Bestune Xiaoma vừa xuất hiện lần đầu tại Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Với mức giá dự kiến khoảng 199 triệu đồng, chiếc minicar này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Wuling Mini EV (có giá từ 197 – 231 triệu đồng) và VinFast VF 3 (giá 299 triệu đồng).

Bestune Xiaoma dự kiến sẽ được bán ra thị trường từ quý 3 năm nay, nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.
Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.000 x 1.510 x 1.630 mm, chiều dài cơ sở 1.953 mm, khoảng sáng gầm xe 130 mm, trọng lượng khoảng 777kg. Với kích thước này, mẫu xe này đang nằm giữa VF 3 và Wuling Mini EV. Chiếc minicar “đồng hương” của Besture Xiaoma là Wuling Mini EV hiện có kích thước dài x rộng nhỏ hơn, lần lượt là 2.917 x 1.493 mm, nhẹ 665 – 705 kg, khoảng sáng gầm 125 mm.

Trong khi đó, mẫu xe Việt đang sở hữu kích thước lớn nhất (dài 3.190 mm x rộng 1.679 mm, khoảng sáng gầm xe cũng lên đến 191 mm), đây sẽ là điểm áp đảo của VinFast VF 3 so với 2 đối thủ còn lại khi dễ dàng thích ứng được với thị trường Việt.
Bestune Xiaoma được trang bị động cơ điện công suất 27 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm, sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Bộ pin lithium-ion với dung lượng pin 13,9 kWh (cho quãng đường ~170 km) yêu cầu thời gian sạc đầy trong khoảng 6,5 đến 9 giờ. So sánh với các đối thủ thì Wuling Mini EV có sức mạnh tương đương với công suất 27 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm, sử dụng pin từ 9,6 đến 13,9 kWh, cho phạm vi 120–170 km tùy phiên bản.

Nếu đặt cạnh VinFast VF 3 với động cơ 43 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm và pin 18,64 kWh, cho phạm vi di chuyển khoảng 210 km mỗi lần sạc thì Bestune Xiaoma lại có phần “lép vế” hơn.

Ở bên trong khoang nội thất, Bestune Xiaoma được trang bị ghế nỉ, phanh tay cơ, vô-lăng nhựa, duy nhất 1 màn hình LCD 7 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth, 2 loa, điều hòa chỉnh cơ, khá tương đồng so với các đối thủ. Có một chút khác biệt khi VinFast VF3 được trang bị màn hình 10 inch lớn hơn, đi kèm cần chuyển số tích hợp trên vô-lăng.

Bestune Xiaoma được trang bị túi khí cho người lái và hành khách phía trước, ghế lái cũng được cảnh báo nhắc thắt dây an toàn. Xe được trang bị hệ thống phanh ABS, phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, phanh tay là cần gạt dạng cơ. Đặc biệt, xe có cảnh báo áp suất lốp giúp người lái dễ dàng kiểm tra tình trạng lốp xe. Hệ thống treo trước kiểu MacPherson, sau đa liên kết 3 điểm. Dù là xe nhỏ giá rẻ, xe vẫn được trang bị hỗ trợ lên dốc.
Mặc dù có giá rẻ hơn nhiều so với VinFast VF 3, tuy nhiên Xiaoma lại có một hạn chế lớn là không có cổng sạc nhanh DC và thiếu hệ thống trạm sạc trải rộng khắp các tỉnh thành. Tuy nhiên, theo đại diện của Thái Hưng Corp – nhà phân phối Bestune thì dự kiến sang năm 2026, nhà máy lắp ráp xe ở Thái Bình sẽ đi vào hoạt động, trang bị này sẽ được bổ sung cho chiếc minicar này, giá cũng có khả năng được giảm đáng kể.
Thành Đô
Bình luận tiêu biểu (0)