệp, Thu Phương có thể kể tóm tắt hành trình của mình trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng để có thành quả ngày hôm nay, cô đã đối diện với đủ những thử thách.

Nữ NSƯT kỳ cựu nhất nhì làng hài phía Bắc: U70 không lấy chồng sinh con, tuổi xế chiều cô đơn nhưng lạc quan không ai bằng

Thứ 3, 02/07/2024 00:00
Ở tuổi U70, NSƯT Minh Vượng sống một mình, mắc nhiều bệnh nhưng vẫn sống lạc quan và yêu đời.
     
Nổi bật trong ngày

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn

Thứ 2, 01/07/2024 05:14
Ý tưởng rất hay và đang thu hút rất nhiều người ủng hộ đặt mua sớm, nhưng để đưa vào thực tế chắc chắn sẽ cần gây ấn tượng nhiều hơn nữa.

VAR Bóng Đá Show mùa 2 - Tập 4: Pháp - Bỉ thư hùng, chờ Ronaldo “mở tài khoản” bàn thắng

Thứ 2, 01/07/2024 07:53
2 cặp trận knock-out EURO 2024 hứa hẹn nhiều kịch tính giữa Pháp vs Bỉ, Bồ Đào Nha vs Slovenia sẽ là câu chuyện được nhắc đến trong VAR Bóng Đá Show Mùa 2 - Tập 4, với sự góp mặt của dàn khách mời gạo cội trong làng fan bóng đá.

Bị bệnh nhân nhổ nước bọt vào mặt, mắng chửi, nữ điều dưỡng bật khóc: "Chắc không thể làm tiếp được nữa"

Thứ 2, 01/07/2024 14:06
Dựng chiếc xe máy giữa sân, chị Vóc bước vào nhà, thả người tự do rơi xuống giường. Khi chồng cất tiếng hỏi "Em mệt à", chị òa khóc: "Chắc em không làm công việc này được nữa".

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mở công ty mua bán, cho thuê xe điện: Vốn 200 tỷ đồng, có sẵn cả nghìn xe cho thuê ở nhiều thành phố lớn

Thứ 2, 01/07/2024 11:20
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.

36 tuổi, nữ CEO không lấy chồng, chi hàng tỷ đồng để sinh 4 người con: Yêu cầu đối tượng phải có dòng máu lai, cường tráng và có bằng của trường đại học Ivy League

Thứ 2, 01/07/2024 13:35
Nữ CEO nói rằng cô không muốn kết hôn chỉ vì xã hội tin rằng trẻ em cần có cha: "Tôi có thể là anh hùng của chúng".
xe.nguoiduatin.vn