Thêm một hãng siêu xe chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

Thêm một hãng siêu xe chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

Chủ nhật, 15/10/2023 09:33
Ferrari đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử cho những chiếc xe thể thao sang trọng của mình ở Mỹ và sẽ mở rộng chương trình này sang châu Âu theo yêu cầu từ những khách hàng giàu có.

Đại đa số các công ty đa quốc gia đã tránh xa tiền điện tử vì sự biến động của bitcoin và các token khác khiến chúng không thực tế đối với thương mại. Quy định chắp vá và việc sử dụng năng lượng cao cũng đã ngăn cản sự phổ biến của tiền điện tử như một phương tiện thanh toán.

Trước đó, hãng xe điện Tesla vào năm 2021 đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất. Tuy nhiên không lâu sau đó, CEO Elon Musk đã tạm dừng chính sách này vì lo ngại về môi trường.

Giám đốc Tiếp thị và Thương mại của Ferrari, Enrico Galliera mới đây đã nói rằng tiền điện tử đã nỗ lực giảm lượng khí thải carbon thông qua việc giới thiệu phần mềm mới và sử dụng nhiều hơn các nguồn tái tạo.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2030 trong toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi đã được xác nhận hoàn toàn”.

Ferrari cho biết quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu từ thị trường và các đại lý vì nhiều khách hàng của họ đã đầu tư vào tiền điện tử.

Ông nói: “Một số là những nhà đầu tư trẻ đã xây dựng vận may của mình nhờ tiền điện tử. Một số người khác là những nhà đầu tư truyền thống hơn, họ muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.”

Trong khi một số loại tiền điện tử, chẳng hạn như loại tiền lớn thứ hai là ether đã cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng thì bitcoin vẫn thu hút sự chỉ trích vì hoạt động khai thác tiêu tốn nhiều năng lượng.

Ferrari đã vận chuyển hơn 1.800 chiếc xe đến khu vực châu Mỹ, bao gồm cả Mỹ, trong nửa đầu năm nay.

Galliera không cho biết Ferrari dự kiến ​​sẽ bán được bao nhiêu chiếc xe thông qua tiền điện tử. Ông cho biết danh mục đặt hàng của công ty rất mạnh và đã được đặt kín cho đến năm 2025, nhưng công ty muốn thử nghiệm lĩnh vực đang mở rộng này.

Ông nói: “Điều này sẽ giúp chúng tôi kết nối với những người không nhất thiết phải là khách hàng của chúng tôi nhưng có thể mua một chiếc Ferrari”.

ferrari
Ferrari chấp nhận cho khách hàng của mình thanh toán bằng tiền điện tử.

Công ty Ý, đã bán được 13.200 ô tô vào năm 2022, với giá khởi điểm hơn 200.000 euro (211.000 USD) và lên tới 2 triệu euro, có kế hoạch mở rộng chương trình tiền điện tử sang châu Âu vào quý đầu tiên của năm tới và sau đó đến các khu vực khác nơi tiền điện tử được chấp nhận về mặt pháp lý.

Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) là khu vực lớn nhất của Ferrari, chiếm 46% tổng lượng xe xuất xưởng của hãng trong nửa đầu năm nay.

Galliera nói: “Sự quan tâm là như nhau ở Mỹ và châu Âu, chúng tôi không thấy sự khác biệt lớn”.

Các quốc gia nơi tiền điện tử bị hạn chế bao gồm Trung Quốc.

Ferrari đã chuyển sang một trong những bộ xử lý thanh toán tiền điện tử lớn nhất, BitPay, trong giai đoạn đầu ở Mỹ và sẽ cho phép giao dịch bằng bitcoin, ether và USDC, một trong những loại tiền ổn định lớn nhất. Ferrari có thể sử dụng các bộ xử lý thanh toán khác ở các khu vực khác nhau.

Galliera cho biết: “Giá sẽ không thay đổi, không tính phí, không phụ phí nếu bạn thanh toán bằng tiền điện tử”.

Bitpay sẽ ngay lập tức biến các khoản thanh toán bằng tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống thay mặt cho các đại lý của Ferrari, để họ được bảo vệ khỏi sự dao động giá.

Với tư cách là bộ xử lý thanh toán, BitPay sẽ đảm bảo rằng các loại tiền ảo đến từ các nguồn hợp pháp và không có nguồn gốc từ hoạt động tội phạm hoặc được sử dụng để rửa tiền thu được từ tội phạm hoặc trốn thuế.

Giám đốc tiếp thị và thương mại của Ferrari cho biết phần lớn các đại lý tại Mỹ của hãng đã đăng ký hoặc sắp đồng ý với chương trình này.

“Tôi tin tưởng những người khác sẽ sớm tham gia,” Galliera nói.

Anh Nguyễn (theo reuters)

SUV thể thao Toyota Crown Sport ra mắt, nhiều nét tương đồng Ferrari Purosangue

Thứ 7, 07/10/2023 10:57
Có giá từ 40.000 USD, chiếc SUV Toyota Crown Sport dựa trên hệ TNGA được cung cấp độc quyền với hệ truyền động hybrid tại Nhật Bản. Về thiết kế, có nhiều nét ảnh hưởng Ferrari Purosangue.

Từng giữ ngôi vương tiền điện tử, giờ đến "ngày tàn", giám đốc phải tháo chạy

Thứ 3, 03/10/2023 13:17
Binance đã phải dọn dẹp mớ hỗn độn vào mùa thu năm ngoái khi FTX gặp sự cố – nhưng giờ đây, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới dường như đang tự sụp đổ.

Meta cảnh báo tin tặc đang quan tâm đến chatbot AI 'như một loại tiền điện tử mới'

Thứ 6, 05/05/2023 16:52
Meta tiết lộ trong một báo cáo bảo mật hôm thứ Tư về việc gia tăng của các vụ lừa đảo tiền điện tử trong đó nêu bật sự "quan tâm" của các tin tặc đối với công cụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo ChatGPT.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
xe.nguoiduatin.vn