Mới đây, trên trang cá nhân của mình, một vị doanh nhân chơi xe có tiếng tại Việt Nam đã đăng tải thông tin đón nhận chiếc Porsche 911 Turbo S 2021 thứ 2 tại Việt Nam về với garage của mình. Đây cũng là chiếc siêu xe thứ 3 mà đại gia này sở hữu, sau khi chia tay hai mẫu siêu xe đầu tay là Lamborghini Aventador và Huracan chính hãng. Được biết, mức giá đồn đoán cho mẫu xe này hiện dao động ở mức 15,3 tỷ đồng.
Là thế hệ mới nhất của mẫu xe thể thao 911, chiếc Porsche 911 Turbo S 2021 thứ 2 này được tinh chỉnh khá nhiều ở thiết kế. Chẳng hạn, xe được điều chỉnh kích thước lớn hơn cùng trang bị hệ thống quản lý hệ thống treo chủ động để cải thiện động năng lái. Tinh chỉnh cánh gió sau sang loại cỡ lớn để gia tăng lực ép xuống mặt đường.
|
Đối với ngoại thất, chiếc Porsche Turbo thứ 2 này được chủ nhân lựa chọn lớp áo màu Shark Blue ấn tượng, có mức đắt đỏ lên tới hơn 196 triệu tại Việt Nam. Kết hợp với đó là bộ mâm tùy chọn 911 Turbo S Exclusive Design có kích thước 20inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, có giá thành lên tới hơn 250 triệu đồng. Tương phản với bộ mâm nói trên chính là sự xuất hiện của cụm phanh màu vàng nổi bật ẩn giấu phía bên trong. Ngoài ra, để tăng phần mạnh mẽ, chiếc Porsche 911 Turbo S này còn được cung cấp thêm hệ thống ống xả kép đặt đối xứng phía sau khá nổi bật.
Trong khi đó, nội thất của xe được làm mới với khá nhiều chi tiết sang trọng được bọc hoàn toàn bằng da cùng các ốp sợi carbon màu bạc. Ghế lái trên xe có khả năng chỉnh điện 18 hướng, trong khi màn hình giải trí trung tâm PCM có kích thước lên đến 10,9 inch. Hiện chưa rõ những trang bị tùy chọn được cung cấp thêm cho chiếc 911 Turbo S 992 này.
|
Về sức mạnh 911 Turbo S 992 được cung cấp khối động cơ 3.8L, 6 xy-lanh tăng áp kép, cho công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. So với phiên bản tiền nhiệm, nguồn sức mạnh này đã được gia tăng thêm tăng 60 mã lực cùng 50 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với khối động cơ nói trên vẫn là hệ dẫn động 2 cầu cùng hộp số PDK 8 cấp. Nhờ đó, thời gian tăng tốc của mẫu 911 Turbo S 992 cũng được rút ngắn đi đáng kể, khi có khả năng di chuyển từ 0-96 km/h trong 2,6 giây với bản coupe. Riêng phiên bản cabriolet sẽ chậm hơn 0,1 giây, với tổng thời gian tương ứng là 2,7 giây. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản đều được giới hạn ở mức 330 km/h.
Phúc Nguyên