Cụ thể, 2 mẫu xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 19/2/2024 đến 21/3/2024. Trong đó bao gồm 50 xe Avanza Premio và 413 xe Veloz Cross.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định là do thanh tăng cứng (bộ phận được hàn bên trong sàn xe) có thể bị thiếu một điểm hàn, dẫn đến vị bong tách, ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của xe. Điều này có thể khiến tăng sự biến dạng của thân xe khi xảy ra va chạm.
Toyota sẽ sớm gửi thông báo cụ thể tới từng khách hàng, mời chủ xe mang phương tiện của mình đến các đại lý để kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, nếu cần thiết, các xe Toyota Avanza Premio và Veloz Cross sẽ được bổ sung thêm điểm hàng gia cố. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến cho mỗi xe từ 0,7 giờ đến 1,9 giờ, chi phí thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Anvaza Premio và Toyota Veloz Cross chính thức đưa vào sản xuất tại Việt Nam từ cuối năm 2022, là 2 mẫu MPV xếp vào phân khúc bình dân. Cuối năm ngoái, do liên quan tới bê bối gian lận thử nghiệm khí thải của Daihatsu, phiên bản MT của Avanza cũng đã phải ngừng giao khách hàng một thời gian, trước khi được xác định là đạt tiêu chuẩn an toàn và mở bán trở lại tháng sau đó.
Toyota Avanza Premio hiện được cung cấp với 2 phiên bản, giá niêm yết lần lượt 558 triệu và 598 triệu đồng. Còn Toyota Veloz Cross cũng có 2 phiên bản với giá niêm yết lần lượt là 638 triệu và 660 triệu đồng.
Sau 5 tháng đầu năm, Toyota Veloz Cross đạt doanh số 2.097 xe, nằm trong nhóm đầu danh sách các mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota tại thị trường Việt. Trong khi đó, Toyota Avanza Premio đạt doanh số khiêm tốn 750 xe từ đầu năm, tương đương sức bán trung bình 150 xe mỗi tháng.
Hiện, dẫn đầu phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam đang là Mitsubishi Xpander với doanh số lũy kế từ đầu năm đạt 6.537 xe. Một số đối thủ còn lại trong phân khúc bao gồm Suzuki XL7 (1.752 xe sau 5 tháng), Kia Carens (1.479 xe), Honda BR-V (1.304 xe) hay Hyundai Stargazer với 574 xe.
Nguyên Đỗ