Thông tin từ Hyundai Thành Công Việt Nam, có 5.676 xe nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi lần này, đều được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy của công ty tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, có thời gian sản xuất từ 28/04/2017 đến 27/10/2018.
Theo đó, đối với các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, bảng mạch bộ điều khiển HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU, khoang động cơ. Đồng thời hệ thống phanh ABS sẽ không làm việc hiệu quả dẫn tới các bánh xe có thể bị bó cứng, mất khả năng ổn định chuyển động khi xe đi tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục.
HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) là bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, có tác dụng thực hiện chức năng tự chẩn đoán, hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp nhờ việc điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh, bằng cách điều khiển mô tơ bơm và các van solenoid sẽ điều chỉnh được áp suất lên từng bánh xe riêng biệt tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết, từ đó tăng khả năng ổn định chuyển động của xe.
Tính đến thời điểm hiện tại mặc dù chưa có ghi nhận bất kỳ trường hợp nào liên quan đến lỗi này, tuy nhiên để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như an toàn cho phương tiện, Công ty quyết định thực hiện triệu hồi để thay thế cầu chì ABS.
Công ty CP sản xuất ô tô HYUNDAI Thành Công Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 0.2 giờ/xe. Đợt triệu hồi sẽ kéo dài từ nay đến 1/9/2050.
Huệ Đỗ