Trận Gen.G - FLY đã cho thấy Chovy vẫn chưa đạt tới đẳng cấp của Faker

Trận Gen.G - FLY đã cho thấy Chovy vẫn chưa đạt tới đẳng cấp của Faker

Thứ 2, 21/10/2024 11:30
Chovy có lẽ còn phải chứng minh rất nhiều nữa trên con đường vươn đến đẳng cấp của Faker hay những tuyển thủ đã từng thách thức "Quỷ Vương".

Trận đấu với FLY đã cho thấy Chovy còn kém rất xa Faker

Có lẽ ngay cả các fan LCS lạc quan nhất cũng không thể tin nổi FlyQuest có thể khiến nhà vô địch MSI 2024 gặp khó khăn đến vậy trong trận Tứ kết của hai đội ở CKTG 2024. Đây là trận Tứ kết duy nhất phải kéo qua tận ván 5 và Gen.G thậm chí còn phải bung rất nhiều lựa chọn sở trường của mình để có thể thắng được FLY trong thế rượt đuổi tỉ số. Có thể nói, FLY đã có thể hiên ngang rời giải khi họ là đội thứ hai tại giải đấu năm nay buộc Gen.G phải dùng đến ván 5 để phân định thắng thua. Nhưng vấn đề của Gen.G thì họ phải xử lý khẩn cấp vì sắp tới là đối thủ còn hùng mạnh hơn FLY - T1.

Gen.G thực sự đã có trận đấu khó khăn trước FlyQuest

Gen.G thực sự đã có trận đấu khó khăn trước FlyQuest.

Và một trong số các vấn đề, chính là Chovy. Trong trận đấu giữa FLY - Gen.G, không ít lần Gen.G bị đẩy vào tình thế khó khăn. Thế nhưng, hai tuyển thủ tỏa sáng lại là Kiin - Canyon. Thậm chí, cựu vương CKTG 2021 còn phải tung cả quân bài Nidalee ra ở hai ván đấu cần gỡ hòa để giúp Gen.G giành chiến thắng. Trong khi đó, vai trò của Chovy trong trận này hoàn toàn mờ nhạt. Kể cả khi anh sử dụng tướng sở trường như Ahri, hay Sylas và cả Tristana thì đóng góp của Chovy hoàn toàn không đáng kể. 

Màn trình diễn của Chovy chỉ có thể đánh giá là tròn vai

Màn trình diễn của Chovy chỉ có thể đánh giá là tròn vai.

Đây rõ ràng không phải điều mà khán giả trông đợi ở tuyển thủ được kỳ vọng sẽ "gánh team". Nếu nhìn sang kỳ CKTG 2023, trong ván 3 trận gặp JD Gaming, Faker với vị tướng Azir đã lên tiếng đúng lúc với pha Shurima Shuffle "thần sầu". Trong khi đó, Chovy ở cả trận BO5 này, công bằng mà nói, chỉ ở mức tròn vai. Nhưng đó là khi anh sử dụng Kassadin, hoặc Gen.G đã hoàn toàn áp đảo.

Thậm chí dù sở hữu KDA đẹp nhưng tác động của Chovy lên trận đấu còn không nổi bật bằng Quad dù anh đã được sử dụng rất nhiều tướng thuận tay

Thậm chí dù sở hữu KDA đẹp nhưng tác động của Chovy lên trận đấu còn không nổi bật bằng Quad dù anh đã được sử dụng rất nhiều tướng thuận tay.

Thậm chí, nếu so với một số Đường Giữa danh tiếng, hoặc từng lên ngôi tại CKTG, Chovy cũng đang lép vế. Ai cũng biết Doinb đã "gánh" FunPlus Phoenix như thế nào, hay ShowMaker là linh hồn trong lối chơi của Damwon Gaming năm nào ra sao. Và còn đó là những Caps, Xiaohu hay cả Zeka đã thi đấu nổi bật như thế nào khi đội tuyển của họ lâm nguy.

So với Faker luôn biết tỏa sáng đúng lúc thì Chovy vẫn còn kém xa

So với Faker luôn biết tỏa sáng đúng lúc thì Chovy vẫn còn kém xa.

Chovy cần chứng tỏ anh xứng đáng nhiều hơn và trận đấu với Faker sắp tới là cơ hội

Ở thời điểm hiện tại, Chovy có lẽ là Đường Giữa xuất sắc nhất. Nhưng bản lĩnh của anh vẫn còn là dấu chấm hỏi. Một Ahri thiếu sức sống, một Sylas bế tắc hay Tristana không một tác dụng từ đầu tới giữa game, đó không phải là hình ảnh của Đường Giữa số 1 thế giới. Nếu Chovy thể hiện như vậy và đối thủ là T1, có lẽ Gen.G đã không thể gượng lại.

Nếu Chovy và các đồng đội thi đấu với T1 ở trận Bán kết giống như khi gặp FlyQuest thì họ sẽ không có cơ hội nào để gượng dậy nổi

Nếu Chovy và các đồng đội thi đấu với T1 ở trận Bán kết giống như khi gặp FlyQuest thì họ sẽ không có cơ hội nào để gượng dậy nổi.

Trận đấu sắp tới với T1 sẽ là một lần nữa bản lĩnh của Chovy được thử thách. Bởi lẽ, Faker và các đồng đội sẽ không để Gen.G có được các lượt chọn sở trường kể cả khi họ chọn đội Xanh. Và trong trường hợp đó, Chovy có lên tiếng hay không, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của Gen.G trước "kỳ phùng địch thủ" của họ.

Nam Minh

Cùng chuyên mục

Tấn Beo được về nhà sau 1 năm đột quỵ: Xúc động, ngồi bần thần trước món quà của nghệ sĩ Tấn Hoàng

Thứ 2, 21/10/2024 12:48
Nghe nghệ sĩ Tấn Hoàng nói, Tấn Beo đưa tay gạt nước mắt vì quá xúc động.

Cửa hàng bị mất trộm, chủ soi camera an ninh rồi ngỡ ngàng với danh tính thủ phạm

Thứ 2, 21/10/2024 11:58
Camera an ninh đã ghi lại rất rõ chân dung của thủ phạm và khiến cho chủ cửa hàng vô cùng bối rối.

Thêm 3 loại rau củ cực ít thuốc trừ sâu, càng ăn càng bổ, giảm nguy cơ mắc hơn 5 loại ung thư

Thứ 2, 21/10/2024 11:57
Đây là những loại rau được ưa chuộng bởi tính an toàn, không cần dùng thuốc trừ sâu trong quá trình nuôi trồng.

Bùng drama quanh bó hoa hồng trong đêm 20/10 của Bùi Khánh Linh

Thứ 2, 21/10/2024 11:55
Chỉ một bó hoa nhân dịp 20/10 nhưng khiến cư dân mạng, nhất là fan của cặp đôi này tranh cãi liên tục.

Cháy dữ dội kèm theo tiếng nổ lớn tại 1 nhà nghỉ ở Hà Nội, nhiều người hoảng sợ

Thứ 2, 21/10/2024 11:53
Vụ cháy xảy ra vào buổi trưa ngày 21/10 tại một nhà nghỉ trên phố Thiên Hiền khiến nhiều người hoảng sợ.
     
Nổi bật trong ngày

Người đàn ông cầm bó hoa toàn 500.000 đồng làm quà 20/10 nhưng phản ứng của cô gái lại khiến CĐM dậy sóng tranh cãi và sự thật bất ngờ

Chủ nhật, 20/10/2024 09:09
Đoạn video về việc tặng quà nhân ngày 20/10 của một cặp đôi đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Thanh niên cầu hôn bạn gái rồi sát hại tại nhà nghỉ: Đã có 3 con, trước kia bỏ học để lấy vợ

Chủ nhật, 20/10/2024 11:36
Ông P.V.T. (SN 1975, cha ruột Phan Văn Minh) cho biết, hiện tại vợ chồng Minh có 3 con trai, cháu đầu học lớp 3, cháu tiếp theo học lớp 2 và cháu út 4 tuổi.

Đêm nay, miền Bắc sẽ có mưa to

Chủ nhật, 20/10/2024 16:38
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu, Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ có nơi mưa to.

Văn Lâm lập chiến công lớn, đẩy 2 quả phạt đền giúp đội bóng hạng Nhất hạ CLB V.League

Chủ nhật, 20/10/2024 22:26
Văn Lâm ra mắt CLB hạng Nhất theo cách không thể hoành tráng hơn. Trong khi đó cũng ở vòng loại Cúp Quốc gia, Tiến Linh và các đồng đội suýt chút nữa đã phải ôm hận.

Người dân trong chung cư mini nơi phát hiện thi thể cô gái ở Hà Nội: Đã ngửi thấy mùi khó chịu từ 4 ngày trước

Thứ 2, 21/10/2024 10:16
Theo một vài người sinh sống cùng căn chung cư mini, nơi phát hiện thi thể cô gái, cho biết, khoảng 4 ngày trước, họ đã bắt đầu ngửi thấy mùi hôi rất khó chịu. 
xe.nguoiduatin.vn