Tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và lớn thứ hai sau Mỹ của Tesla, phiên bản làm mới của Model 3 có giá khởi điểm cao hơn 12% so với mẫu dẫn động cầu sau cơ bản trước đó.
Đồng thời, Tesla đã giảm giá Model S và Model X cao cấp tại Trung Quốc và Mỹ từ khoảng 14% đến 21%.
Việc tăng giá cơ bản cho Model 3, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla sau Y, có thể giúp bảo vệ tỷ suất lợi nhuận, nhưng việc giảm giá cho các mẫu xe cao cấp hơn đã nhấn mạnh áp lực liên tục mà các nhà sản xuất xe điện phải đối mặt, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi Tesla đã gây ra cuộc chiến giá cả với đối thủ Trung Quốc của nó vào đầu năm nay.
Phiên bản cập nhật của Model 3 là thay đổi đầu tiên của Tesla đối với dòng xe hơi dành cho thị trường đại chúng kể từ khi hãng ra mắt mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu, Model Y, vào năm 2020.
Đây cũng là lần đầu tiên Tesla tung ra một mẫu xe mới tại Trung Quốc trước Mỹ - thị trường quê hương của hãng. Điều này diễn ra khi hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt về giá cả và tính năng từ các đối thủ do BYD của Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Tesla chưa công bố ngày ra mắt Model 3 mới tại thị trường Mỹ, nơi hãng hiện đang đưa ra mức giảm giá hơn 5.000 USD cho một số xe còn trong kho. Công ty cũng sản xuất Model 3 tại nhà máy ở Fremont, California.
Nam Lê