Vì sao bảo hành iPhone 14 chính hãng tại Việt Nam cần có hóa đơn?

Vì sao bảo hành iPhone 14 chính hãng tại Việt Nam cần có hóa đơn?

Thứ 5, 13/10/2022 11:20
Không phải tất cả các mẫu iPhone 14 chính hãng đều được chấp nhận bảo hành tại Việt Nam. Để đảm bảo quyền lợi của mình, khách hàng cần lưu trữ hóa đơn mua hàng để dùng khi cần thiết.

Theo chính sách bảo hành của Apple, khi đến bảo hành các thiết bị cầm tay, người dùng cần xác minh thông tin, có hóa đơn chứng từ mua hàng đầy đủ. Không chỉ các thiết bị xách tay, các thiết bị nhập khẩu chính hãng cũng có yêu cầu này khi khách hàng yêu cầu bảo hành. Tuy nhiên, thực tế nhiều người mua vẫn chủ quan trước thông tin này, đến khi thiết bị phát sinh vấn đề mới lâm vào tình huống tiến thoái lưỡng nan.

Bên cạnh đó, một số khách hàng mua sang tay thiết bị, dù vẫn trong thời gian bảo hành nhưng quên không lấy hoặc đánh mất hóa đơn mua hàng đi kèm của sản phẩm cũng dễ rơi vào hoàn cảnh bị từ chối bảo hành. Đây là điều người dùng cần lưu ý, đặc biệt tại thời điểm những chiếc iPhone chính hãng đầu tiên chuẩn bị được trao tới tay người tiêu dùng Việt vào ngày mai (14/10). Hãy giữ gìn cẩn thận hóa đơn của mình, phòng khi cần thiết.

hoa don mua iphone
Khi mua mới, mua sang tay iPhone tại Việt Nam, người dùng cần phải lưu ý lấy, lưu trữ cẩn thận hóa đơn mua hàng để xuất trình khi cần bảo hành sản phẩm. (Ảnh minh họa)

Trước đó, một số nguồn tin hiện nay cho thấy, Apple đang tích cực đẩy mạnh ngạch hàng chính hãng tại Việt Nam để đưa iPhone phân phối chính thức tới tay nhiều người tiêu dùng hơn. Điều này đồng nghĩa hãng sẽ thắt chặt các chính sách hỗ trợ, mở bán và đặc biệt là bảo hành để thu hẹp phân khúc máy xách tay đang rất phổ biến tại thị trường trong nước.

Cuối năm 2019, Apple quyết định điện thoại iPhone xách tay vẫn được bảo hành tại Việt Nam nếu còn trong thời hạn hỗ trợ và có đầy đủ hóa đơn, chứng từ mua bán để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Chính sách này đã nhận được sự ủng hộ của đa phần người dùng, nhưng gần đây có thông tin "táo khuyết" sẽ dừng chính sách nhằm đảm bảo lợi ích của kệ hàng chính hãng.

Việc bảo hành hàng xách tay đã trở thành một trở ngại, ảnh hưởng tới quyết định “xuống tay” của người dùng, đặc biệt trong những giai đoạn mà hàng chính hãng nhập về nước vẫn còn số lượng ít.

Theo các chuyên gia trong ngành, bên cạnh việc đẩy mạnh ngạch hàng chính hãng, nguyên nhân dẫn đến việc hạn chế bảo hành là do hầu hết các dòng thiết bị, bao gồm iPhone 14 đều có sự phân cấp giữa các thị trường. Đơn cử như tại thị trường Mỹ chỉ có eSIM, còn tại thị trường Việt Nam thì vẫn có khe SIM vật lý, các thị trường khác như Trung Quốc thì lại có tới 2 SIM vật lý… chính những thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới việc thông qua chính sách bảo hành tại mỗi quốc gia.

Hiện nay, không chỉ riêng iPhone mà tất cả các sản phẩm của Apple muốn bảo hành tại Việt Nam đều cần có hóa đơn. Theo quy trình, sau khi nhận được iPhone từ khách hàng, nhà phân phối sẽ kiểm tra lại Serial/Imei trên hệ thống, sau khi hãng trả kết quả thiết bị có được phép bảo hành tại Việt Nam hay không, công tác bảo hành mới được tiến hành/hoặc từ chối, yêu cầu trả phí với những trường hợp không đủ điều kiện.

Không chỉ thắt chặt việc hóa đơn mua hàng, chính sách bảo hành của Apple tại Việt Nam cũng có một số thay đổi đáng lưu ý như hình thức bảo hành 1 đổi 1 cũng không còn áp dụng rộng rãi. Đầu năm 2021, Apple chính thức thay đổi chính sách bảo hành iPhone chính hãng VN/A. Đa phần các lỗi như camera, bộ rung, loa thoại,... sẽ được thay thế linh kiện thay vì đổi mới như trước.

Nguyên Đỗ (tổng hợp)

iPhone 14 kích hoạt gọi cứu hộ khi người dùng chơi tàu lượn siêu tốc

Thứ 2, 10/10/2022 09:01
Tính năng phát hiện sự cố và gọi 911 khẩn cấp trên iPhone 14 đã khiến chủ nhân dở khóc dở cười khi chơi tàu lượn siêu tốc và không có tai nạn nào xảy ra.

iPhone 14 tự động gọi dịch vụ khẩn cấp trong tai nạn chết người

Thứ 4, 05/10/2022 08:22
Chiếc iPhone 14 của một hành khách đã tự động phát cảnh báo dịch vụ khẩn cấp sau khi xe chở người này đã tông vào một chiếc cây vào cuối tuần vừa qua.

Khách hàng sẽ phải kích hoạt iPhone 14 chính hãng ngay tại cửa hàng

Thứ 3, 04/10/2022 10:30
Để tránh tình trạng đầu cơ, gom hàng và đẩy giá trong đợt đầu, các đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam sẽ yêu cầu khách hàng active (kích hoạt) máy tại cửa hàng.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam với hơn 9,4 tỷ lượt xem, gần 20 triệu người đăng ký, thu nhập khủng từ nguồn nào?

Thứ 3, 26/03/2024 17:00
Phát triển dựa trên nền tảng YouTube Short, Ben Eagle đang dần cán mốc 20 triệu người đăng ký chỉ sau 3 năm thành lập. Với hơn 9,4 tỷ lượt xem, số tiền mà YouTube phải trả cho Ben Eagle chắc chắn là một con số khổng lồ.

Cách xem ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Thứ 3, 26/03/2024 10:28
Nhiều người rất tò mò làm sao để biết ai hay vào xem Facebook của mình. Dưới đây là các bước kiểm tra đơn giản và dễ thực hiện dành cho những người quan tâm.

Phòng tránh bị tấn công mạng, UBCKNN cảnh báo khẩn tới các công ty chứng khoán sau vụ của VNDirec

Thứ 3, 26/03/2024 10:22
UBCKNN vừa có công văn về việc cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi tới các công ty chứng khoán, các đơn vị có liên quan. Đây là chỉ đạo mới nhất của Ủy ban, liên quan tới việc VNDirec và một số công ty chứng khoán khác bị tấn công mạng gần đây.

VNPT thêm “át chủ bài”, giúp phòng tránh cảnh báo sự cố cháy nổ

Thứ 2, 25/03/2024 18:12
Trước tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn, VNPT mới đây đã tung ra sản phẩm số mới, giúp phòng tránh cháy nổ an toàn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...
     
xe.nguoiduatin.vn