Ferrari đã chính thức ra mắt siêu phẩm tốc độ Ferrari FXX-K Evo tại đường đua Circuit of the Americas ở Austin, Texas, Hoa Kỳ. Có 3 chiếc FXX-K Evo xuất hiện cùng nhiều mẫu trước đó trong bộ sản phẩm XX Programme, như FXX, FXX Evo, 599XX và FXX-K.
Các kỹ sư đã làm việc với trung tâm thiết kế của Ferrari để tìm hiệu suất tối đa cho chiếc xe. Sự khác biệt lớn nhất so với FXX-K trước đó là cánh gió sau cố định. Nó thay thế cho hai chiếc winglet (cánh lượn) gắn ngoài với một phần cánh gió phía sau. Ngoài ra còn có ba cánh gió hình tam giác bên dưới cản sau, tăng sức ép không khí phía sau lên 10%.
Phía trước, một cặp cánh gió đã được thêm vào hai bên đầu xe, tăng thêm 10 % lực ép để cân bằng trước và sau xe. Các khe gió mới bên dưới xe cũng tăng thêm 30 % lực ép so với phiên bản FXX-K cũ. Hệ thống treo ở cả bốn bánh cũng được làm lại để đáp ứng sự gia tăng lực ép. Chiếc FXX-K Evo cũng nhẹ hơn nhờ sử dụng thành phần vật liệu bằng sợi carbon được làm thủ công.
Ferrari FXX-K Evo có tổng công suất hệ động lực hybrid đạt 1.050 mã lực và mô-men xoắn cực đại trên 900Nm. Hệ động lực hybrid gồm động cơ xăng V12 6.262cc sản sinh công suất 860 mã lực tại 9.200v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm tại 6.500v/ph, kết hợp với động cơ điện 140kW (190 mã lực). Hộp số đi kèm với động cơ V12 là loại ly hợp kép 7 cấp.
Bản thân LaFerrari đã là một siêu xe khó mua thì chiếc FXX-K Evo này còn khó mua hơn gấp bội. Ferrari cho biết số lượng khách hàng có thể mua siêu phẩm này cực kỳ hạn chế, và một số khách hàng đã có FXX-K cũng có thể được nâng cấp lên thành phiên bản FXX-K Evo.
Lê Huân