Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng

Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng

Thứ 4, 29/08/2018 15:00
"Trái tim" của Vespa Electtrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200 Nm. Mẫu xe tay ga không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị nhưng lại làm mất đi nét đặc trưng vốn có mà nhiều người yêu Vespa không dễ gì chấp nhận.
xe tay ga chay dien vespaelettrica 3

"Tân binh" Vespa Electtrica.

Tập đoàn Piaggio sẽ bắt đầu sản xuất xe Vespa điện từ tháng 9/2018 - Dòng tay ga biểu tượng phiên bản động cơ điện được mong đợi nhất này sẽ được sản xuất tại nhà máy Pontedera, thành phố Pisa, nước Ý - Quê hương ra đời mẫu xe Vespa đầu tiên mùa xuân năm 1946.

Sản phẩm đầu tiên sẽ có thể được đặt hàng từ đầu tháng 10/2018, và chỉ được đặt hàng online trên trang website riêng. Giá xe dự kiến sẽ tương đương như các dòng xe Vespa cao cấp hiện đang bán trên thị trường.

Vespa điện là bước đầu tiên của Piaggio Group trong chiến lược đa dạng các giải pháp kết nối và tương tác giữa xe và người điều khiển. Xe có khả năng nhận biết con người và các phương tiện xe cộ khác đang vận hành trên đường nhằm giúp người điểu khiển xe nhanh nhạy khi tham gia giao thông, giảm khả năng rủi ro đồng thời cung cấp dữ liệu giao thông thực tế và đưa ra lời khuyên về lộ trình phù hợp góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị.

xe tay ga chay dien vespaelettrica 1

 

Thế hệ các xe mới này có khả năng tự động nhận biết người điều khiển xe mà không cần khoá bấm điện tử, phán đoán hành động lái của người điều khiển, tương tác với các thiết bị điện tử và phương tiện di chuyển khác trên đường, có thể cá nhân hóa ở nhiều mức độ ngoài sức tưởng tượng của con người ngày nay.

"Trái tim" của Vespa Electtrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200 Nm. Mẫu xe tay ga không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị. Tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc hiệu quả sẽ hoạt động khi xe giảm tốc.

Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng. Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50,000 - 70,000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

xe tay ga chay dien vespaelettrica 2

 

Khách hàng có thể cá nhân hóa bằng việc viết hoặc khắc tên của mình ở khu vực chỗ để chân. Mũ báo hiểm Jet đặc biệt không chỉ có thiết kế màu riêng theo yêu cầu mà còn tích hợp công nghệ hiện đại như tai nghe bluetooth cho điện thoại và nghe nhạc từ Vespa Multimedia Platform. Đèn pha trước công nghệ đèn LED và đèn hậu tinh chỉnh mang lại sự khác biệt của cho thiết kế của Vespa Electtrica điện. Vành hợp kim nhôm với vành trước 12” và vành sau 11”. Bike finder có tính năng tìm xe và mở cốp, cổng sạc USB cho điện thoại thông minh.

Nguyễn Linh

Lộ hình ảnh về Toyota Rush sắp ra mắt tại Việt Nam

Thứ 7, 25/08/2018 17:37
Toyota Rush dự kiến có 1 phiên bản thường cùng 1 phiên bản thể thao TRD với ngoại hình hấp dẫn và được trang bị nhiều tiện ích cho người dùng.

Lỗi gỉ sét trên CR-V 2018: Honda Việt Nam trả lời quanh co, khách hàng chua xót

Thứ 7, 18/08/2018 06:38
Trái với những nhận định từ phía chuyên gia uy tín, Honda Việt Nam lý giải lỗi gỉ sét trên CR-V 2018 là điều bình thường và sẽ không có ý định triệu hồi xe để kiểm tra.

Không chỉ tại Việt Nam, Honda CR-V từng "dính" lỗi gỉ sét ở nước ngoài

Thứ 4, 15/08/2018 06:36
Trước khi vướng bê bối gỉ sét ở Việt Nam, Honda CR-V từng bị triệu hồi hàng trăm nghìn xe do lỗi động cơ ở Trung Quốc và thậm chí là lỗi gỉ sét ở Hàn Quốc.
Cùng chuyên mục

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Khám phá Accent: Xe nhỏ mà có võ trong gia đình Hyundai

Thứ 6, 14/11/2025 14:24
Hyundai Accent có thiết kế gọn gàng, dễ xoay sở trong đô thị, khoang lái thoải mái cho 5 người lớn và cốp rộng, lý tưởng cho nhu cầu hàng ngày lẫn chuyến đi ngắn. Với giá khởi điểm chỉ từ hơn 400 triệu đồng, Accent là “chiến binh nhỏ” luôn được ưa chuộng trong gia đình Hyundai.

Cuối tuần cùng Porsche 2025: Trải nghiệm đa diện, kết nối đam mê

Thứ 5, 06/11/2025 11:33
Trở lại trong năm 2025 với nội dung hấp dẫn và đa dạng, chương trình Cuối Tuần Cùng Porsche tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Chào giá hơn 5 tỷ đồng, “tia chớp” Maserati Grecale Folgore thuần điện đầu tiên về Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ 7, 01/11/2025 16:13
Tháng 11/2025 đánh dấu một cột mốc đặc biệt với thị trường xe sang Việt Nam: Maserati Grecale Folgore – mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu “cây đinh ba” chính thức cập bến. Ngoài cái tên “Folgore” (tia chớp), chiếc SUV có gì để xứng mức giá hơn 5 tỷ đồng?