Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết nắp capo không được chốt có thể mở hoàn toàn và cản trở tầm nhìn của người lái xe, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Vào giữa tháng 6, Tesla đã bắt đầu triển khai bản cập nhật phần mềm qua mạng để khắc phục sự cố. Phần mềm cập nhật phát hiện nắp capo mở và cảnh báo cho người lái xe.
Việc triệu hồi ảnh hưởng đến các xe Model 3, Model S, Model X và Model Y đời 2021-2024. Tesla cho biết các xe này được trang bị chốt mui xe do Magna Closures Co Ltd sản xuất tại Trung Quốc.
Nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã bắt đầu điều tra các khiếu nại của khách hàng về tình trạng mở nắp capo không báo trước ở một số xe Model 3 và Model Y tại Trung Quốc vào tháng 3 và đã tiến hành thu hồi phần cứng chốt và kiểm tra xe đang hoạt động.
Mặc dù ít xảy ra các sự cố như vậy ở Châu Âu và Bắc Mỹ, Tesla cho biết họ đã bắt đầu các nghiên cứu kỹ thuật tại khu vực này để kiểm tra cụm chốt mui xe vào tháng trước và quyết định ban hành lệnh triệu hồi vào đầu tháng này.
Tesla cho biết họ đã nhận được ba báo cáo về sự cố này tại Mỹ nhưng không có báo cáo nào về vụ tai nạn hoặc thương tích liên quan đến đợt triệu hồi.
Đây là đợt triệu hồi lớn nhất của Tesla kể từ tháng 12 khi hãng này thu hồi 2,03 triệu xe tại Mỹ - tức là gần như toàn bộ số xe đang lưu thông trên đường tại Hoa Kỳ vào thời điểm đó - để lắp đặt các biện pháp bảo vệ mới cho hệ thống Autopilot.
Tuy nhiên, sau khi có báo cáo về 20 vụ tai nạn liên quan đến những xe có bản cập nhật Autopilot mới, NHTSA đã mở một cuộc điều tra và cho biết họ đã xác định được "một số lo ngại" liên quan đến việc triệu hồi.
Tuần trước, Tesla đã công bố mức lợi nhuận quý tệ nhất trong hơn năm năm qua, nhấn mạnh nỗ lực của nhà sản xuất xe điện này trong việc phục hồi doanh số bán ô tô trong bối cảnh nhu cầu chậm lại.
Anh Nguyễn