Tesla hiện là một trong số ít các công ty đã đạt được mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD và đã đặt ra tiêu chuẩn cho xe điện ở nhiều khía cạnh, khiến các nhà sản xuất ô tô lâu đời phải nỗ lực mới có thể bắt kịp.
Đáng lưu ý, kể từ khi ông chủ của Tesla là Elon Musk thực hiện thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, mạng xã hội này đã dần trở thành kênh PR chính của Tesla. Theo đó, tài khoản @tesla trên Twitter đã chịu trách nhiệm cho một số thông báo, bao gồm một tweet rằng Musk và Thống đốc Gavin Newsom sẽ phát biểu về trụ sở kỹ thuật của Tesla ở California.
Tuy nhiên, vấn đề với cách tiếp cận này là không có đội ngũ PR chuyên dụng, một số thông điệp trở nên hơi khó hiểu. Tài khoản Twitter của Tesla đã phải đưa ra một dòng tweet giải thích lại sau khi một số hãng tin đưa tin nhầm rằng trụ sở toàn cầu của công ty đang chuyển về từ Texas chứ không chỉ trụ sở kỹ thuật đặt tại Palo Alto, California.

Tuy nhiên, theo Bloomberg, sự hiện diện ngày càng nhiều của Tesla trên Twitter cũng có thể là một phần trong kế hoạch khác nhằm tăng cường tương tác trên nền tảng mạng xã hội này. Với việc Tesla đăng tin tức, công việc và thậm chí cả các sự kiện phát trực tiếp trên trang Twitter của mình, không còn nghi ngờ gì về cách nền tảng này được định vị cho thương hiệu.
Trong khi đó, nhóm các nhà đầu tư vẫn muốn Musk thuê lại nhóm PR chuyên nghiệp để thực hiện việc quảng bá cho thương hiệu Tesla trên nền tảng mạng xã hội mà ông này làm chủ.

Nhiều người thắc mắc, Tesla có thể tiếp tục hoạt động bao xa nếu không có nhóm Quan hệ công chúng. Sử dụng Twitter như một kênh truyền thông, thông báo các tin tức có liên quan sẽ có ý nghĩa nhất định đối với các cổ đông khi mức độ tương tác được tăng lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng khi Musk tiếp quản gã khổng lồ truyền thông xã hội ngay từ đầu. Đáng lưu ý, giá trị cổ phiếu Tesla đã có sự giảm mạnh vào năm ngoái. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn tin tằng, việc có một nhóm kiểm soát thông tin, xử lý thông tin sai lệch hoặc đảm bảo các thông tin không tích cực sẽ không được tung ra có thể làm giảm sự biến động của giá cổ phiếu.
Liệu Elon Musk có nên phục hồi một nhóm phụ trách quan hệ công chúng của Tesla, hay cách tiếp cận hiện tại với Twitter sẽ được tăng cường, rất khó để có thể đoán trước.
Diễm Vỹ