Nhà sản xuất ô tô lần đầu tiên biết đến vấn đề này vào tháng 7 năm nay, sau khi nhà cung cấp của họ là Hitachi Astemo Americas cảnh báo về lỗi sản xuất có thể xảy ra. Vào tháng 9, Honda đã điều tra vấn đề này và xác định rằng vấn đề này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người ngồi trong xe.
Theo đó, các thanh răng trợ lực lái được lắp ráp có chiều dài hành trình không chính xác, điều đó có thể khiến bánh trước quay quá nhiều, dẫn đến hư hỏng. Nếu bánh xe đi quá xa, lốp có thể bị hỏng do tay đòn treo phía dưới hoặc ngược lại và cả hai trường hợp đều không tốt.
Nếu lốp bị hỏng, nó có thể bị thủng, làm tăng khả năng xảy ra va chạm. Mặt khác, nếu chiếc Civic đang đeo dây xích đi trên tuyết và dây xích làm hỏng đầu thanh giằng, có thể gây rối loạn khả năng xử lý của xe, cũng làm tăng khả năng xảy ra tai nạn.
Mặc dù hầu hết các đợt triệu hồi đều gây bất tiện cho chủ sở hữu ở một mức độ nào đó, nhưng lần triệu hồi này có thể sẽ gây bất tiện gấp đôi. Đó là bởi vì những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi sự cố này trước đây đã được sửa chữa như một phần của dịch vụ hậu mãi của Honda. Mặc dù bản chất của việc sửa chữa trước đó không được nêu trong báo cáo triệu hồi của Honda, nhưng Civic vẫn là đối tượng của một cuộc điều tra về lỗi thanh giá lái vào tháng 3. Tuy nhiên, vấn đề đó cho đến nay mới chỉ dẫn đến điều tra theo quy định chứ chưa đến mức triệu hồi.
Thành Đô