Cửa sổ trời ôtô - nghịch cảnh trong chán, ngoài thèm ở Việt Nam

Cửa sổ trời ôtô - nghịch cảnh trong chán, ngoài thèm ở Việt Nam

Thứ 3, 03/07/2018 16:42
Không ít người ao ước có thêm “option” này nhưng khách hàng sở hữu xe có cửa sổ trời lại đang phải “đánh vật”.

Tôi đang chạy một chiếc sedan cỡ B của Nhật Bản và khá hài lòng. Tuy nhiên, thi thoảng trên đường gặp chiếc xe khác mở cửa sổ trời và cho con cái họ nhìn qua cửa nóc, tôi có chút chạnh lòng vì xe mình không có. Ngày chuẩn bị mua ôtô, tôi từng phân vân rất nhiều giữa chiếc xe hiện tại với một mẫu ôtô Hàn Quốc vì “option” này, nhưng cuối cùng đành quên cửa sổ trời đi.

Một chiếc sedan cỡ B được dán giả cửa sổ trời. Ảnh: FB/Thu Can.

Một chiếc sedan cỡ B được dán giả cửa sổ trời. Ảnh: FB/Thu Can.

Cửa nóc ôtô là niềm ao ước, bởi trong suy nghĩ của tôi thì bộ phận này làm được bao thứ. Tôi từng mơ về cảnh nắm tay bạn gái trong một không gian “mở” dù vẫn ở trên xe, nơi có ánh trăng chiếu vào qua lớp kính nóc. Hay sau này, tôi sẽ mở cửa sổ trời để cả gia đình cùng được hít bầu không khí bên ngoài, nhất là khi đi du lịch thì còn gì bằng. Và vì không có, tôi cũng như một số anh em trong hội cùng chơi xe, đã dán nóc màu đen để giả cửa sổ trời, như một cách để tăng tính thẩm mỹ và cũng như “ru ngủ” mình trong khi chờ đổi xe mới.

Lang thang các nhóm Facebook, các diễn đàn về ôtô để mơ mộng về chiếc xe tiếp theo, tôi mới phát hiện ra rằng phía sau tấm kính trong của cửa sổ trời không màu hồng như mình nghĩ. Với thời tiết nóng trên 40 độ như mấy ngày nay ở Hà Nội, không ít người đi xe có cửa nóc, đặc biệt là loại toàn cảnh (panorama), đang phải vật lộn tìm mọi cách để chống nóng. Trong khi xe tôi được che bởi lớp tôn, nỉ và các vật liệu dày khác trên nóc thì xe có cửa sổ trời toàn cảnh chỉ có tấm kính và lớp phủ khá mỏng.

Một chiếc xe được làm chống nóng cho cửa sổ nóc panorama. Ảnh: FB/Nguyễn Thế Cường.

Một chiếc xe được làm chống nóng cho cửa sổ nóc panorama. Ảnh: FB/Nguyễn Thế Cường.

Trên một nhóm dùng Santa Fe, tôi thấy các thành viên hào hứng bày nhau cách chèn thêm lớp xốp cách nhiệt cho cửa sổ nóc. Một số người đi xe này nói rằng dù đã dán phim cách nhiệt xịn nhưng những ngày hè qua vẫn gặp cảnh nửa dưới thì mát bởi điều hòa nhưng “ong hết cả đầu” vì phía trên nóng. Cũng có người nói rằng họ quên mất xe mình có cửa nóc do hầu như không dùng đến vì thời tiết Việt Nam khắc nghiệt mà đường thành phố lại quá nhiều khói bụi.

Bây giờ ngồi trên chiếc sedan hạng B hai năm tuổi của mình, dù vẫn không có cửa sổ nóc nhưng tôi lại yêu xe hơn xưa. Chiếc xe che mưa che nắng, hoạt động ổn định qua mọi ngày, là phương tiện di chuyển và bảo vệ đủ tốt cho tôi và cả gia đình trên đường. Thậm chí bây giờ tôi cảm giác điều hòa của xe mát hơn trước, hay do tôi không còn “nóng trong lòng” vì cứ mơ mộng về những thứ người ta đang “chán”.

Theo VnExpress

Lộ tính năng, trang bị Hyundai Kona "đấu" Ford EcoSport tại Việt Nam

Thứ 2, 02/07/2018 15:21
Mẫu xe SUV compact đầu tiên của hãng xe Hàn mang tên Hyundai Kona lộ nhiều tính năng, trang bị trước khi ra mắt khách hàng Việt.

Đại gia Việt mang siêu xe trăm tỷ xếp hàng dài "nổi bần bật" trên phố Sài Gòn

Thứ 2, 25/06/2018 14:00
Hàng chục siêu xe đình đám đủ loại "mặc đồng phục" xếp thành hàng dài trên phố Sài Gòn gây chú ý giới chơi xe cả nước.

Toyota: Hãng xe bình dân sắp có siêu xe đỉnh cao

Thứ 5, 21/06/2018 11:00
Siêu xe của Toyota sẽ có sức mạnh 1000 mã lực được "gột" từ bản concept GR Super Sport.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Toyota Việt Nam: Chưa nhận được phản ánh nào từ khách hàng về việc bán xe 'bia kèm lạc'

Thứ 4, 24/04/2024 09:09
Từng nhiều lần khẳng định sẽ xử lý nghiêm các đại lý bán xe “bia kèm lạc”, tuy nhiên khi được đặt câu hỏi liên quan đến việc trong những năm qua đã xử lý được trường hợp đại lý nào vi phạm hay chưa, Toyota Việt Nam lại lảng tránh câu trả lời.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ cho ô tô ngay trong tháng 5

Thứ 4, 24/04/2024 09:27
Tại Chỉ thị 12 ngày 21/4 mới được ban hành về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô.

SUV hạng sang Audi Q7 mới sắp về Việt Nam có gì ấn tượng?

Thứ 4, 24/04/2024 16:28
Theo thông tin mới nhất, Audi Q7 sẽ có mặt tại thị trường Việt từ tháng 7/2024. Với thiết kế sắc sảo và được cập nhật nhiều công nghệ tân tiến, Audi Q7 được nhiều khách hàng mong chờ.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 09:43
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.