Cách dạy vợ lái xe ô tô khiến tài xế Việt

Cách dạy vợ lái xe ô tô khiến tài xế Việt "cười ra nước mắt"

Thứ 2, 12/03/2018 10:00
Để vợ có thể hiểu thế nào là P, R, N, D thì cần phải viết rõ thành tiếng Việt: đỗ, lùi, mo, tiến.

Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội về chú thích tiếng Việt cho cần số khiến nhiều tài xế phì cười vì sự cẩn thận của chủ xe, nhưng đồng thời cũng thấy lo lắng vì nhiều phụ nữ vẫn quá "lơ ngơ" khi ra đường.

day vo lai xe

Có cách chú thích nào hiệu quả hơn? Ảnh: OF.

Nhiều người gọi vui đây là bản Việt hóa, các hãng khi vào Việt Nam nên nghiên cứu cách làm này nếu bán xe hướng tới khách hàng nữ. Người khác lại thở dài, vị trí cần số còn không thuộc thì làm sao lái xe.

Không biết thực tế việc viết rõ tiếng Việt như thế này có phải dành cho vợ như nhiều người bình luận hay không, nhưng rõ ràng nếu đúng thì theo tôi cách này cũng rất tuyệt vời phải không?

Những từ cơ bản như P: Park - đỗ, R: Reverse - lùi, N: Neutral - trung gian, mo hay 0 như trong ảnh, D: Drive - tiến. Với phụ nữ hiện nay, hầu như ai cũng hiểu nếu như được giải thích một lần. Tuy vậy, khi điều khiển ôtô thì khác, không phải chị em nào cũng nhớ ý nghĩa. Giải pháp này quá là sáng suốt.

Có khi tôi cũng phải áp dụng cách này với vợ mình. Nhân đây cũng đố các bạn chữ B còn lại có ý nghĩa gì, không nhiều xe có chữ B này đâu nhé.

Theo VnExpress

Tay lái xe máy bị cứng, lắc, lạng cần xử lý gấp để tránh nguy cơ tai nạn

Thứ 7, 10/03/2018 11:26
Sau một thời gian dài sử dụng, một số xe máy sẽ có hiện tượng tay lái cứng, lắc, đảo khiến người dùng khó điều khiển, gây ra hiện tượng mỏi tay, vai sau khi đi đường dài. Nhất là với những xe lâu ngày không được kiểm tra, bảo dưỡng, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm cho người dùng.

[VIDEO] Nữ sinh điều khiển xe đạp điện chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Thứ 7, 10/03/2018 16:00
Không đội mũ bảo hiểm, cô gái "hồn nhiên" đi xe đạp điện chạy ngược chiều với tốc độ cao ở làn đường dành cho xe ô tô khiến nhiều người xem thót tim.

Giá xe ô tô Honda tháng 3/2018: Khách mua CR-V trước Tết lại "đánh rơi" tiền

Thứ 3, 06/03/2018 13:45
Honda chính thức công bố giá bán mới cho mẫu Crossover ăn khách CR-V, với mức giảm gần 200 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.

‘Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi’ cùng Ford Việt Nam trong tháng 3

Thứ 4, 06/03/2024 17:22
Ford Việt Nam đang cùng các đại lý tổ chức chương trình “Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi” từ nay đến hết ngày 17/3 với loạt quà tặng trị giá cao dành cho khách hàng mua xe.
     
Nổi bật trong ngày

Toyota Việt Nam: Chưa nhận được phản ánh nào từ khách hàng về việc bán xe 'bia kèm lạc'

Thứ 4, 24/04/2024 09:09
Từng nhiều lần khẳng định sẽ xử lý nghiêm các đại lý bán xe “bia kèm lạc”, tuy nhiên khi được đặt câu hỏi liên quan đến việc trong những năm qua đã xử lý được trường hợp đại lý nào vi phạm hay chưa, Toyota Việt Nam lại lảng tránh câu trả lời.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ cho ô tô ngay trong tháng 5

Thứ 4, 24/04/2024 09:27
Tại Chỉ thị 12 ngày 21/4 mới được ban hành về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô.

SUV hạng sang Audi Q7 mới sắp về Việt Nam có gì ấn tượng?

Thứ 4, 24/04/2024 16:28
Theo thông tin mới nhất, Audi Q7 sẽ có mặt tại thị trường Việt từ tháng 7/2024. Với thiết kế sắc sảo và được cập nhật nhiều công nghệ tân tiến, Audi Q7 được nhiều khách hàng mong chờ.