Tính năng AirDrop mới của Apple sẽ xuất hiện trên iPhone toàn cầu năm tới

Tính năng AirDrop mới của Apple sẽ xuất hiện trên iPhone toàn cầu năm tới

Thứ 6, 11/11/2022 09:21
Trong bản cập nhật iOS 16.1.1 mới nhất, người dùng iPhone Trung Quốc đã nhận được một thứ đặc biệt dành riêng cho họ và nó liên quan đến AirDrop.

Vì một số lý do, AirDrop giống như một tính năng tinh túy của Apple. Nó được sử dụng để chia sẻ tệp giữa các iPhone gần đó. Tuy nhiên, tính năng này đã từng bị chỉ trích khi một số người dùng chia sẻ hình ảnh và âm thanh khiêu dâm với những người sở hữu iPhone khác trên tàu điện ngầm ở Thành phố New York và thậm chí trên máy bay. Trong bản cập nhật iOS 16.1.1 mới nhất, người dùng iPhone Trung Quốc đã nhận được một thứ đặc biệt dành riêng cho họ và nó liên quan đến AirDrop.

tinh nang airdrop

Ở Trung Quốc, khi ứng dụng AirDrop của người dùng được cài đặt để nhận tệp từ "Mọi người", ứng dụng này sẽ tự động chuyển thành "Chỉ danh bạ" sau khoảng thời gian mười phút. 

Tính năng mới này thậm chí còn không được tìm thấy trong ghi chú phát hành iOS 16.1.1 ở Trung Quốc nhưng đã được người dùng iPhone khắp nước này chú ý trên nền tảng mạng xã hội Weibo. Hiện, tính năng mới chỉ giới hạn ở các mẫu iPhone phát hành ở Trung Quốc. Tuy nhiên, Apple nói với Bloomberg rằng tính năng mới sẽ đến với người dùng toàn cầu trong năm tới. Điều này sẽ có ý nghĩa với nhiều người vì việc thay đổi cài đặt AirDrop và giới hạn nó thành "Chỉ danh bạ" sau mười phút cũng có thể ngăn bạn nhìn thấy những hình ảnh được xếp hạng XXX (xếp hạng xấu) mà một số người dùng AirDrop muốn gửi một cách ngẫu nhiên.

tinh nang airdrop1

Bây giờ nếu bạn có ai đó trong danh sách liên hệ của mình có sở thích gửi hình ảnh khiêu dâm qua AirDrop hoặc gửi những hình ảnh mang xu hướng chính trị, cách tốt nhất là bạn có thể tắt dịch vụ trên iPhone của mình bằng cách chọn tùy chọn "Receiving Off".

Trước đây, Apple đã từng bị chỉ trích khi gỡ bỏ các ứng dụng VPN khỏi App Store ở Trung Quốc. Các ứng dụng này bảo vệ quyền riêng tư của người dùng khi trực tuyến, do đó ngay cả chính phủ nước sở tại cũng không thể theo dõi người dùng iPhone sử dụng ứng dụng này. Nhưng vì Apple có kế hoạch biến cửa sổ "Mọi người" dài 10 phút trở thành tính năng AirDrop toàn cầu trong năm tới, công ty có thể xóa bỏ định kiến này.

Nguyên Đỗ

Apple thực sự sẽ sản xuất iPhone có thể gập lại?

Thứ 5, 10/11/2022 15:00
Một chiếc điện thoại có tên "iPhone V", có khả năng gập lại, vận hành mượt mà vừa được giới thiệu trên mạng xã hội khiến người hâm mộ Táo Khuyết thích thú.

Kinh doanh của Apple lại gặp khó vì EU

Thứ 6, 04/11/2022 10:07
Một luật mới của Liên minh châu Âu (EU) có thể khiến việc kinh doanh của Apple trở nên khó khăn hơn nữa, không lâu sau khi EU thông qua luật yêu cầu Apple thay thế Lightning bằng USB-C trên tất cả iPhone trong tương lai.

Không còn lựa chọn, Apple sẽ trang bị USB-C cho iPhone

Thứ 4, 26/10/2022 17:52
Apple sẽ chuyển từ cổng Lightning sang USB-C trên iPhone trong tương lai sau khi Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của công ty xác nhận trong cuộc phỏng vấn mới đây.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
     
Nổi bật trong ngày

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
xe.nguoiduatin.vn