Tesla đang triệu hồi hơn 125.000 xe để sửa hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn có thể làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm. Đợt triệu hồi mới ảnh hưởng trên các mẫu xe Model S 2012-2024, Model X 2015-2024, Model 3 2017-2023 và Model Y 2020-2023.
Hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn có nhiệm vụ cung cấp tín hiệu nhắc nhở thắt dây an toàn bằng âm thanh và hình ảnh cho người lái xe để cảnh báo họ rằng dây an toàn của họ không được thắt chặt. Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết, trên một số phương tiện, tín hiệu nhắc nhở thắt dây an toàn bằng âm thanh và hình ảnh không phát ra vào thời điểm đáng lẽ phải làm như vậy, điều này không tuân thủ các yêu cầu an toàn của pháp luật tại Mỹ.
NHTSA cho biết tính đến thứ Ba, Tesla đã xác định được 104 yêu cầu bảo hành có thể liên quan đến tình trạng này. Công ty không biết về bất kỳ vụ va chạm, tử vong hoặc thương tích nào có thể liên quan đến tình trạng này.
Để khắc phục sự cố, Tesla sẽ thay đổi cảm biến từ tùy theo trọng lượng ghế sang việc đã cắm khóa và xe đã nổ máy hay chưa. Bản cập nhật qua mạng sẽ bắt đầu vào tháng 6.
Tesla trước đó cũng đã phải tiến hành triệu hồi hơn hai triệu xe vào tháng 12 sau các vấn đề về an toàn của Autopilot và cuộc điều tra kéo dài hai năm của NHTSA. Nhiều đợt triệu hồi khác tiếp theo đã diễn ra từ đầu năm nay: Vào tháng 1, Tesla đã triệu hồi 200.000 xe Model S, X và Y đời 2023 do sự cố phần mềm khiến camera dự phòng không hoạt động khi xe lùi (vì vậy cần có thời gian chính xác). Các phương tiện được đưa vào chiếm hơn 10% sản lượng năm 2023 của công ty. Tesla cũng đã triệu hồi 3.878 chiếc Cybertruck vào tháng 4 sau khi phát hiện ra rằng chân ga có thể bị lỏng.
Nguyên Đỗ