Vừa nhận 35 tỷ đồng đền bù đất, chàng trai 28 tuổi lập tức ly dị vợ, xin nghỉ việc nhưng 7 năm sau lại ước: “Giá như tôi không giàu”

Vừa nhận 35 tỷ đồng đền bù đất, chàng trai 28 tuổi lập tức ly dị vợ, xin nghỉ việc nhưng 7 năm sau lại ước: “Giá như tôi không giàu”

Thứ 2, 21/10/2024 17:09
Người đàn ông này cho rằng “số phận đã trêu đùa” khi cho anh giàu có nhanh chóng chỉ sau 1 đêm nhưng lại nhanh chóng mất hết tiền.

Năm 2011, kỹ sư IT Lý Húc, 28 tuổi nhận được cuộc điện thoại thông báo nhà anh nằm trong một dự án sắp triển khai, vậy nên anh sẽ nhận được 10 triệu NDT (35 tỷ đồng) tiền đền bù đất cùng nhà tái định cư ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Lý Húc không ngờ anh có thể giàu có sau một đêm, nhất là khi bố mẹ anh đều đang cần chữa trị bệnh hiểm nghèo còn anh chỉ là một nhân viên làm công ăn lương bình thường. Kinh tế eo hẹp cũng là lý do vợ chồng Lý Húc thường xuyên mâu thuẫn vì những chuyện vụn vặt trong cuộc sống. Cuộc sống gia đình không hạnh phúc, thêm vào đó Lý Húc cũng luôn cảm thấy chán nản với công việc của bản thân khi không được trọng dụng, bị giao làm nhiều việc vặt trong công ty.

c8dab7138c7a41a68c8f6b65db4f9205noop
Chân dung Lý Húc.

Ban đầu Lý Húc tưởng bản thân bị lừa đảo, nhưng sau khi xác nhận các thông tin liên quan đến dự án và người liên lạc, anh ngay lập tức nộp đơn xin nghỉ việc. “7 năm rồi, từ nay tôi không phải nghe lời các anh nữa”, Lý Húc nói trước khi rời khỏi công ty.

Lý Húc giấu vợ việc nhận tiền đền bù đất, vừa về nhà họ lại tiếp tục xảy ra cãi vã. Lúc này chàng trai 28 tuổi lớn tiếng nói: “Tôi muốn ly hôn, tôi không sống được với cô nữa”. Người vợ tức giận đồng ý ngay, nhanh chóng dọn đồ rời khỏi nhà. Căn nhà là của bố mẹ Lý Húc, đứng tên anh từ trước khi kết hôn nên dù ly dị, vợ hoàn toàn không nhận được bất cứ khoản tiền nào.

download 1
Ảnh minh hoạ.

Sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, Lý Húc cảm thấy tự do và nóng lòng tận hưởng niềm hạnh phúc khi có nhiều tiền - điều mà anh chưa bao giờ có từ nhỏ đến lớn. Cuối cùng anh cũng có thể sống theo ý mình, không phải làm việc vất vả để nhận lương hàng tháng, không còn căng thẳng khi đối diện với vợ mỗi ngày, có thể mua mọi thứ bản thân mong muốn.

Người đàn ông này bắt đầu cuộc sống xa hoa, tối nào cũng đi chơi với hội bạn, ăn uống tiêu xài hoang phí, thậm chí còn định thay toàn bộ răng bằng vàng. Lý Húc không còn nhìn vào giá mỗi khi mua đồ nữa, hào phóng boa cho nhân viên phục vụ cả đống tiền. Mọi người xung quanh đều gọi Lý Húc là “anh Lý” khiến anh cảm thấy thỏa mãn khi được kính trọng.

Mặc lời khuyên ngăn của bố, Lý Húc bắt đầu lao vào cuộc vui tại các sòng bạc. Càng đánh càng thua, chỉ trong vòng nửa năm, người đàn ông này đã gánh khoản nợ khổng lồ, phải vay nặng lãi để tiếp tục con đường “đỏ đen”. Lần này may mắn đã không còn đứng về phía Lý Húc, người đàn ông này còn phải bán nhà để trả nợ.

Nhìn tài khoản không còn nhiều tiền, Lý Húc cảm thấy khủng hoảng. Anh không thể tưởng tượng sẽ sống sung sướng như trước thế nào khi không có tiền. Lý Húc bắt đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở cửa hàng quần áo, công ty dịch vụ cưới hỏi. Không có kinh nghiệm và cũng không đặt tâm huyết vào việc kinh doanh nên Lý Húc liên tiếp thất bại.

download 2

Người đàn ông từng may mắn giàu có chỉ sau một đêm, nhận số tiền mà cả đời người khác có thể không kiếm ra nổi nhưng chỉ trong vòng 7 năm đã mất hết tất cả. Từ đỉnh cao cuộc đời rơi xuống vực thẳm, bạn bè từng vui vẻ cười nói mỗi tối nay cũng không còn “kề vai”, không giúp đỡ Lý Húc khi khó khăn.

“Anh Lý” chỉ là còn chuyện quá khứ, giờ đây Lý Húc chỉ còn kinh doanh một cửa hàng quần áo nhỏ. Làm ăn không tốt nên cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt, thậm chí còn nghèo hơn trước khi nhận tiền. Người quen cũ gặp lại cũng không ai nhận ra phú ông giàu có chỉ sau một đêm năm nào.

Khi được một phóng viên phỏng vấn, Lý Húc cho biết anh cảm thấy vô cùng hối hận khi xin nghỉ việc, ly hôn vợ và chi tiêu hoang phí số tiền khổng lồ. Nhớ lại cảm xúc vui mừng 7 năm trước ngày nhận tiền đền bù đất, Lý Húc lại ước giá như bản thân không giàu có quá nhanh. “Số phận thật biết cách trêu đùa tôi”, Lý Húc ngậm ngùi nói.

Theo Toutiao

Kim Linh

Cùng chuyên mục

Hiệu phó "tòm tem" với phụ huynh học sinh, bằng chứng được chính thất công bố khiến nhiều người "sốc"

Thứ 2, 21/10/2024 19:30
Vụ việc xảy ra tại Singapore đang thu hút sự chú ý của dư luận với nhiều bình luận khác nhau.

Kết quả khảo sát 700.000 gia đình: 2 kiểu bố mẹ thường có con thông minh, học giỏi, điểm số luôn nằm trong top đầu

Thứ 2, 21/10/2024 19:19
Có rất nhiều nghiên cứu khoa học và khảo sát đã chỉ ra mối liên hệ giữa hành vi của cha mẹ với kết quả học tập của con cái.

Cô gái 19 tuổi nhập viện tâm thần sau khi có nhiều biểu hiện lạ, tăng ham muốn bất thường

Thứ 2, 21/10/2024 18:00
Cô gái trẻ có nhiều biểu hiện tâm lý bất thường nên đã được gia đình đưa đi khám ở viện tâm thần.

Con trai Chế Linh: “Tôi đi hát hai đêm là mua được lượng vàng SJC nhưng tiền cuốn theo chiều gió hết rồi”

Thứ 2, 21/10/2024 17:57
“Ngày đó tôi còn trẻ, không biết giữ tiền. Tôi mới có hai mấy tuổi, không biết cách dành tiền mua nhà. Nếu lúc đó tôi mà biết thì giờ đã khác” – Chế Phong chia sẻ.

"Tóm dính" bằng chứng Hải Tú - Sơn Tùng hẹn hò ở nước ngoài?

Thứ 2, 21/10/2024 17:43
Cẩn thận đến mấy nhưng Hải Tú vẫn để lộ sơ hở dấy nghi vấn hẹn hò với "chủ tịch" trong vlog ở Thái Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Kết quả gây tranh cãi của SOOBIN

Chủ nhật, 20/10/2024 07:30
SOOBIN là người có điểm hoả lực cao nhất trong đội, tuy nhiên nam ca sĩ lại vướng tranh cãi vì 1 việc.

Gumayusi xứng đáng "Chiến thần" của LMHT với thành tích "khủng" tại CKTG

Chủ nhật, 20/10/2024 11:20
Thành tích của Gumayusi tại CKTG thực sự là rất khó để có ai tái hiện được.

Liam Payne không tự tử, có thể đã được cứu khỏi thảm kịch ngã lầu tử vong tại chỗ nhờ điều này?

Chủ nhật, 20/10/2024 15:53
Nguồn tin thân cận cho biết Liam Payne lẽ ra đã không gặp phải vụ việc ngã lầu thương tâm và tử vong tại chỗ.

Nữ sinh nhận được giấy báo nhập học đại học, đến lúc làm thủ tục ngỡ ngàng khi nhà trường tuyên bố: "Em chưa từng đỗ vào đây"

Chủ nhật, 20/10/2024 19:45
Cả gia đình nữ sinh đều vô cùng ngỡ ngàng và khó hiểu, vì rõ ràng họ đang cầm trên tay thông báo nhập học chính thức của trường.

Phát hiện thi thể cô gái trẻ trong chung cư mini ở Hà Nội: Nạn nhân tự tử?

Thứ 2, 21/10/2024 09:45
Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã có nhận định ban đầu về vụ việc.
xe.nguoiduatin.vn