"Mỗi ngày chạy xe máy ra đường là một ngày bất an!"

Thứ 3, 08/01/2019 14:00
Sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An gây ra bởi xe container cho hàng loạt xe máy thì mỗi khi ra đường bằng xe máy tôi lại có cảm giác bất an.

Không biết các bạn - Những người đa phần di chuyển đi làm, đi học bằng phương tiện chủ yếu là xe máy liệu có giống cảm giác của tôi những ngày này khi ra đường? Nỗi ám ảnh khi hình dung lại đoạn video về vụ tai nạn thương tâm ở Bến Lức (Long An) khiến tôi vã mồ hôi.

Tiếng còi hơi từ xe tải, xe buýt, xe khách, xe taxi đều khiến tôi bất an và cẩn trọng hơn. Dừng lại quan sát thật kỹ rồi mới sang đường. Ngay cả việc dừng đèn đỏ tôi cũng trở nên "toan tính" hơn bao giờ hết đó là không đỗ giữa đường và hạn chế việc dừng đèn đỏ bằng cách đi thật chậm khi đèn tín hiệu sắp chuyển sang màu đỏ. Nếu như trước đây "điếc không sợ súng" khi đôi lần song hành cùng xe container, xe tải hạng nặng thì nay tôi đều nhường hết cho những cỗ máy bốn bánh khổng lồ ấy. Những vụ tai nạn kinh hoàng, những bài học trả bằng tính mạng khiến những người đi xe máy như tôi không thể bỏ ngoài tai.

di xe may ra duong 1

Ảnh minh họa.

Vì cuộc sống, vì hoàn cảnh nên tôi chưa thể mua cho mình và gia đình một chiếc xe hơi bình dân thì đành phải chấp nhận mỗi khi ra đường. Việc di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe buýt chưa tiện lợi bởi mất thời gian và không tiện đường khiến đa số chúng ta vẫn phải sử dụng xe máy phổ biến. Thế nên việc chạy xe máy trên các cung đường có những chiếc xe tải như "hổ vồ" hay xe container khiến tôi trở nên ái ngại và hạn chế. Thi thoảng đang đi lại ngoái lại phía sau hoặc nhìn gương chiếu hậu vì một cú còi hơi. Cứ mỗi lần như thế tôi lại giật mình thon thót và bất an./.

Độc giả HOÀNG NAM 

Dân chơi Việt hét giá 1 tỷ đồng cho Suzuki "xì-po" RGV 120

Thứ 2, 07/01/2019 16:00
Suzuki RGV 120 vừa được rao bán ngang giá một chiếc Camry đời mới khiến cộng đồng chơi xe ngỡ ngàng có gì đặc biệt?

Ẩn họa khi đi cạnh xe container và những điều chú ý

Thứ 6, 04/01/2019 07:47
Không muốn những chiếc xe tải, container trở thành nỗi ám ảnh khi lưu thông trên đường, người lái cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý khi gặp các loại xe này.

Xe ô tô container cần quãng đường bao xa để phanh dừng?

Thứ 4, 02/01/2019 20:02
Thông thường, những chiếc xe đầu kéo có khối lượng rất lớn (kể cả khi chạy không tải) nên khi ở tốc độ cao chúng thường mất một quãng đường khá lớn để có thể dừng lại hoàn toàn, do nguyên lý của lực quán tính.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.