Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng

Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng

Thứ 4, 29/08/2018 15:00
"Trái tim" của Vespa Electtrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200 Nm. Mẫu xe tay ga không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị nhưng lại làm mất đi nét đặc trưng vốn có mà nhiều người yêu Vespa không dễ gì chấp nhận.
xe tay ga chay dien vespaelettrica 3

"Tân binh" Vespa Electtrica.

Tập đoàn Piaggio sẽ bắt đầu sản xuất xe Vespa điện từ tháng 9/2018 - Dòng tay ga biểu tượng phiên bản động cơ điện được mong đợi nhất này sẽ được sản xuất tại nhà máy Pontedera, thành phố Pisa, nước Ý - Quê hương ra đời mẫu xe Vespa đầu tiên mùa xuân năm 1946.

Sản phẩm đầu tiên sẽ có thể được đặt hàng từ đầu tháng 10/2018, và chỉ được đặt hàng online trên trang website riêng. Giá xe dự kiến sẽ tương đương như các dòng xe Vespa cao cấp hiện đang bán trên thị trường.

Vespa điện là bước đầu tiên của Piaggio Group trong chiến lược đa dạng các giải pháp kết nối và tương tác giữa xe và người điều khiển. Xe có khả năng nhận biết con người và các phương tiện xe cộ khác đang vận hành trên đường nhằm giúp người điểu khiển xe nhanh nhạy khi tham gia giao thông, giảm khả năng rủi ro đồng thời cung cấp dữ liệu giao thông thực tế và đưa ra lời khuyên về lộ trình phù hợp góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị.

xe tay ga chay dien vespaelettrica 1

 

Thế hệ các xe mới này có khả năng tự động nhận biết người điều khiển xe mà không cần khoá bấm điện tử, phán đoán hành động lái của người điều khiển, tương tác với các thiết bị điện tử và phương tiện di chuyển khác trên đường, có thể cá nhân hóa ở nhiều mức độ ngoài sức tưởng tượng của con người ngày nay.

"Trái tim" của Vespa Electtrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200 Nm. Mẫu xe tay ga không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị. Tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc hiệu quả sẽ hoạt động khi xe giảm tốc.

Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng. Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50,000 - 70,000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

xe tay ga chay dien vespaelettrica 2

 

Khách hàng có thể cá nhân hóa bằng việc viết hoặc khắc tên của mình ở khu vực chỗ để chân. Mũ báo hiểm Jet đặc biệt không chỉ có thiết kế màu riêng theo yêu cầu mà còn tích hợp công nghệ hiện đại như tai nghe bluetooth cho điện thoại và nghe nhạc từ Vespa Multimedia Platform. Đèn pha trước công nghệ đèn LED và đèn hậu tinh chỉnh mang lại sự khác biệt của cho thiết kế của Vespa Electtrica điện. Vành hợp kim nhôm với vành trước 12” và vành sau 11”. Bike finder có tính năng tìm xe và mở cốp, cổng sạc USB cho điện thoại thông minh.

Nguyễn Linh

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Lộ hình ảnh về Toyota Rush sắp ra mắt tại Việt Nam

Thứ 7, 25/08/2018 17:37
Toyota Rush dự kiến có 1 phiên bản thường cùng 1 phiên bản thể thao TRD với ngoại hình hấp dẫn và được trang bị nhiều tiện ích cho người dùng.

Lỗi gỉ sét trên CR-V 2018: Honda Việt Nam trả lời quanh co, khách hàng chua xót

Thứ 7, 18/08/2018 06:38
Trái với những nhận định từ phía chuyên gia uy tín, Honda Việt Nam lý giải lỗi gỉ sét trên CR-V 2018 là điều bình thường và sẽ không có ý định triệu hồi xe để kiểm tra.

Không chỉ tại Việt Nam, Honda CR-V từng "dính" lỗi gỉ sét ở nước ngoài

Thứ 4, 15/08/2018 06:36
Trước khi vướng bê bối gỉ sét ở Việt Nam, Honda CR-V từng bị triệu hồi hàng trăm nghìn xe do lỗi động cơ ở Trung Quốc và thậm chí là lỗi gỉ sét ở Hàn Quốc.
Cùng chuyên mục

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.

KIA điều chỉnh danh mục sản phẩm tại Việt Nam, Soluto cắt bớt phiên bản cao cấp nhất

Thứ 6, 09/05/2025 16:37
KIA Việt Nam đã âm thầm cắt giảm một phiên bản đối với mẫu sedan hạng B Soluto. Phiên bản cao cấp nhất AT Luxury đã bị cắt bớt, chỉ còn 3 phiên bản MT, MT Deluxe và AT Deluxe được cung cấ tới khách hàng.

Kia công bố phiên bản nâng cấp của Sportage 2026

Thứ 5, 08/05/2025 18:04
Kia đã giới thiệu mẫu Sportage facelift tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm ngoái và mới đây đã công bố mẫu xe 2026 với mức giá khởi điểm từ 28.690 USD (chưa bao gồm thuế phí). Mức giá mới đắt hơn phiên bản cũ 1.300 USD nhưng bù lại, phiên bản mới lại nhận được những nâng cấp đáng kể ở bên trong lẫn bên ngoài.

BYD Sealion 07 DM-i ra mắt, giá từ 23.500 USD, rục rịch tiến công ra toàn cầu

Thứ 5, 08/05/2025 16:31
Như lịch trình đã tiết lộ trước đó, ngày 8/5, BYD vừa chính thức ra mắt Sealion 07 DM-i , một chiếc SUV cỡ trung có giá từ 169.800 đến 205.800 nhân dân tệ (khoảng 23.500 USD đến 28.500 USD - tương đương 610 - 740 triệu đồng).

Hyundai lại cảnh báo cháy nổ đối với Palisade

Thứ 5, 08/05/2025 12:47
Hyundai Mỹ đang phải triệu hồi Palidade vì nguy cơ cháy nổ từ bơm dầu điện không được bịt kín khiến nước có thể xâm nhập vào, làm chập mạch bộ điều khiển bơm dầu điện, gây ra nguy cơ hỏa hoạn. Trong thời gian chờ đợi khắc phục, hãng xe Hàn Quốc khuyến cáo khách hàng nên đỗ xe bên ngoài.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.