Vinfast Feliz

Vinfast Feliz "so găng" với Honda Vision trong phân khúc 30 triệu

Thứ 7, 23/01/2021 19:00
Vinfast mới đây đã giới thiệu bộ đôi xe máy điện Vinfast Feliz và Vinfast Theon. Trong đó Vinfast Feliz được coi là đối thủ của Honda Vision vì có mức giá tương đương.

Feliz được Vinfast định hình ở phân khúc thấp hơn mẫu xe máy điện Klara S, với mức giá trong khoảng 30 triệu đồng. Đây là mức giá dễ tiếp cận với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam. Mẫu xe máy điện Vinfast Feliz được đánh giá có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe tay ga Honda Vision. Vậy giữa Vinfast Feliz và Honda Vision có những gì hơn kém khi chinh phục nhóm khách hàng muốn sử dụng xe máy cỡ nhỏ để di chuyển hằng ngày.

vinfast feliz

Vinfast Feliz được thiết kế theo ngôn ngữ scooter, dạng thuần để đi lại trên đường phố. Với kích thước lần lượt 1912 x 693 x 1128mm và chiều cao yên là 770mm, rất phù hợp với phần lớn chiều cao bình quân của người Việt Nam. 

Tân binh mới của Vinfast có phần yếm trước thừa hưởng khá nhiều từ đàn anh Klara. Khác biệt duy nhất là phần mặt nạ phẳng hơn và cụm đèn chiếu sáng dạng hình tròn. Đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED, đảm bảo chiếu sáng đầy đủ đồng thời tiết kiệm năng lượng và tăng độ bền.

Trong khi đó, Vision chỉ có đèn định vị LED, còn lại vẫn dùng bóng Halogen. Với việc Honda loại bỏ công tắc đèn nên mặc định đèn của Honda Vison sẽ sáng khi mở máy. Xe máy điện Vinfast Feliz có đồng hồ điều khiển dạng điện tử đơn sắc, kích thước màn hình khá lớn, nên hiện thị đầy đủ các thông số trên xe giúp đáp ứng tốt nhu cầu quan sát từ phía người sử dụng.

dong ho

Hiểu được tâm lý thích để đồ đạc cá nhân của khách hàng khi di chuyển, Vinfast Feliz có cốp rộng 20 lít giúp khách hàng của mình có thể để đồ khá thoải mái. Cùng với đó là móc treo đồ và cốp chứa đồ nhỏ phía trước được tích hợp thêm cổng sạc USB tiện dụng.

Với những tiện nghi trên, đây là điểm đáng giá của Feliz so với đối thủ. Tuy nhiên thay vì dùng chìa khoá thông minh như Vision, Feliz vẫn sử dụng khoá cơ truyền thống. Nhưng bù lại mẫu xe của Vinfast được tích hợp một remote có chức năng tìm xe và khóa xe từ xa.

cop xe

Vinfast Feliz có lợi thế cốp để đồ rộng rãi hơn.

Được trang bị chuẩn kháng nước IP67, Feliz có thể chạy trong nước ngập 0.5m trong vòng 30 phút. Đây là trang bị khá tốt cho dòng xe điện nhất là với điều kiện thời tiết mùa mưa ở Việt Nam hay xảy ra ngập úng. 

Theo Vinfast công bố, Feliz khi được sạc đầy có thể di chuyển được quãng đường 90km với vận tốc 30km/h. Thời gian sạc đầy ắc quy là 12 giờ, và mất 8 giờ để sạc đầy ắc quy từ 20%-100%.

Do được trang bị 6 bình ắc quy, nên trọng lượng của xe lên tới 126kg, khá nặng so với nhiều mẫu xe máy cỡ nhỏ trên thị trường.

vinfast feliz1

Trong khi đó theo Honda Việt Nam công bố, Vision có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp là 1,83 lít/100 km. Như vậy, với một bình xăng 4,9 lít, xe có thể di chuyển được quãng đường khoảng 260 km. Đặc biệt Honda Vision chỉ nặng 100kg so với đối thủ Feliz.

honda vision 2020 3

Với mức giá trong khoảng 30 triệu đồng, cùng nhiều trang bị tiện nghi và khả năng vận hành êm ái. Cùng lợi thế bảo vệ môi trường, thì mẫu xe điện của Vinfast khá thích hợp tới đối tượng khách hàng di chuyển với quãng đường không quá dài, mục đích sử dụng đơn giản.

Còn với Honda Vision, từ lâu đã khẳng địn được thương hiệu của mình. Là mẫu xe tay ga cỡ nhỏ đáp ứng nhiều mục đích sử dụng và vô cùng tiết kiệm nhiên liệu. Có lẽ điểm thua thiệt của Vision là giá bán cao hơn, cộng với việc khách hàng sẽ bị đội giá ở nhiều đại lý bán hàng, nhất là ở thời điểm cận Tết nguyên đán.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Vinfast ra mắt 3 dòng ô tô điện tự lái - khẳng định tầm nhìn hãng xe điện thông minh toàn cầu

Thứ 6, 22/01/2021 19:09
VinFast vừa công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh vượt trội. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu của VinFast; đồng thời góp phần đưa Việt Nam lên vị thế mới trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới.

Xe sang cỡ nhỏ Lexus UX được đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Thứ 5, 21/01/2021 19:00
Chiếc xe Lexus UX là dòng crossover nhỏ nhất đến từ thương hiệu xe sang của Nhật Bản, có khả năng sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là lựa chọn lựa chọn xe sang cho gia đình, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA và BMW X1.

Hành trình Lexus Signature 2021 - Trải nghiệm "tinh hoa bừng hứng khởi"

Thứ 4, 20/01/2021 20:23
Lexus Việt Nam vừa tổ chức thành công Hành trình Lexus Signature 2021 dành cho giới truyền thông với chủ đề xuyên suốt “Tinh hoa bừng hứng khởi”.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 09:43
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).