Vua doanh số Toyota Vios. |
Cụ thể, trong năm 2018 TMV đã đạt mức tăng trưởng kỉ lục với 65.856 xe (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017, nâng tổng doanh số bán tích lũy đạt 518.742 xe. Trong đó, Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường và đặc biệt trong tháng 12 vừa qua Vios đã đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe. Các mẫu xe khác như Innova và Fortuner cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất năm 2018.
Các mẫu xe mới cũng góp phần không nhỏ làm nên những con số ấn tượng năm qua. Trong tháng 9/2018, TMV lần đầu tiên cùng lúc ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới là Wigo, Avanza và Rush với thiết kế trẻ trung, cá tính và nhiều tính năng nổi trội, ngay lập tức đã được khách hàng Việt Nam nồng nhiệt đón nhận. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Toyota trong việc luôn lắng nghe ý kiến khách hàng, nhằm mang tới nhiều lựa chọn hơn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam.
Bên cạnh đó phiên bản nâng cấp của Vios và Yaris thế hệ mới 2018 với thiết kế đầy cảm xúc cùng những trang bị tiện nghi, an toàn tiên tiến đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP cũng được giới thiệu. Bên cạnh đó, các phiên bản cải tiến của các mẫu xe như Altis, Innova, Hilux, Hiace và Fortuner cũng lần lượt được đưa ra thị trường với nhiều thay đổi hướng tới sự năng động, tiện dụng và an toàn.
Toyota cho biết hãng này đang tăng cường tỷ lệ nội địa hóa các dòng xe lắp ráp trong nước bằng việc thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên cho các nhà cung cấp Việt Nam giúp họ cải tổ năng lực quản lý sản xuất, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Chương trình này là yếu tố tiên quyết để nâng cao tỉ lệ nội địa hoá của Toyota nói riêng và đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung. Đến nay, Toyota đã trở thành doanh nghiệp ô tô FDI có tỉ lệ nội địa hóa cao trong ngành với trên 400 chi tiết. Số lượng nhà cung cấp tham gia chuỗi cung ứng của Toyota đã tăng lên 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. TMV sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu nâng tỉ lệ nội địa hóa cao hơn nữa để tăng năng lực cạnh tranh của các dòng sản phẩm nội địa.
ANH BẰNG