Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng

Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng

Thứ 4, 29/08/2018 15:00
"Trái tim" của Vespa Electtrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200 Nm. Mẫu xe tay ga không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị nhưng lại làm mất đi nét đặc trưng vốn có mà nhiều người yêu Vespa không dễ gì chấp nhận.
xe tay ga chay dien vespaelettrica 3

"Tân binh" Vespa Electtrica.

Tập đoàn Piaggio sẽ bắt đầu sản xuất xe Vespa điện từ tháng 9/2018 - Dòng tay ga biểu tượng phiên bản động cơ điện được mong đợi nhất này sẽ được sản xuất tại nhà máy Pontedera, thành phố Pisa, nước Ý - Quê hương ra đời mẫu xe Vespa đầu tiên mùa xuân năm 1946.

Sản phẩm đầu tiên sẽ có thể được đặt hàng từ đầu tháng 10/2018, và chỉ được đặt hàng online trên trang website riêng. Giá xe dự kiến sẽ tương đương như các dòng xe Vespa cao cấp hiện đang bán trên thị trường.

Vespa điện là bước đầu tiên của Piaggio Group trong chiến lược đa dạng các giải pháp kết nối và tương tác giữa xe và người điều khiển. Xe có khả năng nhận biết con người và các phương tiện xe cộ khác đang vận hành trên đường nhằm giúp người điểu khiển xe nhanh nhạy khi tham gia giao thông, giảm khả năng rủi ro đồng thời cung cấp dữ liệu giao thông thực tế và đưa ra lời khuyên về lộ trình phù hợp góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị.

xe tay ga chay dien vespaelettrica 1

 

Thế hệ các xe mới này có khả năng tự động nhận biết người điều khiển xe mà không cần khoá bấm điện tử, phán đoán hành động lái của người điều khiển, tương tác với các thiết bị điện tử và phương tiện di chuyển khác trên đường, có thể cá nhân hóa ở nhiều mức độ ngoài sức tưởng tượng của con người ngày nay.

"Trái tim" của Vespa Electtrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200 Nm. Mẫu xe tay ga không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị. Tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc hiệu quả sẽ hoạt động khi xe giảm tốc.

Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng. Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50,000 - 70,000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

xe tay ga chay dien vespaelettrica 2

 

Khách hàng có thể cá nhân hóa bằng việc viết hoặc khắc tên của mình ở khu vực chỗ để chân. Mũ báo hiểm Jet đặc biệt không chỉ có thiết kế màu riêng theo yêu cầu mà còn tích hợp công nghệ hiện đại như tai nghe bluetooth cho điện thoại và nghe nhạc từ Vespa Multimedia Platform. Đèn pha trước công nghệ đèn LED và đèn hậu tinh chỉnh mang lại sự khác biệt của cho thiết kế của Vespa Electtrica điện. Vành hợp kim nhôm với vành trước 12” và vành sau 11”. Bike finder có tính năng tìm xe và mở cốp, cổng sạc USB cho điện thoại thông minh.

Nguyễn Linh

Lộ hình ảnh về Toyota Rush sắp ra mắt tại Việt Nam

Thứ 7, 25/08/2018 17:37
Toyota Rush dự kiến có 1 phiên bản thường cùng 1 phiên bản thể thao TRD với ngoại hình hấp dẫn và được trang bị nhiều tiện ích cho người dùng.

Lỗi gỉ sét trên CR-V 2018: Honda Việt Nam trả lời quanh co, khách hàng chua xót

Thứ 7, 18/08/2018 06:38
Trái với những nhận định từ phía chuyên gia uy tín, Honda Việt Nam lý giải lỗi gỉ sét trên CR-V 2018 là điều bình thường và sẽ không có ý định triệu hồi xe để kiểm tra.

Không chỉ tại Việt Nam, Honda CR-V từng "dính" lỗi gỉ sét ở nước ngoài

Thứ 4, 15/08/2018 06:36
Trước khi vướng bê bối gỉ sét ở Việt Nam, Honda CR-V từng bị triệu hồi hàng trăm nghìn xe do lỗi động cơ ở Trung Quốc và thậm chí là lỗi gỉ sét ở Hàn Quốc.
Cùng chuyên mục

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Ford nâng cấp Explorer 2025: Tập trung nhiều hơn vào công nghệ, giá từ 1,05 tỷ đồng

Thứ 5, 25/07/2024 10:32
Ford vừa chính thức đưa tới tay người tiêu dùng bản nâng cấp mới cho dòng SUV Explorer với nhiều thay đổi về công nghệ để tăng cường sức cạnh tranh trong phân khúc.

Mazda CX-60 có thêm phiên bản giá rẻ, chỉ từ 1,2 tỷ đồng, động cơ nhỏ như CX-5

Thứ 5, 25/07/2024 09:13
Tại triển lãm Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo đang diễn ra tại Indonesia, Mazda vừa giới thiệu thêm phiên bản CX-60 Pro giá từ 1,2 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với bản CX-60 Kuro Edition và Elite Edition hiện đang có giá từ 1,8 tỷ đồng.

Porsche thừa nhận mục tiêu xe điện của mình quá tham vọng

Thứ 4, 24/07/2024 12:44
Porsche lại vừa giảm mục tiêu 80% mẫu xe bán ra của mình là xe điện vào cuối thập kỷ này, cho thấy những khó khăn mà các thương hiệu đang gặp trong quá trình điện khí hóa.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.