Cụ thể, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện có 15 chiếc Subaru WRX STI đời 2015-2021 phải triệu hồi gấp để kiểm tra, khắc phục hiện tượng công tắc số lùi không hoạt động trên xe.
Theo đó, trên các xe bị ảnh hưởng, đèn lùi có thể không được bật sáng khi xe chuyển sang hướng di chuyển lùi, việc này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng khả năng va chạm.
Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 1/10/2022 đến ngày 31/10/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,2 - 1,7 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi.
Tại Việt Nam, Subaru WRX thế hệ mới vừa được thông báo sẽ quay trở lại thị trường vào tháng 6 với 4 phiên bản, có giá từ 1,999 tỷ đồng đến 2,079 tỷ đồng sau lần tham gia thị trường thất bại trước đây vào năm 2011 và sớm bị ngừng kinh doanh do khó cạnh tranh.
Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng đang phải tiến hành triệu hồi đối với 378 chiếc Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015-2019 do lỗi lỗi rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử. Với lỗi này nếu hư hỏng xảy ra, đèn chỉ báo phanh đỗ điện tử sẽ nổi sáng để cảnh báo người lái xe về bất thường trên hệ thống. Khi phanh đỗ điện tử (EPB) không hoạt động trên xe trang bị hộp số CVT, nó không làm ảnh hưởng đến việc lái xe, người lái xe có thể thực hiện việc đỗ xe bằng cách chọn tay số P.
Đối với hộp số thường, nếu cần số không ở vị trí các tay số khi xe đỗ và chức năng phanh đỗ điện tử không hoạt động, nó có thể xảy ra tình trạng trôi xe và làm gia tăng khả năng va chạm.
Đối với những xe Subaru không phải do công ty và đại lý ủy quyền của công ty chúng tôi bán ra, nếu quý khách hàng có nhu cầu, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Tập đoàn Subaru Nhật Bản để xác nhận xe có thuộc chương trình triệu hồi hay không và tiến hành kiểm tra, sửa chữa xe nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi và được Tập đoàn Subaru Nhật Bản đồng ý.
PV